0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 09/08/2024 16:48 (GMT+7)

Metro Nhổn - ga Hà Nội đón 35.000 lượt khách trong ngày đầu tiên

Theo dõi KT&TD trên

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, trong ngày đầu vận hành thương mại chính thức, tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội đoạn trên cao đã đón khoảng 35.000 lượt khách tới trải nghiệm.

Ngày 8/8, tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội (đoạn trên cao) chính thức được đưa vào vận hành thương mại sau gần 15 năm xây dựng. Trong ngày đầu hoạt động, ước khoảng 35.000 hành khách đã đến trải nghiệm đi tàu điện. “Toàn bộ các chuyến tàu được vận hành đảm bảo an toàn”, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho hay.

Theo đại diện đơn vị vận hành, trong ngày 8/8, đơn vị và chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã huy động hơn 300 nhân lực gồm cán bộ, kỹ sư, nhân viên lái tàu, nhân viên điều phối tại 8 nhà ga của đoạn trên cao hướng dẫn, phục vụ người dân tiếp cận ga, lên tàu.

Metro Nhổn - ga Hà Nội đón 35.000 lượt khách trải nghiệm trong ngày đầu vận hành chính thức - Ảnh 1
Hành khách xếp hàng mua vé trải nghiệm trong ngày đầu metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành thương mại chính thức.

Tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội được khởi công vào 9/2010 và có tiến độ hoàn thành năm 2015 nhưng sau nhiều lần lùi tiến độ, đoạn trên cao chạy thương mại từ tháng 8 năm nay, dự kiến toàn tuyến hoàn thành năm 2027.

Đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội sẽ bắt đầu từ Nhổn đến Cầu Giấy bao gồm 8 ga từ S1 đến S8, lần lượt là các ga: Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại Học Quốc Gia, Chùa Hà, Cầu Giấy.

Hành khách có thể tiếp cận nhà ga trên cao bởi 4 lối lên xuống từ 4 hướng trên vỉa hè ở hai bên đường. Hệ thống thang bộ, thang cuốn và thang máy tiện lợi cho cả người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và trẻ em.

Trong 15 ngày đầu tiên, đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí theo Nghị quyết của HĐND TP.Hà Nội.

Sau 15 ngày đầu chạy thử, TP.Hà Nội sẽ áp dụng giá vé từ 8.000 đồng cho chặng đi một ga và 12.000 đồng/lượt đi cả tuyến. Hành khách cũng có thể mua vé ngày với mức giá 24.000 đồng để có số lượt đi không giới hạn trong ngày và vé tháng với mức giá 200.000 đồng với số lượt đi không giới hạn trong tháng.

Đối với hành khách là học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp sẽ được ưu tiên giảm 50% khi mua vé tháng. Hành khách mua theo hình thức tập thể từ 30 người trở lên có giá 140.000 đồng.

Chính sách miễn phí áp dụng cho đối tượng là trẻ em dưới 6 tuổi và người trên 60 tuổi có thẻ đi xe buýt miễn phí.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống đường sắt đô thị được coi là trục “xương sống” của mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, với các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM, giao thông công cộng ngày càng có vai trò quan trọng.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, với khả năng vận chuyển mỗi giờ được từ 15.000 đến 20.000 khách, nếu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội hoạt động hết công suất sẽ giảm được lượng lớn xe cá nhân di chuyển trên trục đường QL32 từ Cầu Giấy đi Nhổn.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Metro Nhổn - ga Hà Nội đón 35.000 lượt khách trong ngày đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.