0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 07/12/2023 13:32 (GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến bố trí hơn 79.000 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 6/12, tại Kỳ họp thứ 13, HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa X, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã trình HĐND Thành phố kế hoạch đầu tư công năm 2024.

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến bố trí hơn 79.000 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2024
Dự án nút giao thông An Phú, Thành phố Thủ Đức.

Theo đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương phân bổ cho Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến là 3.686,56 tỷ đồng (2.545,89 tỷ đồng vốn trong nước và 1.140,67 tỷ đồng vốn nước ngoài).

UBND Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất bố trí thực hiện các dự án xây dựng nút giao An Phú (500 tỷ đồng); dự án thành phần 1 thuộc dự án đường vành đai 3 (500 tỷ đồng); xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 huyện Bình Chánh (45 tỷ đồng); dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (1.500 tỷ đồng)…

Còn với vốn ngân sách địa phương của Thành phố, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo dự kiến bố trí hơn 75.577,216 tỷ đồng. UBND Thành phố đề xuất phân bổ cho các chương trình, dự án, đối tượng đầu tư công trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 là 74.282,709 tỷ đồng.

Trong đó, bố trí vốn đối ứng cho các dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài là 1.227,941 tỷ đồng; bố trí vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện dự án PPP và dự án phục vụ dự án PPP là 6.814,845 tỷ đồng; bố trí vốn cho các dự án đã được phê duyệt quyết định đầu tư sử dụng vốn ngân sách Thành phố là 58.431,684 tỷ đồng; phân bổ dự toán chi đầu tư phát triển cho kế hoạch đầu tư công của các huyện và thành phố Thủ Đức từ nguồn vốn ngân sách Thành phố là 1.294,507 tỷ đồng.

Sau khi HĐND Thành phố ban hành nghị quyết kế hoạch đầu tư công năm 2024, UBND Thành phố sẽ ban hành quyết định giao kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 cho từng dự án theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến bố trí hơn 79.000 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 20/11: Giao dịch giữ mức 25.507 đồng/USD
Rạng sáng nay 20/11, tỷ giá trung tâm tại Ngân hàng Nhà nước niêm yết giữ 24.293 đồng/USD. Cùng thời điểm, các ngân hàng thương mại chủ yếu chỉ thay đổi giá mua và vẫn giữ giá bán ở 25.507 đồng. Chỉ số USD Index (DXY) đạt 106,37 điểm.
Ứng phó khi tỷ giá USD/VND liên tục tăng cao
Tỷ giá USD/VND liên tục tăng cao và thiết lập kỷ lục mới. Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và cơ quan quản lý cần làm gì để ứng phó với biến động của tỷ giá.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.