0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 12/03/2025 14:48 (GMT+7)

Tỷ lệ lấp đầy bất động sản bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh ở mức cao

Theo dõi KT&TD trên

Với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng và tầng lớp giàu có ngày càng gia tăng, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thu hút các thương hiệu quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực xa xỉ.

Tỷ lệ lấp đầy bất động sản bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh ở mức cao
Giá thuê tại các tuyến phố trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh tăng trung bình 10% so với năm ngoái.

Dữ liệu từ Savills cho thấy, tính đến năm 2024, Thành phố Hồ Chí Minh có tổng cộng 36 cửa hàng xa xỉ, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, với sự gia nhập của các thương hiệu như: Vertu, Tudor và Franck Muller.

Ngoài ra, dữ liệu từ Statista dự báo thị trường hàng xa xỉ của Việt Nam có thể đạt 218 triệu đô la vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm khoảng 13% trong 6 năm tới.

Bà Trần Phạm Phương Quyên, Trưởng phòng cấp cao mảng cho thuê bán lẻ tại Savills Việt Nam đánh giá, các trung tâm thương mại trung tâm luôn duy trì tỷ lệ lấp đầy 100% trong nhiều năm qua, cho thấy nhu cầu về không gian bán lẻ cao cấp vẫn luôn lớn.

Đáng chú ý, một số khối đế bán lẻ đã gặp khó khăn do chi phí thuê tăng cao, vượt quá khả năng chi trả của nhiều thương hiệu, dẫn đến không gian trống - chẳng hạn như những không gian trong tòa nhà Bitexco. Tuy nhiên, không gian trống không nhất thiết chỉ ra nhu cầu thiếu hụt. Nhiều khu vực không có người ở này hiện đang được chủ nhà cải tạo để tăng sức hấp dẫn và thu hút các thương hiệu mới vào thị trường.

Theo Bà Trần Phạm Phương Quyên, giá thuê tại các tuyến phố trung tâm tăng trung bình 10% so với năm ngoái. Hầu hết các giao dịch cho thuê đều do các thương hiệu mở rộng không gian cửa hàng và nâng cao trải nghiệm mua sắm, cũng như các thương hiệu quốc tế mới vào Việt Nam và khai trương cửa hàng đầu tiên. Điều này giúp nhu cầu về các vị trí bán lẻ chính luôn ở mức cao, đặc biệt là trên phố Đồng Khởi và Nguyễn Huệ.

Đặc biệt, từ nay đến cuối năm, nguồn cung mặt bằng bán lẻ mới dự kiến sẽ gia nhập thị trường tại các vị trí đắc địa. Giá thuê có thể vẫn ở mức cao, khiến các thương hiệu phải thận trọng hơn khi cân nhắc các khu vực mà sức mua thực tế và lưu lượng người đi bộ chưa rõ ràng. Nếu chủ nhà không áp dụng các chiến lược cho thuê linh hoạt, tỷ lệ lấp đầy trong phân khúc này có thể giảm, có khả năng dẫn đến xu hướng giảm chung về giá thuê.

Theo dữ liệu thống kê, tính đến quý IV/2024, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ đã tăng 1% theo quý và 6% theo năm, đạt 1,6 triệu m2. Nguồn cung mới chủ yếu tập trung ở các khu vực không phải trung tâm, được hưởng lợi từ quỹ đất lớn hơn và phát triển đô thị.

Đến năm 2027, dự kiến sẽ có 12 dự án bất động sản mới gia nhập thị trường, bổ sung tổng cộng 165.429m2 diện tích bán lẻ, phản ánh tốc độ tăng trưởng hàng năm là 3% từ năm 2025 đến năm 2027. Trong năm 2025, hai dự án lớn là Marina Central Tower và Lancaster Legacy sẽ được ra mắt tại các vị trí trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ lệ lấp đầy bất động sản bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh ở mức cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Căn hộ vừa túi tiền – phân khúc vắng bóng nhưng nhiều người cần
Thị trường bất động sản Việt Nam những năm gần đây chứng kiến sự bùng nổ của nhiều dự án cao cấp, hạng sang tại các thành phố lớn. Những tòa tháp chọc trời với thiết kế đẳng cấp, tiện ích sang trọng mọc lên ngày càng nhiều, phục vụ tầng lớp khách hàng nhiều tiền.
Nhà ở cho Gen Z: Vỡ mộng an cư khi thu nhập không theo kịp giá nhà
Một căn hộ nhỏ xinh giữa thành phố, chiếc chìa khóa đầu tiên đánh dấu sự độc lập, đó từng là hình dung quen thuộc về giấc mơ an cư. Nhưng với Gen Z, giấc mơ ấy đang ngày một xa vời, khi giá nhà không ngừng leo thang, trong khi mức thu nhập trung bình lại không tăng tương xứng.
Chung cư mini tăng giá, cẩn trọng khi xuống tiền
Nhiều căn hộ chung cư mini trên địa bàn TP Hà Nội hiện đang ăn theo giá căn hộ thương mại nên mức giá bị đẩy lên cao. Đồng thời, tính pháp lý của loại hình nhà ở này còn nhiều vấn đề nên quyết định xuống tiền là điều cần cân nhắc.

Tin mới

Hương vị tuyệt vời của trà trắng: Món quà từ thiên nhiên thanh khiết
Trong thế giới phong phú của nghệ thuật trà, trà trắng luôn giữ một vị trí đặc biệt – như một bản giao hưởng tinh tế giữa đất trời, gió sương và bàn tay khéo léo của con người. Không quá nồng nàn như hồng trà, cũng không chát đậm như lục trà, trà trắng là hiện thân của sự thuần khiết và thanh tao.
Hơn 500 cán bộ y tế tham gia hội thảo Dinh dưỡng Tiết chế 2025: Dinh dưỡng cho người bệnh ung thư
Ngày 27/04 tại Hà Nội, Hội Tiết chế Dinh dưỡng Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2025-2030) kết hợp với Hội thảo Dinh dưỡng Tiết chế 2025 với chủ đề “Dinh dưỡng cho người bệnh ung thư”. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).