0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 21/10/2024 20:38 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu lọt “top” tăng giá bất động sản

Theo dõi KT&TD trên

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn nhìn nhận mức độ quan tâm đến nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu có hồi phục nhưng trong tương lai thị trường du lịch, nghỉ dưỡng địa phương này còn nhiều thách thức để đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng.

Bà Rịa - Vũng Tàu lọt “top” tăng giá bất động sản
Sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Vũng Tàu 2024”.

Ngày 19/10/2024, Batdongsan.com.vn đã tổ chức sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Vũng Tàu 2024”, sự kiện thu hút hàng trăm các nhà đầu tư, nhà môi giới, quản lý cấp cao của các doanh nghiệp bất động sản và lĩnh vực liên quan. Dựa trên dữ liệu lớn, các chuyên gia đã phác họa bức tranh toàn cảnh thị trường nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu và phân tích các cơ hội để “sóng đầu tư - đón sóng hạ tầng”.

Thị trường bất động sản Việt Nam đã qua vùng biến động và đang dần phục hồi

Mở đầu sự kiện với phần trình bày về “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam”, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam trong quý III/2024 đã bước qua giai đoạn nhiều biến động và đang dần phục hồi. Nếu như quý III/2023, chỉ 23% môi giới tham gia khảo sát cho hay giao dịch bất động sản cải thiện thì quý 3 năm nay, 51% môi giới tham gia khảo sát này cho biết giao dịch đã ổn định hoặc tăng trở lại.

Bà Rịa - Vũng Tàu lọt “top” tăng giá bất động sản
Thị trường bất động sản Việt Nam vừa đi qua chu kỳ biến động và đang có dấu hiệu hồi phục.

Một điểm đáng chú ý là những thay đổi về pháp lý trong thời gian gần đây đã tạo ra tác động tích cực cho thị trường. Ba bộ luật mới, bao gồm Luật Đất đai sửa đổi, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản, có hiệu lực từ tháng 8/2024, mang lại sự minh bạch hơn cho các giao dịch bất động sản và tăng cường quản lý chặt chẽ đối với các chủ đầu tư và môi giới. Khảo sát của Batdongsan.com.vn chỉ ra rằng từ 55% đến 59% người mua, chủ đầu tư và môi giới bất động sản đã đón nhận tích cực các chính sách này.

Tuy nhiên, giá bất động sản vẫn ở mức cao do nhiều yếu tố. Chi phí giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, chi phí phát sinh trong quá trình phát triển dự án tạo ra áp lực tăng giá. Bàn về khả năng giá nhà “vừa túi tiền” hơn với người mua, ông Nguyễn Quốc Anh cho rằng: “Hiện nay, giá mở bán trung bình các dự án mới là trên 60 triệu/m2 nhưng mức hấp thụ vẫn khá, trong khi đó nguồn cung khan hiếm, quý 2/2024, cả nước chỉ có khoảng 13.000 căn đủ điều kiện mở bán. Vì vậy bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn và khó giảm giá vì sản phẩm vẫn được hấp thụ, nhu cầu ở vẫn có”.

Phó Tổng giám đốc của Batdongsan.com.vn kỳ vọng trong tương lai nguồn cung dự án sẽ cải thiện, kinh tế tăng trưởng, quá trình giãn dân được đẩy nhanh tiến độ, hạ tầng được cải thiện, và lượng tiện ích, việc làm ngoại thành tăng lên để gia tăng cơ hội sở hữu nhà cho người dân.

Bà Rịa - Vũng Tàu lọt top tăng giá bất động sản

Tại sự kiện ngày 19/10, sau những thông tin tổng quan về tình hình thị trường nhà đất toàn quốc, Batdongsan.com.vn tiếp tục phân tích “Toàn cảnh thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu”. Ông Đinh Minh Tuấn cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, với vị trí chiến lược, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển, phát triển bền vững cả về công nghiệp và dịch vụ. Đến hiện tại, tỉnh đã phát triển đồng đều và bền vững, cơ cấu công nghiệp và dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn.

Bà Rịa - Vũng Tàu lọt “top” tăng giá bất động sản
Bà Rịa - Vũng Tàu sở hữu nhiều lợi thế về vị trí, kinh tế.

