0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 20/09/2023 07:50 (GMT+7)

Nằm trong top 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam, Khang Điền kinh doanh ra sao trong 8 tháng đầu năm

Theo dõi KT&TD trên

Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền nằm trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. là một trong những chủ đầu tư có uy tín và kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực đầu tư và phát triển BĐS trung và cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Khang Điền sở hữu quỹ đất lớn lên tới hơn 600ha, đều nằm tại Tp. HCM, tập trung tại khu vực Tp. Thủ Đức và khu vực phía Tây Tp. HCM với vị trí thuận lợi.

Nằm trong top 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam, Khang Điền kinh doanh ra sao trong 8 tháng đầu năm.  
Nằm trong top 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam, Khang Điền kinh doanh ra sao trong 8 tháng đầu năm.

Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý I/2023, Nhà Khang Điền ghi nhận doanh thu đạt 425,31 tỷ đồng, tăng 198% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 201,07 tỷ đồng, giảm 32,9% so với cùng kỳ năm trước.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 328,7% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 254,46 tỷ đồng, lên 331,88 tỷ đồng; doanh thu tài chính tăng 412%, tương ứng tăng thêm 10,26 tỷ đồng, lên 12,75 tỷ đồng; chi phí tài chính giảm 53,7%, tương ứng giảm 1,59 tỷ đồng, về 1,37 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm 5%, tương ứng giảm 3,61 tỷ đồng, về 68,62 tỷ đồng; lợi nhuận khác giảm 96%, tương ứng giảm 292,76 tỷ đồng, về 12,35 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Như vậy, mặc dù lợi nhuận gộp trong kỳ tăng nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn giảm 32,9%, về 201,07 tỷ đồng. Trong đó, nguyên nhân chính là do sụt giảm mạnh lợi nhuận khác, tương ứng giảm 292,76 tỷ đồng.

Nhà Khang Điền có thuyết minh trong quý I/2023 không ghi nhận lãi từ giao dịch mua rẻ so với cùng kỳ ghi nhận 308,4 tỷ đồng, đây chính là nguyên nhân sụt giảm lợi nhuận khác so với quý I/2022.

Tính riêng quý II/2023, doanh thu thuần đạt 586,6 tỷ đồng, giảm 19,9% so với cùng kỳ.

Trong cơ cấu doanh thu của Khang Điền, doanh thu từ cung cấp dịch vụ chiếm phần nhỏ, dừng ở mức 12,3 tỷ đồng. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản mới chiếm tới 98% tổng doanh thu, ở mức 574,3 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mảng kinh doanh mang về khoản thu lớn nhất cho Khang Điền.

Trong kỳ, mặc dù doanh thu hoạt động tài chính tăng 38% lên 7,6 tỷ đồng, nhưng ở chiều ngược lại chi phí bán hàng tăng 60% lên 10 tỷ đồng. Điều này dẫn tới lợi nhuận gộp bán hàng của quý II/2023 gần như đi ngang so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 493,9 tỷ đồng.

Khấu trừ giá vốn, chi phí khác, Nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2023 đạt 256,8 tỷ đồng, giảm 20,5% so với quý II/2022.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, KDH ghi nhận doanh thu 1.011,9 tỷ đồng, tăng 15,7% so với nửa đầu năm ngoái.

Tính đến ngày 30/6/2023, tổng tài sản của Nhà Khang Điền là 22.882 tỷ đồng, tăng 6,2% so với thời điểm đầu năm.

Chiếm phần lớn cơ cấu tài sản của KDH là 2.022 tỷ đồng tiền và các khoản tương đương với tiền, giảm 700 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Cùng với đó, đến cuối quý II, Nhà Khang Điền có 6.012,5 tỷ đồng các khoản phải thu ngắn hạn, tăng 15,4% so với ngày 1/1/2023.

Trong năm 2023, Nhà Khang Điền đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 3.100 tỷ đồng, tăng 6,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 1.000 tỷ đồng, giảm 9,3% so với thực hiện trong năm 2022. Như vậy, kết thúc quý đầu năm 2023, Nhà Khang Điền hoàn thành 20,1% kế hoạch lợi nhuận năm.

Nằm trong top 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam, Khang Điền kinh doanh ra sao trong 8 tháng đầu năm - Ảnh 1

Được biết, công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền được thành lập vào năm 2001. Đến năm 2007, Công ty chuyển đổi mô hình hoạt động từ Công ty TNHH thành Công ty cổ phần với tên gọi Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền.

Năm 2010, Khang Điền niêm yết cổ phiếu chính thức tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh với mã chứng khoán là KDH. Trải qua hơn 18 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền luôn vững vàng với mục tiêu mang lại cho khách hàng những sản phẩm bất động sản tốt nhất bằng dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Nằm trong top 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam, Khang Điền kinh doanh ra sao trong 8 tháng đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
Mixue tăng trưởng nhờ tái cấu trúc thị trường Đông Nam Á
Lần đầu tiên tiến hành đóng các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả tại Việt Nam và Indonesia, Mixue bước vào giai đoạn thanh lọc hệ thống nhằm tối ưu vận hành. Động thái này nhanh chóng phát huy hiệu quả, giúp lợi nhuận nửa đầu năm của chuỗi tăng hơn 44%.
Shanam - Nơi di sản gặp gỡ sáng tạo
Xuất hiện tại không gian Tea Show 2025, Shanam mang theo những dòng trà Shan Tuyết Cổ Thụ được gìn giữ từ Tà Xùa – Sùng Đô, cùng triết lý “mang trà Shan Tuyết đến mọi gia đình Việt”.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.