0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 01/08/2024 16:54 (GMT+7)

Long An: Nhiều sai sót của chủ đầu tư, nhà thầu tại công trình trường học ở Bến Lức

Theo dõi KT&TD trên

Thanh tra Sở Xây dựng Long An vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 132 về việc thanh tra công trình trường THCS Trần Thế Sinh (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức). Kết luận đã chỉ ra những sai sót của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bến Lức, đơn vị thiết kế, đơn vị thi công và đơn vị giám sát.

Long An: Nhiều sai sót của chủ đầu tư, nhà thầu tại công trình trường học ở Bến Lức
Trường THCS Trần Thế Sinh thuộc xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức.

Theo Kết luận Thanh tra: Công trình trường THCS Trần Thế Sinh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bến Lức làm chủ đầu tư với kinh phí được phê duyệt hơn 12,2 tỷ đồng. Công ty TNHH TV TK XD Việt Long Sài Gòn làm đơn vị thiết kế; Công ty TNHH TV XD Thương mại TTNT làm đơn vị thẩm tra; Công ty TNHH TV XD Thương mại TTNT lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu; thẩm định hồ sơ mời thầu và thẩm định kết quả đánh giá hồ sơ dự thầu do tổ chuyên gia của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bến Lức thực hiện; Công ty TNHH MTV TV TK Việt Thiên Phúc làm giám sát; Công ty TNHH Xây dựng Hiệp Thắng L.A thi công xây dựng.

Kết luận cho thấy, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bến Lức đã thiếu kiểm tra, kiểm soát hồ sơ báo cáo kinh tế, kỹ thuật đầu tư xây dựng để xảy ra những sai sót của Công ty TNHH TV TK XD Việt Long Sài Gòn.

Đơn vị thiết kế đã không bố trí lối vào công trình đảm bảo người khuyết tật tiếp cận sử dụng; lập dự toán có khối lượng không đúng với khối lượng tính toán từ bản vẽ thiết kế; sửa mã định mức phần sàn gạch bọng làm tăng chi phí trong dự toán đối với công trình sử dụng vốn đầu tư công.

Về công tác đấu thầu, đơn vi lập hồ sơ mời thầu và thẩm định đánh giá hồ sơ dự thầu, tổ chuyên gia của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bến Lức vẫn còn sai sót khi không phê duyệt dự toán gói thầu. Trong công tác quản lý chất lượng công trình chủ đầu tư đã có sai sót khi không mua bảo hiểm công trình trong thời gian xây dựng đối với công trình có ảnh hưởng lớn đến an toàn cộng đồng.

Công ty TNHH Xây dựng Hiệp Thắng L.A lập hồ sơ nghiệm thu, thanh toán công trình còn sai sót trong công việc như: Đà lan can ở tầng trệt thi công (80x200)mm nhưng nghiệm thu, thanh toán là (100x200)mm và bồn hoa thi công thực tế có chiều cao 310mm, phần ốp đá cao 250mm nhưng hồ sơ quyết toán bồn hoa chiều cao 450mm, phần ốp đá cao 350mm.

Lập bản vẽ hoàn công công trình còn sai sót trong công việc như: Đà lan can ở tầng trệt thi công (80x200)mm nhưng bản vẽ hoàn công là (100x200)mm và bồn hoa thi công thực tế có chiều cao 310mm, phần ốp đá cao 250mm nhưng bản vẽ hoàn công bồn hoa chiều cao 450mm, phần ốp đá cao 350mm.

Tuy nhiên, Công ty TNHH MTV TV TK Việt Thiên Phúc đã ký xác nhận hồ sơ nghiệm thu, thanh toán công trình trong phần công việc nêu trên. Trong công tác quyết toán công trình chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã lập hồ sơ quyết toán chi phí xây dựng và các chi phí có liên quan còn sai sót làm tăng chi phí trong dự toán đối với công trình sử dụng vốn đầu tư công.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Nhiều sai sót của chủ đầu tư, nhà thầu tại công trình trường học ở Bến Lức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).