0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 03/08/2023 09:41 (GMT+7)

Những quốc gia Việt Nam đầu tư nhiều nhất trong 7 tháng đầu năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Theo báo cáo mới nhất của Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch Đầu tư về tình hình đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài, có 22 quốc gia, vùng lãnh thổ nhận đầu tư của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2023.

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Đầu tư Nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 7 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã có nhiều dấu hiệu tích cực trong hoạt động đầu tư ra nước ngoài. Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài cấp mới và điều chỉnh đạt hơn 320,6 triệu USD, tương đương 89,4% so với cùng kỳ. Trong đó, đã có 69 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới, với tổng vốn đăng ký đạt gần 149,2 triệu USD, tương đương 47,5% so với cùng kỳ, và 17 dự án điều chỉnh vốn, với tổng vốn đầu tư tăng thêm hơn 174,4 triệu USD, gấp 3,8 lần so với cùng kỳ.

Các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài ở 13 ngành, trong đó ngành bán buôn, bán lẻ dẫn đầu với 20 dự án đầu tư mới và 05 dự án điều chỉnh vốn, với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 148,6 triệu USD, chiếm 46,3% tổng vốn đăng ký đầu tư ra nước ngoài. Ngành thông tin truyền thông đứng thứ hai với hơn 109,3 triệu USD, chiếm 34,1%, tiếp theo là các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản và tài chính ngân hàng.

Những quốc gia Việt Nam đầu tư nhiều nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 - Ảnh 1

Theo báo cáo, đã có 22 quốc gia và vùng lãnh thổ nhận đầu tư của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2023, trong đó Canada dẫn đầu với 1 dự án đầu tư mới và 1 dự án điều chỉnh vốn, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt hơn 150,2 triệu USD, chiếm 46,9% tổng vốn đầu tư. Tiếp theo lần lượt là Singapore, Lào và Cuba.

Lũy kế đến ngày 20/07/2023, Việt Nam đã có 1.655 dự án đầu tư ra nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư hơn 22 tỷ USD, trong đó có 141 dự án của các doanh nghiệp có vốn nhà nước, với tổng vốn đầu tư ra nước ngoài gần 11,67 tỷ USD, chiếm 53% tổng vốn đầu tư cả nước. Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tập trung nhiều nhất vào các ngành khai khoáng (31,7%) và nông, lâm nghiệp, thủy sản (15,6%). Các quốc gia nhận đầu tư của Việt Nam nhiều nhất lần lượt là Lào (24,4%), Campuchia (13,4%) và Venezuela (8,3%).

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Những quốc gia Việt Nam đầu tư nhiều nhất trong 7 tháng đầu năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.