0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 20/04/2024 07:55 (GMT+7)

Ban Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh dự phòng khả năng chấm dứt hợp đồng với Tập đoàn Thuận An

Theo dõi KT&TD trên

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã có thông tin liên quan các gói thầu do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) thực hiện tại các dự án giao thông trọng điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh dự phòng khả năng chấm dứt hợp đồng với Tập đoàn Thuận An
Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Theo Ban Giao thông, đối với gói thầu XL2 (Xây dựng hầm HC2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ), Tập đoàn Thuận An tham gia liên danh cùng 2 nhà thầu xây lắp khác để thực hiện hợp đồng.

Tổng giá trị hợp đồng là 262,7 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Thuận An có tỷ lệ liên danh 40%, tương đương 105 tỷ đồng.

Gói thầu đã thi công từ tháng 4/2020 và đến nay, nhà thầu vẫn duy trì nhân công, thiết bị thi công bình thường tại công trường. Dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ công trình trong quý III/2024.

Trong khi đó, gói thầu XL5 xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua thành phố Thủ Đức (từ Km23+550 đến Km25+985) thuộc Dự án thành phần 1 xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh (bao gồm cầu Kênh Thầy Thuốc).

Tại gói thầu này, Tập đoàn Thuận An tham gia liên danh cùng 8 nhà thầu xây lắp khác để thực hiện hợp đồng. Tổng giá trị hợp đồng là 2.303 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Thuận An có tỷ lệ liên danh 26,5% của hợp đồng, tương đương 610 tỷ đồng.

Gói thầu này đang ở giai đoạn bắt đầu thi công và đến nay Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì nhân công, thiết bị thi công bình thường tại công trường.

Theo Ban Giao thông, ngày 17/4, đơn vị nhận được văn bản của Tập đoàn Thuận An về việc thông báo ông Trần Đức Khoa – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An được ủy quyền điều hành toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Thuận An (thực hiện tất cả quyền và nghĩa vụ của người đại diện pháp luật) kể từ ngày 5/4.

Sau khi nhận được văn bản nêu trên, Ban Giao thông đã có văn bản gửi Tập đoàn Thuận An, đề nghị nhà thầu này có thông tin chi tiết về pháp nhân, pháp lý, tài chính, kế hoạch hoạt động của Công ty trong thời gian tới.

Cùng đó, Ban Giao thông đề nghị Tập đoàn Thuận An báo cáo cho chủ đầu tư kế hoạch chi tiết để đảm bảo tiếp tục triển khai thi công phần việc thuộc gói thầu XL2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và gói thầu XL5 xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua thành phố Thủ Đức trong thời gian tới.

Trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc Tập đoàn Thuận An duy trì nhân lực, thiết bị; đảm bảo tiến độ thi công tại công trường của 2 gói thầu theo điều kiện hợp đồng và chuẩn bị sẵn sàng cho phương án dự phòng là sẽ chấm dứt hợp đồng, chuyển khối lượng thi công còn lại của Tập đoàn Thuận An cho các thành viên liên danh nếu Tập đoàn Thuận An không đảm bảo khối lượng, tiến độ thi công theo yêu cầu hoặc không thể tiếp tục thi công trong thời gian tới.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; đưa hối lộ; nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) và các đơn vị, tổ chức liên quan.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với: Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Thuận An về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “đưa hối lộ”, quy định tại khoản 3 Điều 222 và khoản 4 Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Trần Anh Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thuận An về tội “Đưa hối lộ”, quy định tại khoản 4 Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Khắc Mẫn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thuận An về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Đưa hối lộ”, quy định tại khoản 3 Điều 222 và khoản 4 Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Văn Thạo, Giám đốc và Đàm Văn Cương, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông nông nghiệp tỉnh Bắc Giang về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “nhận hối lộ”, quy định tại khoản 3 Điều 222 và khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Hoàng Thế Du, Trưởng phòng Ban Quản lý dự án tỉnh Bắc Giang về tội “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại khoản 3 Điều 222 Bộ luật Hình sự.

Bạn đang đọc bài viết Ban Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh dự phòng khả năng chấm dứt hợp đồng với Tập đoàn Thuận An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
Mixue tăng trưởng nhờ tái cấu trúc thị trường Đông Nam Á
Lần đầu tiên tiến hành đóng các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả tại Việt Nam và Indonesia, Mixue bước vào giai đoạn thanh lọc hệ thống nhằm tối ưu vận hành. Động thái này nhanh chóng phát huy hiệu quả, giúp lợi nhuận nửa đầu năm của chuỗi tăng hơn 44%.

Tin mới

Hưng Yên: Khởi tố 02 bị can về tội “Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm”
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Duy Dương, sn 1973 và vợ là Nguyễn Thị Hồng Huệ, sn 1974, cùng trú thôn Vũ Hạ, xã Phụ Dực, tỉnh Hưng Yên về tội “Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm” quy định tại điều 317 Bộ luật hình sự.
Nhượng quyền trà sữa: Mức phí nào đáng đầu tư?
Thị trường trà sữa Việt Nam đang sôi động với hàng chục thương hiệu lớn nhỏ tranh giành khách hàng, nhưng một điều gây chú ý là mức phí nhượng quyền giữa các thương hiệu lại chênh lệch rất mạnh từ dưới 50 triệu đồng đến hơn một tỷ đồng.
Giữ giá ổn định, giữ vững đời sống dân sinh
Những tháng gần đây, thiên tai diễn biến cực đoan gây thiệt hại trực tiếp cho nhiều vùng sản xuất. Mùa màng thất thu, hạ tầng giao thông sạt lở, vận chuyển gián đoạn khiến giá thực phẩm tăng gần như ngay lập tức. Chi phí logistic vốn đã cao nay càng đội lên, tạo sức ép dây chuyền lên mặt bằng giá.