0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 01/10/2024 12:09 (GMT+7)

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2024: Dấu ấn đậm sâu của thời gian

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 28/9, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” là hoạt động thường niên được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), với mong muốn chia sẻ những hình ảnh đẹp của Hà Nội qua năm tháng mang đậm dấu ấn của thời gian.

Sinh ra tại nhiều vùng miền của đất nước, nhưng chọn Hà Nội làm nơi sinh sống, công tác, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo thuộc Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí đã thể hiện tình cảm của mình với Thủ đô qua bộ ảnh triển lãm “Hà Nội trong tôi”.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”

Các tác phẩm trưng bày được lựa chọn cẩn trọng, bám sát dòng chảy của lịch sử. Các tác giả đã ghi lại những sự kiện của Hà Nội trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, thời kỳ bao cấp tới đổi mới, hội nhập quốc tế.

Bộ ảnh là những tác phẩm ảnh báo chí chọn lọc với tính chân thật và hơi thở của cuộc sống.

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” tập hợp 70 bức ảnh màu và đen trắng

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” tập hợp 70 bức ảnh màu và đen trắng

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” tập hợp 70 bức ảnh màu và đen trắng của 18 nghệ sĩ, nhà báo chụp từ những năm 60 của thế kỷ trước. Nhiều bức ảnh chưa từng được công bố trong đó có nhiều nghệ sĩ, nhà báo được công chúng biết đến như: Trịnh Hải, Hoàng Kim Đảng, Trần Hồng, Hoàng Như Thính, Khắc Hường, Phạm Công Thắng, Trần Hải, Đăng Khoa...

Người có số ảnh triển lãm nhiều nhất (15 ảnh) là nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo Trịnh Hải – Hội viên sáng lập Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, năm nay vừa tròn 92 tuổi.

Các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm

Các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm

“Hà Nội trong tôi” là tấm lòng của những người nghệ sĩ - nhà báo đang sống ở Hà Nội, chụp ảnh về Hà Nội trong suốt chiều dài lịch sử 70 năm vừa qua. Bộ ảnh là lời tri ân để bày tỏ tình yêu Hà Nội nhân kỷ niệm 70 năm ngày tiếp quản Thủ đô.

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2024: Dấu ấn đậm sâu của thời gian. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thùy Tiên, Quang Linh, Hằng Du Mục bị phạt 2 năm tù giam
Hội đồng xét xử tuyên phạt 2 năm tù giam đối với các bị cáo Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Phạm Quang Linh, Nguyễn Thị Thái Hằng trong vụ án "Lừa dối khách hàng" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt và Công ty Cổ phần Asia Life.
Trà Shan Tuyết: Di sản sống giữa đại ngàn Tây Bắc
Mỗi búp trà Shan tuyết trắng muốt như phủ tuyết không chỉ là tinh hoa núi rừng Tây Bắc, mà còn chứa đựng câu chuyện sinh kế, văn hóa bản địa và lòng kiên trì của những cộng đồng gắn bó với rừng trà hàng trăm năm.
Ngăn tiêu cực xét duyệt, mua bán nhà ở xã hội
Để ngăn ngừa tiêu cực trong việc xét duyệt, mua bán nhà ở xã hội, các đại biểu Quốc hội cho rằng, cần tách bạch vai trò giữa chủ đầu tư và cơ quan quản lý; tăng cường giám sát cộng đồng, kiểm tra chéo để xác minh…

Tin mới

Xóa nghịch lý về nhà ở
Thực tế tại một số nơi, như khu vực quận 7 cũ, TP.HCM gần nơi tôi sinh sống, có rất nhiều block chung cư đã xây dựng xong, cao từ hai, ba chục tầng nhưng bỏ trống suốt nhiều năm.
Nguồn cung khan hiếm, giá rau xanh tại Hà Nội tăng “phi mã”
Thị trường rau xanh tại Hà Nội đang chứng kiến đợt tăng giá mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Ghi nhận trong tuần giữa tháng 11, giá hầu hết các loại rau ăn lá và rau củ đều tăng gấp 2–3 lần so với thời điểm trước, đẩy chi phí bữa ăn của các hộ gia đình lẫn hoạt động kinh doanh thực phẩm vào áp lực lớn.
Take-away – Mô hình dễ làm nhưng liệu có bền?
Trong vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh take-away đã trở thành một hiện tượng nổi bật trên thị trường ẩm thực Việt Nam. Từ những quầy cà phê nhỏ xinh trên xe đẩy cho đến các chuỗi trà sữa hiện đại, hình thức bán hàng "mang đi" dường như xuất hiện ở mọi ngóc ngách đường phố.