0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 07/11/2024 06:59 (GMT+7)

Sóc Trăng: Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý thuốc lá điếu nhập lậu

Theo dõi KT&TD trên

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường những tháng cuối năm 2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 05 vụ buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu, với số tiền xử phạt là 20 triệu đồng.

Do nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với mặt hàng thuốc lá điếu nhập lậu vẫn còn, trong khi số lợi bất hợp pháp thu được từ hoạt động buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu lại cao, từ đó mà tình hình vi phạm đối với mặt hàng này vẫn còn tiếp tục diễn ra, nhất vào thời điểm những tháng cuối năm, chuẩn bị vào dịp Tết Nguyên đán.

Nắm chắc tình hình đó, Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng đã chủ động xây dựng và chỉ đạo triển khai Kế hoạch công tác kiểm tra kiểm soát thị trường những tháng cuối năm 2024 và Kế hoạch số 1349/KH-QLTTST ngày 11/9/2024 về thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng với văn phòng đại diện British – American Tobacco Marketing (Singapore) Private Limited tại thành phố Hồ Chí Minh. Riêng Đội QLTT số 4 đã bám sát vào các kế hoạch này, tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, quản lý địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển, tàng trữ thuốc lá điếu nhập lậu. Qua đó, Đội QLTT số 4 đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 05 vụ buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu, với số tiền xử phạt là 20 triệu đồng, buộc tiêu hủy gần 150 bao thuốc lá điếu nhập lậu các nhãn hiệu Jet, Hero Scott,…

Ảnh: Hoạt động kiểm tra của Đội QLTT số 4 và tang vật thu giữ

Bên cạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, Đội cũng đã lồng ghép triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho người dân không tiêu dùng thuốc lá điếu nhập lậu; không tham gia, tiếp tay cho các hoạt động buôn bán, vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu; Khi phát hiện các trường hợp vi phạm cần báo ngay với các cơ quan chức năng để xử lý kịp thời. 

Dự báo từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, tình hình buôn bán, vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu sẽ tiếp tục diễn ra và tìm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp, do đó, Đội QLTT số 4 sẽ tiếp tục bám sát kế hoạch công tác của Cục QLTT, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng buôn bán, vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu xảy ra trên địa bàn./.

Văn Tân - Đội QLTT số 4
Cục QLTT Sóc Trăng

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng: Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý thuốc lá điếu nhập lậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.
Take-away – Mô hình dễ làm nhưng liệu có bền?
Trong vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh take-away đã trở thành một hiện tượng nổi bật trên thị trường ẩm thực Việt Nam. Từ những quầy cà phê nhỏ xinh trên xe đẩy cho đến các chuỗi trà sữa hiện đại, hình thức bán hàng "mang đi" dường như xuất hiện ở mọi ngóc ngách đường phố.

Tin mới

Xóa nghịch lý về nhà ở
Thực tế tại một số nơi, như khu vực quận 7 cũ, TP.HCM gần nơi tôi sinh sống, có rất nhiều block chung cư đã xây dựng xong, cao từ hai, ba chục tầng nhưng bỏ trống suốt nhiều năm.
Nguồn cung khan hiếm, giá rau xanh tại Hà Nội tăng “phi mã”
Thị trường rau xanh tại Hà Nội đang chứng kiến đợt tăng giá mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Ghi nhận trong tuần giữa tháng 11, giá hầu hết các loại rau ăn lá và rau củ đều tăng gấp 2–3 lần so với thời điểm trước, đẩy chi phí bữa ăn của các hộ gia đình lẫn hoạt động kinh doanh thực phẩm vào áp lực lớn.
Take-away – Mô hình dễ làm nhưng liệu có bền?
Trong vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh take-away đã trở thành một hiện tượng nổi bật trên thị trường ẩm thực Việt Nam. Từ những quầy cà phê nhỏ xinh trên xe đẩy cho đến các chuỗi trà sữa hiện đại, hình thức bán hàng "mang đi" dường như xuất hiện ở mọi ngóc ngách đường phố.