0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 30/09/2024 14:31 (GMT+7)

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều trường hợp sử dụng MXH kinh doanh thuốc lá điện tử

Theo dõi KT&TD trên

Trong 03 ngày 23 - 25/9/2024, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an thành phố Hạ Long kiểm tra, xử lý 04 vụ sử dụng MXH kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, phạt tiền 27 triệu đồng, buộc tiêu hủy gần 700 sản phẩm là máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu để hút thuốc lá điện tử

Cụ thể, qua nắm tình hình kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội, phát hiện tài khoản Facebook cá nhân mang tên “Bùi Huyền” đăng bài giới thiệu bán máy hút thuốc lá điện tử. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 23/9/2024, tại Sảnh tầng 1, Chung cư Ramada thuộc tổ 9, khu 4, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 5 phối hợp với Công an thành phố Hạ Long tiến hành khám đồ vật theo thủ tục hành chính gồm 02 kiện hàng, phát hiện tổng số 187 chiếc máy hút thuốc lá điện tử. Đối tượng B.T.H (sinh năm 1993 tại Bắc Giang) khai nhận mua trôi nổi thông qua một chủ tài khoản trong hội nhóm bán thuốc lá điện tử trên mạng xã hội về kinh doanh kiếm lời.

Đội QLTT số 5 phối hợp với lực lượng Công an tiến hành khám đồ vật

Tiếp tục rà soát các đối tượng kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, trong 02 ngày 24, 25/9/2024, Đội QLTT số 5 phối hợp với Công an thành phố Hạ Long kiểm tra, xử lý 03 vụ vi phạm trong kinh doanh thuốc lá điện tử, thu giữ: 205 chiếc máy hút thuốc lá điện tử và 268 lọ tinh dầu dùng để hút thuốc lá điện tử, ước trị giá trên 50.000.000 đồng. Đội QLTT số 5 hoàn thiện hồ sơ xử phạt các đối tượng vi phạm với tổng số tiền là 27 triệu đồng và buộc tiêu hủy sản phẩm thuốc lá điện tử theo quy định của pháp luật.

Sản phẩm thuốc lá điện bị bắt giữ

Hiện nay việc kinh doanh mặt hàng thuốc lá điện tử ngày càng có diễn biến phức tạp, các đối tượng chủ yếu sử dụng mạng xã hội như: Facebook, zalo, tiktok… và không có địa chỉ kinh doanh cụ thể nên các cơ quan chức năng rất khó khăn trong việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo các đội QLTT tăng cường công tác phối hợp, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và Văn bản số 1162/TCQLTT-CNV ngày 15/5/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường.

Đội QLTT số 5 (PQK)
Cục QLTT Quảng Ninh

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều trường hợp sử dụng MXH kinh doanh thuốc lá điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Trà Ô long: Thức uống tuyệt vời cho sức khỏe vào mùa thu
Trà Ô long, với hương thơm quyến rũ và vị ngọt dịu, là thức uống lý tưởng cho những ngày thu. Không chỉ mang lại trải nghiệm tinh tế, trà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như dưỡng ẩm, thanh nhiệt và hỗ trợ chống lão hóa.
5 lý do nên dùng lá chuối gói thực phẩm hằng ngày
Việc gói thực phẩm bằng lá chuối đã trở thành một truyền thống lâu đời trong ẩm thực Việt Nam. Không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, lá chuối còn thể hiện sự thân thiện với môi trường. Hãy cùng khám phá những lợi ích tuyệt vời mà lá chuối mang lại cho sức khỏe và cuộc sống hằng ngày.
Matcha: Thức uống kỳ diệu vừa giúp ngủ ngon, vừa tăng cường nhận thức
Một nghiên cứu mới đây từ Nhật Bản đã khám phá ra lợi ích đáng kinh ngạc của matcha, một loại trà xanh giàu caffeine được giới trẻ ưa chuộng. Không chỉ là thức uống cung cấp năng lượng, matcha còn có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ và hỗ trợ chức năng nhận thức, đặc biệt ở người lớn tuổi.

Tin mới

Người sử dụng đất không có Sổ đỏ có những quyền lợi gì?
Khi thửa đất được cấp Sổ đỏ thì người dân có đầy đủ các quyền của người sử dụng đất như chuyển nhượng, tặng cho, được bồi thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết người sử dụng đất không có Sổ đỏ có những quyền lợi gì. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những quyền lợi này.
Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều trường hợp sử dụng MXH kinh doanh thuốc lá điện tử
Trong 03 ngày 23 - 25/9/2024, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an thành phố Hạ Long kiểm tra, xử lý 04 vụ sử dụng MXH kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, phạt tiền 27 triệu đồng, buộc tiêu hủy gần 700 sản phẩm là máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu để hút thuốc lá điện tử
Sân bay Cà Mau được nâng cấp, mở rộng ra sao?
Dự kiến, số tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau lên đến 860 tỷ đồng, sau khi hoàn thành nâng cấp, sân bay đón được các loại tàu bay cỡ lớn như A321 (tối đa hơn 200 khách) hoặc Embraer 195 (124 khách).
Làm rõ sự cần thiết quy định các gói thầu có thể đấu thầu trước
Về quy định đấu thầu trước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm rõ sự cần thiết, tính khả thi của việc quy định các gói thầu có thể thực hiện đấu thầu trước và các thủ tục được thực hiện trước khi dự án được phê duyệt; đánh giá rủi ro đối với nhà thầu trong trường hợp dự án không được phê duyệt.