0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 12/09/2024 08:31 (GMT+7)

Trong 8 tháng đầu năm 2024 PV Power đạt doanh thu gần 20.000 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã ghi nhận doanh thu ấn tượng gần 20.000 tỷ đồng, phản ánh sự ổn định và hiệu quả trong chiến lược vận hành và phát triển năng lượng.

Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức từ thị trường điện năng toàn cầu, PV Power đã tận dụng tốt cơ hội, duy trì sản xuất tại các nhà máy trọng yếu, góp phần đảm bảo nguồn điện quốc gia và tạo đà tăng trưởng bền vững cho những tháng cuối năm.

Trong 8 tháng đầu năm 2024 PV Power đạt doanh thu gần 20.000 tỷ đồng.  
Trong 8 tháng đầu năm 2024 PV Power đạt doanh thu gần 20.000 tỷ đồng.

Theo đó, tháng 8 là thời điểm mùa mưa tại vùng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Nam Bộ. Bên cạnh đó, nắng nóng vẫn tiếp diễn khiến nhiệt độ trung bình trên cả nước cao hơn từ 0,5 -1 độ C so với trung bình nhiều năm, tuy nhiên cường độ không quá gay gắt.

PV Power cho rằng, do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng và Qc các nhà máy nhiệt điện giao thấp nên giá thị trường tăng dần, đặc biệt các ngày cuối tháng thường xuyên đạt mức trần. Giá thị trường toàn phần (FMP) bình quân tháng 8 đạt khoảng 1.495 đồng/kWh.

Tính chung tổng sản lượng điện của các nhà máy điện (NMĐ) của PV Power trong tháng 8 khoảng 966 triệu kWh. Doanh thu bán điện ước đạt 1.796 tỷ đồng.

Luỹ kế 8 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện của các NMĐ của công ty khoảng 10,38 tỷ kWh. Doanh thu ước đạt 19.954 tỷ đồng, trong đó, Cà Mau 1&2 mang về 7.705 tỷ đồng, Vũng Áng 1 với 7.561 tỷ đồng.

Mức doanh thu đạt được trong 8 tháng đầu năm là kết quả của chiến lược quản lý hiệu quả, tận dụng các lợi thế từ hạ tầng sẵn có và tập trung phát triển các dự án năng lượng mới. Đặc biệt, PV Power đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động sản xuất tại các nhà máy điện lớn như Cà Mau 1 & 2, Nhơn Trạch 1 & 2, đóng vai trò chủ chốt trong hệ thống điện quốc gia.

Bên cạnh đó, việc vận hành ổn định các nhà máy điện khí, đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định trong mùa cao điểm cũng góp phần giúp doanh nghiệp này đạt được mức doanh thu tích cực.

Về tình hình Dự án Đầu tư nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4, PV Power cho biết đã ký hợp đồng thuê đất với Tổng Công ty Tín Nghĩa ngày 27/5 đối với phần diện tích 30,8 ha và đã được Sở Tài nguyên - Môi trường cấp sổ đỏ ngày 29/5.

Đối với phần diện tích khoảng 6,4 ha, ngày 20/8 Ban Quản lý dự án Điện đã gửi hợp đồng thuê đất cho Tổng công ty Tín Nghĩa.

Tính đến cuối tháng 8, tiến độ tổng thể của gói thầu EPC hoàn thành ước đạt 87%, so với kế hoạch dự kiến đạt 92%.

Bên cạnh đó, PV Power tiếp tục thực hiện công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán khí và hợp đồng mua bán điện cho dự án theo đúng tiến độ.

Về chi tiết các NMĐ, Cà Mau 1&2 cho biết khả năng cấp khí thực tế của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS - Mã: GAS) hiện tại đáp ứng yêu cầu vận hành.

Từ ngày 15/8 nhà máy không được cấp khí do dừng bảo dưỡng sửa chữa giàn khoan hàng năm, trong thời gian từ 1- 15/8 nhà máy có đủ khi để vận hành. NMĐ Cà Mau 1&2 chào giá vận hành đáp ứng Qc và tăng tối đa sản lượng và hiệu quả vào các thời điểm giá thị trường cao.

NMĐ Vũng Áng 1 thông tin, từ ngày 15/8 -19/10, NMĐ sẽ thực hiện trung tu tổ máy 2. Do giá thị trường toàn phần bình quân cao hơn so với chi phí biến đổi nhiên liệu than, NMĐ Vũng Áng 1 chào giá vận hành tối đa sản lượng để tối ưu hiệu quả.

Còn đối với NMĐ Nhơn Trạch 1, tại một số thời điểm Nhơn Trạch 1 được A0 huy động vận hành với sản lượng rất thấp.

Trong khi đó, Nhơn Trạch 2 được giao Qc 326,8 triệu kWh (kế hoạch đầu năm giao chỉ 40,7 triệu kWh). Với Qc được giao khá cao, NMĐ 2 chào giá vận hành đáp ứng Qc và tăng tối đa sản lượng và hiệu quả.

Với nhóm thuỷ điện, tháng 8 là thời điểm đầu mùa mưa, mực nước hồ chứa thủy điện Hủa Na cuối tháng 7 là +224,2 m/MNC +215,0m. Vì thế, NMĐ chào giá vận hành tối đa sản lượng có thể phát để tận dụng lượng nước về trước, đầu mùa lũ.

Còn NMĐ Đakđrinh thực hiện tiểu tu Tổ máy 2 từ ngày 28/7 đến 12/8. Với giá thị trường cao, mực nước hồ chứa NMĐ đang đáp ứng nhu cầu vận hành, Đakđrinh chào giá để vận hành tối đa sản lượng để đưa hồ chứa về MNC, tận dụng tối đa hiệu quả hồ chứa cuối mùa khô.

Trong bối cảnh thị trường điện năng toàn cầu đối mặt với nhiều thách thức như biến đổi khí hậu và sự biến động của giá nguyên liệu, PV Power đã chủ động tìm kiếm các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất và tối ưu hóa chi phí. Họ cũng đang tích cực đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo, với kỳ vọng nâng cao tỷ trọng nguồn điện sạch trong tương lai.

Về kế hoạch trong tháng 9, công ty đặt mục tiêu sản lượng cho các nhà máy là 1,16 tỷ kWh, doanh thu tương ứng là 2.193 tỷ đồng.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Trong 8 tháng đầu năm 2024 PV Power đạt doanh thu gần 20.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.