Với nhiều lợi thế về vị trí, kinh tế, quý III vừa qua Bà Rịa - Vũng Tàu chứng kiến một số địa phương như: Phú Mỹ, Long Điền… nằm trong top tăng trưởng về giá bất động sản so với quý liền trước, theo lịch sử giá của Batdongsan.com.vn.

Giá các loại hình bất động sản tại thành phố Vũng Tàu trong gần một năm qua (quý III/2024 so với quý I/2023) biến động như sau: Đất nền là loại hình dẫn đầu về mức độ tăng giá với mức tăng 25% (từ 57 triệu đồng/m2 lên 71 triệu đồng/m2), condotel và biệt thự cũng tăng giá đáng kể, lần lượt tăng 11% (từ 50 triệu đồng/m2 lên 55 triệu đồng/m2) và tăng 10% (từ 70 triệu đồng/m2 lên 77 triệu đồng/m2). Trong khi đó, giá nhà ở tăng nhẹ 4% (từ 112 triệu đồng/m2 lên 116 triệu đồng/m2) và giá chung cư giảm nhẹ 3% (từ 42 triệu đồng/m2 xuống 41 triệu đồng/m2).

Mức độ quan tâm bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu ở các phân khúc vào tháng 9/2024 cũng đang trên đà phục hồi so với tháng 1/2024. Đặc biệt loại hình condotel có mức tăng mạnh 64%. Các loại hình khác tăng nhẹ, đất nền tăng 16%, chung cư tăng 13%, nhà riêng tăng 6% và chỉ riêng loại hình biệt thự giảm nhẹ 3%.

Tham gia khảo sát của Batdongsan.com.vn, từ 5% - 17% môi giới nhận định chu kỳ thị trường của bất động sản nghỉ dưỡng, đất, chung cư, nhà phố và nhà riêng tăng trưởng mạnh; từ 52% - 73% môi giới đánh giá chu kỳ của các loại hình này đang dần hồi phục.

Tuy Bà Rịa - Vũng Tàu sở hữu lợi thế khoảng cách và thu hút lượng lớn du khách nhưng các hoạt động giải trí và số lượng điểm tham quan vẫn còn khá hạn chế. Tổng doanh thu du lịch của tỉnh trong năm 2023 đạt 14,7 nghìn tỷ đồng, thấp hơn so với các tỉnh khác như: Kiên Giang (17,4 nghìn tỷ đồng), Bình Thuận (23 nghìn tỷ đồng), Đà Nẵng (28 nghìn tỷ đồng), Khánh Hòa (31,8 nghìn tỷ đồng) và Bình Định (16,4 nghìn tỷ đồng).

Trong những tỉnh trên, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Định chưa có khu vui chơi/công viên giải trí quy mô nổi bật. Ngoài ra, huyện Xuyên Mộc hiện tập trung một số dự án quy mô lớn với nhiều tiện ích vui chơi nhưng lại cách khá xa trung tâm, đặt ra một bài toán để đáp ứng kỳ vọng của du khách.

Ông Đinh Minh Tuấn nhìn nhận mức độ quan tâm đến nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu có hồi phục nhưng trong tương lai thị trường du lịch, nghỉ dưỡng địa phương này còn nhiều thách thức để đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng. Các yếu tố nhà đầu tư coi trọng nhất khi lựa chọn bất động sản nghỉ dưỡng là khả năng sinh lời từ cho thuê, tính minh bạch pháp lý, tiện ích đi kèm và chất liệu xây dựng thiết kế. Bên cạnh đó, các yếu tố cần đẩy mạnh để thúc đẩy thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu là quảng bá, phát triển du lịch, tăng cường chính sách hỗ trợ và cải thiện hạ tầng.

