0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 03/03/2023 13:48 (GMT+7)

Saigon Co.op cùng với nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng nhãn riêng

Theo dõi KT&TD trên

Saigon Co.op hiện nay đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp uy tín trên thị trường làm nhãn hàng riêng như kẹo Kinh Đô, dầu Tường An, bột giặt Lix, giấy Sài Gòn, thực phẩm Vinamit...

Việc phát triển hàng nhãn riêng đã phát triển từ khá lâu trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam thì Saigon Co.op được coi là doanh nghiệp tiên phong thực hiện chiến lược này một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Được ra mắt từ đầu năm 2004, các sản phẩm hàng nhãn riêng Co.opmart là sự phối hợp giữa Saigon Co.op với các nhà sản xuất có uy tín trên thị trường. Trên thực tế, các sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op không chỉ có chất lượng tương đồng với sản phẩm cùng loại trên thị trường mà còn có mức giá thấp hơn so với các thương hiệu dẫn đầu cùng loại từ 5-20%, chưa bao gồm ưu đãi.

Chia sẻ của một khách hàng “ruột” của hệ thống siêu thị Co.opmart, chị Lê Thùy Chi (38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM), 5 năm trở lại đây chị đã chuyển hẳn qua sử dụng một số sản phẩm hàng nhãn riêng của Co.opmart như gạo, giấy vệ sinh, bột giặt, nước rửa chén…

“Với sản phẩm gạo, chị thường mua gạo ST24 nhãn Co.op Finest của siêu thị. Nếu so sánh với sản phẩm cùng loại khác trên thị trường thì giá của Co.op Finest chỉ khoảng 149.000 đồng/5kg. Hay với khăn giấy lụa Co.op Finest loại 220 tờ chỉ có giá 16.000 đồng/kg…” – chị Chi cho biết thêm.

Theo tìm hiểu, gạo của Co.op Finest được Saigon Co.op đặt hàng từ Vinh Phát Wilmar - công ty lớn có trụ sở ở An Giang, có kinh nghiệm xuất khẩu gạo khắp năm châu trong đó có nhiều quốc gia lớn như Úc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha...

Tương tự, với chị Hoàng Khánh Linh (39 tuổi, quận Bình Tân), chị thường mua nhiều hàng nhãn riêng Co.opmart như trái cây, thịt cá, gạo, dầu ăn, nước mắm, bún, quần áo, xoong nồi...

“Tính ra các sản phẩm này rẻ hơn sản phẩm cùng loại gần 20%, đó là chưa kể mua trúng các dịp khuyến mãi lại được giảm 20-30% nữa”- chị Linh chia sẻ.

Saigon Co.op kết hợp với nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng nhãn riêng - Ảnh 1
Các sản phẩm hàng nhãn riêng Co.opmart là sự phối hợp giữa Saigon Co.op với các nhà sản xuất có uy tín trên thị trường

Theo Saigon Co.op, trong quá trình phát triển hàng nhãn riêng, đơn vị luôn chú trọng việc đảm bảo nguồn gốc chất lượng và giá tốt. Do đó, luôn ưu tiên chọn nhà sản xuất có uy tín và năng lực, có dây chuyền thiết bị, hệ thống quản lý hiện đại, hiệu quả và có dịch vụ hậu mãi tốt.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng ưu tiên chọn doanh nghiệp chuyên gia công để có giá tốt nhất cho khách hàng. Chẳng hạn, Saigon Co.op hiện đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp uy tín trên thị trường làm hàng nhãn riêng như kẹo Kinh Đô, dầu Tường An, bột giặt Lix, giấy Sài Gòn, thực phẩm Vinamit...

Đối với hàng thực phẩm tươi sống, Saigon Co.op ưu tiên chọn các doanh nghiệp, hợp tác xã có trang trại được quy hoạch chuyên canh, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, bảo quản, đóng gói, vận chuyển đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Chính việc chú trọng chất lượng và kiểm soát chặt chẽ đầu vào của Saigon Co.op đã giúp sản phẩm hàng nhãn riêng ngày càng nhận được sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng. Đây cũng là động lực để nhà bán lẻ này từng bước đa dạng hóa sản phẩm, nâng cấp các dòng hàng nhãn riêng cung cấp ra thị trường.

