0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 16/10/2024 20:20 (GMT+7)

Sắp tạm dừng biện pháp cấm xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bamboo Airway

Theo dõi KT&TD trên

Ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cam kết nộp dần 304 tỷ đồng tiền thuế, dưới sự bảo lãnh của ngân hàng. Đồng thời, Công ty đề nghị Cục Thuế tỉnh Bình Định không áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh để tháo gỡ khó khăn.

Sắp tạm dừng biện pháp cấm xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bamboo Airway
Cục Thuế tỉnh Bình Định.

Ngày 15/10/2024, UBND tỉnh Bình Định tổ chức buổi làm việc giữa các cơ quan và lãnh đạo Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt để họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Cục Thuế đã báo cáo về hoạt động của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt trong thời gian vừa qua, cũng như tình hình nợ đọng thuế và các biện pháp mà cơ quan thuế đã áp dụng nhằm thu hồi tiền thuế nợ đọng vào ngân sách Nhà nước.

Theo Cục Thuế, tính đến thời điểm tháng 9/2024, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt nợ số tiền thuế là 304 tỷ đồng. Cục Thuế đã áp dụng các biện pháp: Trích tiền từ tài khoản; yêu cầu phong tỏa tài khoản đối với Công ty; thông báo tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Tại buổi làm việc, ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt cho biết, việc Cục Thuế áp dụng các biện pháp cưỡng chế và thông báo tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, ông Nam cho rằng, thời điểm hiện nay Công ty đang thực hiện tái cấu trúc lại doanh nghiệp, việc áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh sẽ gây khó khăn rất lớn cho Công ty trong việc tìm kiếm đối tác, kêu gọi vốn và ký kết các hợp đồng.

“Công ty đề xuất xin được nộp dần tiền thuế và cam kết sẽ có thư bảo lãnh của ngân hàng. Đề nghị Cục Thuế không áp dụng biện pháp tạm dừng xuất cảnh để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”, ông Nam đề nghị.

Sau khi phân tích tình hình thực tế, các thành viên dự họp đã trao đổi, thảo luận dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh, Cục Thuế đã nhất trí phương án để Công ty được nộp dần tiền thuế với điều kiện có sự bảo lãnh của ngân hàng. Ngay sau khi có văn bản bảo lãnh của ngân hàng, Cục Thuế sẽ gỡ bỏ biện pháp tạm dừng xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Được biết, vào chiều cùng ngày, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt đã xúc tiến làm thủ tục xin bảo lãnh của ngân hàng gửi cơ quan Thuế.

Bạn đang đọc bài viết Sắp tạm dừng biện pháp cấm xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bamboo Airway. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chân dung Tân Tổng giám đốc 41 tuổi của Vietinbank
Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) vừa thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Trần Mạnh Trung làm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024 – 2029, đồng thời bầu giữ chức Tổng giám đốc của ngân hàng này.
Chuyển giao bắt buộc 2 Ngân hàng
Sau khi được chuyển giao bắt buộc, CB và OceanBank sẽ là các Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên do Vietcombank và MB sở hữu 100% vốn điều lệ.
SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025", với tinh thần tương thân tương ái và tôn chỉ hoạt động “Vì cộng đồng”,

Tin mới

Giá chung cư Hà Nội chưa lúc nào “ảo” như bây giờ?
Thị trường chung cư Hà Nội đang chứng kiến ​​cơn sốt giá chưa từng có, với nhiều dự án tăng cường đến người mua hoang mang về giá trị thực tế. Dù nhu cầu nhà ở lớn nhưng giá trị hiện tại lại vượt quá khả năng chi trả của phần lớn người dân, dẫn đến tình trạng “giá ảo” đầu cơ.
CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam?
Thị trường trà sữa Việt vốn đã sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, nội địa lẫn quốc tế. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh này có thể sẽ sớm được nâng lên một tầm cao mới khi có thông tin cho rằng CHAGEE- một trong những "ông lớn" trà sữa đến từ Trung Quốc - đang rục rịch gia nhập thị trường.
Thanh Hóa: Xử phạt, buộc tiêu huỷ 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đội QLTT số 14, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, Kinh tế và Ma tuý Công an huyện Thọ Xuân kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Nguyễn Chí Quyền, địa chỉ: Thôn Cộng Lực, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân phát hiện 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.