0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 09/08/2024 16:48 (GMT+7)

Metro Nhổn - ga Hà Nội đón 35.000 lượt khách trong ngày đầu tiên

Theo dõi KT&TD trên

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, trong ngày đầu vận hành thương mại chính thức, tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội đoạn trên cao đã đón khoảng 35.000 lượt khách tới trải nghiệm.

Ngày 8/8, tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội (đoạn trên cao) chính thức được đưa vào vận hành thương mại sau gần 15 năm xây dựng. Trong ngày đầu hoạt động, ước khoảng 35.000 hành khách đã đến trải nghiệm đi tàu điện. “Toàn bộ các chuyến tàu được vận hành đảm bảo an toàn”, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho hay.

Theo đại diện đơn vị vận hành, trong ngày 8/8, đơn vị và chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã huy động hơn 300 nhân lực gồm cán bộ, kỹ sư, nhân viên lái tàu, nhân viên điều phối tại 8 nhà ga của đoạn trên cao hướng dẫn, phục vụ người dân tiếp cận ga, lên tàu.

Metro Nhổn - ga Hà Nội đón 35.000 lượt khách trải nghiệm trong ngày đầu vận hành chính thức - Ảnh 1
Hành khách xếp hàng mua vé trải nghiệm trong ngày đầu metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành thương mại chính thức.

Tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội được khởi công vào 9/2010 và có tiến độ hoàn thành năm 2015 nhưng sau nhiều lần lùi tiến độ, đoạn trên cao chạy thương mại từ tháng 8 năm nay, dự kiến toàn tuyến hoàn thành năm 2027.

Đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội sẽ bắt đầu từ Nhổn đến Cầu Giấy bao gồm 8 ga từ S1 đến S8, lần lượt là các ga: Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại Học Quốc Gia, Chùa Hà, Cầu Giấy.

Hành khách có thể tiếp cận nhà ga trên cao bởi 4 lối lên xuống từ 4 hướng trên vỉa hè ở hai bên đường. Hệ thống thang bộ, thang cuốn và thang máy tiện lợi cho cả người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và trẻ em.

Trong 15 ngày đầu tiên, đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí theo Nghị quyết của HĐND TP.Hà Nội.

Sau 15 ngày đầu chạy thử, TP.Hà Nội sẽ áp dụng giá vé từ 8.000 đồng cho chặng đi một ga và 12.000 đồng/lượt đi cả tuyến. Hành khách cũng có thể mua vé ngày với mức giá 24.000 đồng để có số lượt đi không giới hạn trong ngày và vé tháng với mức giá 200.000 đồng với số lượt đi không giới hạn trong tháng.

Đối với hành khách là học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp sẽ được ưu tiên giảm 50% khi mua vé tháng. Hành khách mua theo hình thức tập thể từ 30 người trở lên có giá 140.000 đồng.

Chính sách miễn phí áp dụng cho đối tượng là trẻ em dưới 6 tuổi và người trên 60 tuổi có thẻ đi xe buýt miễn phí.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống đường sắt đô thị được coi là trục “xương sống” của mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, với các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM, giao thông công cộng ngày càng có vai trò quan trọng.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, với khả năng vận chuyển mỗi giờ được từ 15.000 đến 20.000 khách, nếu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội hoạt động hết công suất sẽ giảm được lượng lớn xe cá nhân di chuyển trên trục đường QL32 từ Cầu Giấy đi Nhổn.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Metro Nhổn - ga Hà Nội đón 35.000 lượt khách trong ngày đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dự án Nhà máy xi măng Mỹ Đức chính thức bị bãi bỏ
Trong trả lời tới cử tri Hà Nội, Bộ Xây dựng cho biết, dự án (DA) Nhà máy xi măng Mỹ Đức thuộc xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội không thực hiện được. Lý do, DA được thực hiện dựa trên Quy hoạch 1488. Nay quy hoạch bị bãi bỏ cũng đồng nghĩa với DA Nhà máy Xi măng Mỹ Đức không thể thực hiện được.
Mở quán trà sữa nhượng quyền: Lợi nhuận có như kỳ vọng?
Nhượng quyền thương hiệu trà sữa là một mô hình kinh doanh hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của thị trường đồ uống. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đạt được lợi nhuận như kỳ vọng khi tham gia vào mô hình này.
Bộ Xây dựng đẩy mạnh chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo
Bộ Xây dựng vừa triển khai lấy ý kiến các đơn vị trực thuộc về dự thảo kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 03/NQ-CP của Chính phủ. Đây là hai nghị quyết quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển KH, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới

Dự án Nhà máy xi măng Mỹ Đức chính thức bị bãi bỏ
Trong trả lời tới cử tri Hà Nội, Bộ Xây dựng cho biết, dự án (DA) Nhà máy xi măng Mỹ Đức thuộc xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội không thực hiện được. Lý do, DA được thực hiện dựa trên Quy hoạch 1488. Nay quy hoạch bị bãi bỏ cũng đồng nghĩa với DA Nhà máy Xi măng Mỹ Đức không thể thực hiện được.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Cần lộ trình điều chỉnh hợp lý
Tại hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 7 thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) - dự án Luật đang được các doanh nghiệp chịu tác động rất quan tâm.
Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn "ngủ đông" dài
Trong khi nhiều phân khúc bất động sản (BĐS) khác nóng lên từng ngày, thì BĐS nghỉ dưỡng vẫn im lìm “ngủ đông”. Không chỉ các chủ đầu tư lớn mà nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ mua loại hình BĐS này nhằm mục đích cho thuê cũng rơi vào tình cảnh ế ẩm.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế
Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Chasen - Biểu tượng tinh tế của trà đạo Nhật Bản
Trà đạo Nhật Bản là một nghệ thuật thưởng thức trà đã được nâng lên tầm triết lý sống, trong đó mỗi dụng cụ đều mang ý nghĩa sâu sắc. Trong số những vật dụng thiết yếu của nghi thức trà đạo, Chasen - chiếc bồ khuấy trà bằng tre - giữ vị trí quan trọng không thể thay thế.
Bùng nổ thương hiệu trà sữa bình dân: Cuộc chiến giá rẻ có làm thay đổi thị trường không?
Trong những năm gần đây, thị trường trà sữa Việt Nam chứng kiến một cuộc cạnh tranh vô cùng sôi động và gay gắt, đặc biệt là ở phân khúc bình dân. Hàng loạt thương hiệu mới ra đời với chiến lược giá cạnh tranh đang tạo nên một làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong ngành công nghiệp đồ uống này.