Sau hơn 10 năm ra mắt thị trường, Saigon Co.op đã phát triển được 3 dòng hàng nhãn riêng gồm Co.op Finest, Co.op Select và Co.op Happy với hơn 2.300 sản phẩm được gia công sản xuất bởi hơn 100 doanh nghiệp.

Năm 2023, kinh tế Việt Nam dự báo vẫn duy trì tăng trưởng tốt, tuy nhiên sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn như: Áp lực lạm phát, lãi suất, tỷ giá tăng cao; Chi phí đầu vào tăng tạo sức ép lớn lên hoạt động sản xuất … Bên cạnh đó, mức độ cạnh tranh trong thị trường bán lẻ dự đoán ngày càng gay gắt hơn với sự tham gia và mở rộng hoạt động của các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh đó, tại Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2022 vừa qua, Saigon Co.op đã đề ra định hướng năm 2023 tiếp tục tập trung nguồn lực để chấn chỉnh, củng cố các hoạt động của hệ thống, nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong đó lợi nhuận vẫn là ưu tiên hàng đầu nhằm tạo tích lũy và nền tảng phát triển bền vững cho các năm tiếp theo.

Saigon Co.op triển khai nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 gồm: Cải tổ sâu và mạnh mẽ chiến lược hàng hoá - chiến lược giá, nâng cao lợi thế cạnh tranh; Số hoá trong hoạt động quản lý, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả quản trị; Đẩy mạnh, đa dạng hoá thương mại điện tử; Đầu tư cho khách hàng, nâng cao chất lượng và đa dạng hoá dịch vụ chăm sóc khách hàng; Nâng cao hiệu quả các mô hình bán lẻ; Chuẩn bị kế hoạch dài hạn cho hoạt động logictics. Saigon Co.op phấn đấu mục tiêu doanh số 2023 tăng trưởng 4,0% so với cùng kỳ.

Để đồng hành cùng khách hàng, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của Saigon Co.op đang giảm giá mạnh cho các sản phẩm hàng nhãn riêng như: yến mạch trái cây và hạt Co.op Select 300g giá 78.500 đồng/gói giảm còn 69.000 đồng/gói; dầu nành Co.op Select 5L chỉ 296.000 đồng/chai; gạo thơm ST24 Co.op Finest loại 7kg giá 199.000 đồng/túi còn 169.000 đồng/túi; áo vest nữ dài tay Co.op Select caro/cotton chéo/tuyết mưa giá 349.000 đồng/cái, giảm còn 255.000 đồng/cái…

Đáng chú ý, với chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” áp dụng đến ngày 8-3, khách hàng sẽ được mua sản phẩm với giá cực rẻ. Cụ thể, bún tươi Co.op Select đặc biệt 450g giá 32.600 đồng/gói cho các sản phẩm 1, 3, 5 và khách hàng sẽ được mua sản phẩm thứ 2, 4, 6 với giá 15.900 đồng/gói; gạo thơm ST25 Co.op Finest 5kg giá 189.000 đồng/túi cho các sản phẩm 1, 3, 5 và giá 99.000 đồng/túi cho các sản phẩm thứ 2, 4, 6; nước lẩu vị thái Co.op Select 200g giá 23.700 đồng/gói cho các sản phẩm 1, 3, 5 và giảm còn 11.000 đồng/ gói cho các sản phẩm 2, 4, 6; nước giặt trắng sạch Co.op Happy túi 3,8kg có giá 120.000 đồng/túi với sản phẩm 1, 3, 5 và giảm còn 45.000 đồng/túi với sản phẩm 2, 4, 6; túi rác Co.op Select xanh lá 43x56/ 53x63/ 65x80 giá 38.600 đồng/cuộn, áp dụng cho sản phẩm 1, 3, 5 và giảm còn 1.000 đồng/cuộn khi mua sản phẩm thứ 2, 4, 6…

Thanh Vũ

Bạn đang đọc bài viết Saigon Co.op cùng với nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng nhãn riêng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.