0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 18/09/2024 08:01 (GMT+7)

Top 10 Công ty thực phẩm & đồ uống uy tín Việt Nam 2024

Theo dõi KT&TD trên

Bức tranh Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024 của Vietnam Report đã cho thấy sức sống và tiềm năng to lớn của ngành F&B Việt Nam.

Với sự năng động, sáng tạo và khả năng thích ứng cao, các doanh nghiệp trong ngành hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội và đạt được những thành công lớn hơn nữa trong tương lai.

Mới đây, Vietnam Report đã công bố danh sách Top 10 Công ty uy tín nhất trong ngành Thực phẩm và Đồ uống năm 2024. Đây là kết quả của một quá trình đánh giá nghiêm ngặt dựa trên ba tiêu chí chính: năng lực tài chính, uy tín truyền thông và khảo sát ý kiến các bên liên quan.

Danh sách này không chỉ tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc mà còn phác họa một bức tranh toàn cảnh về ngành Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam, một ngành đang phát triển mạnh mẽ với những gam màu sáng tối đan xen.

 Top 10 Công ty thực phẩm & đồ uống uy tín Việt Nam 2024 - Ảnh 1
 Top 10 Công ty thực phẩm & đồ uống uy tín Việt Nam 2024 - Ảnh 2
 Top 10 Công ty thực phẩm & đồ uống uy tín Việt Nam 2024 - Ảnh 3

Top 10 năm nay ghi nhận sự đa dạng với 9 nhóm ngành khác nhau, mỗi nhóm có một đại diện xuất sắc:

- Sữa và sản phẩm từ sữa: Công ty CP Sữa Việt Nam

- Đường, bánh kẹo và sản phẩm dinh dưỡng: Công ty TNHH Nestlé Viet Nam

- Nước chấm, gia vị, dầu ăn: Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan

- Thực phẩm khô, đồ ăn liền: Công ty CP Acecook Việt Nam

- Thực phẩm tươi, đông lạnh: Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam

- Đồ uống có cồn: Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam

- Đồ uống không cồn: Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam

- Chuỗi nhà hàng, dịch vụ đồ ăn, nhượng quyền: Công ty CP Tập đoàn Golden Gate

- Chuỗi cửa hàng café, dịch vụ đồ uống, nhượng quyền: Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Năm 2023 là một năm đầy thử thách đối với ngành F&B Việt Nam do những biến động kinh tế vĩ mô. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã chứng minh khả năng phục hồi và thích ứng đáng kinh ngạc. Theo khảo sát của Vietnam Report, tỷ lệ doanh nghiệp đạt tăng trưởng doanh thu đã tăng từ 66,7% lên 93,3%, trong khi tỷ lệ doanh nghiệp đạt tăng trưởng lợi nhuận lên tới 86,7%.

Thị trường thực phẩm Việt Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực với tổng doanh thu đạt 96,47 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2022. Trong đó, bánh kẹo và đồ ăn nhẹ là phân khúc lớn nhất, trong khi đồ uống không cồn là phân khúc có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

 Top 10 Công ty thực phẩm & đồ uống uy tín Việt Nam 2024 - Ảnh 4

Bước sang năm 2024, đà tăng trưởng của ngành F&B tiếp tục được duy trì trên hầu hết các kênh phân phối. Đặc biệt, thương mại điện tử nổi lên như một kênh bán hàng quan trọng với 90,5% doanh nghiệp ghi nhận tăng trưởng doanh thu từ kênh này.

Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm và Đồ uống của Vietnam Report đã được công bố thường niên từ năm 2017. Đây là một bảng xếp hạng uy tín, được xây dựng dựa trên phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) cùng các tiêu chí đánh giá khách quan và khoa học khác.

Ngành Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Dù còn nhiều thách thức, nhưng với sự năng động, sáng tạo và khả năng thích ứng cao, các doanh nghiệp trong ngành hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội và đạt được những thành công lớn hơn nữa trong tương lai. Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm và Đồ uống năm 2024 của Vietnam Report chính là minh chứng rõ nét cho sức sống và tiềm năng to lớn của ngành này.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Top 10 Công ty thực phẩm & đồ uống uy tín Việt Nam 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.