Ông Đinh Minh Tuấn cho rằng, khi các yếu tố trên được giải quyết, ngành Bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nói riêng sẽ phát triển, tương xứng với lợi thế về vị trí đắc địa và du lịch biển đầy tiềm năng. Việc sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) dự kiến hoạt động vào năm 2026 cũng được kỳ sẽ giúp việc di chuyển đến Bà Rịa - Vũng Tàu thuận tiện hơn, tạo thêm điều kiện để tỉnh thu hút thêm du khách trong và ngoài nước.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu lọt “top” tăng giá bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Đấu giá thành công 27 thửa đất ở tại Hà Đông
Ngày 19/10, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) phối hợp với Công ty Đấu giá hợp danh số 5 Quốc gia tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 27 thửa đất tại phường Phú Lương, Yên Nghĩa, Dương Nội. Phó Chủ tịch UBND quận Trần Thị Lương An tham dự phiên đấu giá.
Giá căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tăng nhẹ
Giá cho thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tính tới quý III/2024 đạt 588 nghìn đồng/m2/tháng, trung bình giảm 2% theo quý, do hạng A giảm 4% và hạng C giảm 2%, nhưng vẫn tăng nhẹ 2% theo năm.
Cách tính tiền khi chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở
Tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) quy định hộ gia đình, cá nhân khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng sang đất ở thì tiền sử dụng đất tính như sau.
Nhiều sai phạm tại dự án Khu công viên văn hóa - du lịch - thể thao phía Nam của Công ty Vạn Thái
Thanh tra Tp.HCM vừa có Kết luận Thanh tra số 367 về việc chấp hành các quy định pháp luật trong việc thực hiện dự án Khu công viên văn hóa - du lịch - thể thao phía Nam đường Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8 do Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng - Kinh doanh nhà Vạn Thái làm chủ đầu tư.

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu lọt “top” tăng giá bất động sản
Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn nhìn nhận mức độ quan tâm đến nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu có hồi phục nhưng trong tương lai thị trường du lịch, nghỉ dưỡng địa phương này còn nhiều thách thức để đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng.
Dự báo CPI tháng 10/2024 tăng 0,3%
Mặc dù nhiều lĩnh vực bị thiệt hại bởi bão lũ, nhưng hoạt động đầu tư, sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu hàng hoá của cả nước trong tháng 9/2024 vẫn diễn ra khá tích cực và sôi động.
Thị trường rau quả tháng 9/2024 và dự báo
Trong tháng 9/2024, thời tiết bất lợi làm giảm sản lượng thu hoạch một số loại trái cây ở các tỉnh phía Bắc, nhưng tính chung 9 tháng năm 2024 sản lượng các loại trái cây chủ lực của cả nước vẫn tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhờ diện tích thu hoạch tăng.
Chiến lược nâng cao vị thế cho HTX chè Việt Nam trên thị trường quốc tế
Mặc dù Việt Nam được xem là một trong những "vựa chè" lớn của thế giới, nhiều hợp tác xã (HTX) vẫn gặp khó khăn trong việc gia tăng giá trị xuất khẩu. Phần lớn sản phẩm chè vẫn chỉ dừng lại ở dạng thô, chưa đủ khác biệt và độc đáo để tạo dấu ấn rõ nét trên thị trường quốc tế.
Việt Nam có đủ điều kiện để làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam là một trong những dự án quan trọng được nhiều người kỳ vọng. Với chiều dài hơn 1.500 km, tuyến đường sắt này không chỉ giúp cải thiện hệ thống giao thông vận tải mà còn cung cấp phát triển kinh tế, kết nối các khu vực và giảm tải áp lực cho hệ thống đường bộ.
Hà Nội: Đấu giá thành công 27 thửa đất ở tại Hà Đông
Ngày 19/10, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) phối hợp với Công ty Đấu giá hợp danh số 5 Quốc gia tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 27 thửa đất tại phường Phú Lương, Yên Nghĩa, Dương Nội. Phó Chủ tịch UBND quận Trần Thị Lương An tham dự phiên đấu giá.
Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án điện năng lượng tái tạo
Chiều 19//10, tại Khánh Hòa, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình chủ trì Hội nghị với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án điện năng lượng tái tạo. Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh tham dự Hội nghị.
Cuộc đổ bộ của ẩm thực Trung Quốc: Đông Nam Á "ngập" trong đồ ăn giá rẻ
Thị trường ẩm thực Đông Nam Á đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu F&B từ Trung Quốc. Với chiến lược giá rẻ cùng mạng lưới nhượng quyền rộng khắp, các "ông lớn" như Mixue, Haidilao đang dần chiếm lĩnh thị phần, đồng thời đặt ra không ít thách thức cho các doanh nghiệp địa phương.