0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 06/02/2025 16:29 (GMT+7)

Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng điện tử đạt 241 triệu USD trong tháng 1/2025

Theo dõi KT&TD trên

Theo Cục Thống kê Hà Nội, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 1/2025 của Hà Nội ước tính đạt 1,756 tỷ USD, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong đó, nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng cao gồm máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện đạt 241 triệu USD, tăng 22%; máy móc thiết bị phụ tùng đạt 236 triệu USD, tăng 18,1%...

Cụ thể, trong tháng 1/2025, một số nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước, gồm máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện đạt 241 triệu USD, tăng 22%; máy móc thiết bị phụ tùng đạt 236 triệu USD, tăng 18,1%; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 216 triệu USD, tăng 33,7%; hàng dệt, may đạt 196 triệu USD, tăng 8,4%; hàng hóa khác đạt 470 triệu USD, tăng 29,8%.

Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng điện tử đạt 241 triệu USD trong tháng 1/2025
Tháng 1/2025, nhóm hàng máy tính, điện thoại và linh kiện điện tử dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu

Bên cạnh đó, có 3 nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm so với cùng kỳ, là xăng, dầu đạt 110 triệu USD, giảm 24,1%; hàng nông sản đạt 95 triệu USD, giảm 18,8%; điện thoại và linh kiện đạt 8 triệu USD, giảm 9,1%.

Cũng trong tháng 1/2025, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 4,574 tỷ USD, tăng 1,2% so với tháng trước và tăng 34,4% so với cùng kỳ năm 2024. Cụ thể, khu vực kinh tế trong nước có kim ngạch nhập khẩu 3,903 tỷ USD, lần lượt tăng 1,2% và 35,7%; khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 671 triệu USD, tăng 1,3% và tăng 27,4%.

Một số nhóm hàng có kim ngạch nhập khẩu tăng so với cùng kỳ năm 2024, gồm: Máy móc thiết bị, phụ tùng đạt 890 triệu USD, tăng 63,6%; xăng, dầu đạt 515 triệu USD, tăng 26,5%; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 420 triệu USD, gấp 2,7 lần cùng kỳ; máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện đạt 274 triệu USD, tăng 31,2%; sắt thép đạt 248 triệu USD, tăng 43,9%...

Cũng theo báo cáo của Cục Thống kê thành phố Hà Nội, trong tháng đầu năm 2025 cũng có 3.637 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 44%; 12,7 nghìn doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động, tăng 21,4%; 533 doanh nghiệp giải thể, tăng 8,9%...

Đỗ Đạt

Bạn đang đọc bài viết Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng điện tử đạt 241 triệu USD trong tháng 1/2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.
Nhượng quyền: Chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt
Nhượng quyền đang trở thành chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt, giúp mở rộng quy mô, gia tăng doanh thu và nâng tầm thương hiệu. Đây không chỉ là phương thức kinh doanh, mà còn là công cụ “xuất khẩu mô hình”, đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế.
Phát hiện gần 30.000 vòng bi giả mạo nhãn hiệu SKF tại Hà Nội
Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa phát hiện gần 30.000 vòng bi có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF, được đăng tải, quảng cáo và bán qua tài khoản mạng xã hội Facebook “MinhNgocVongBi”, đơn vị quản lý mạng xã hội này là Công ty TNHH Thương mại Minh Ngọc Việt Nam.

Tin mới

C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, DN cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
Yi He Tang làm mới trải nghiệm thưởng trà mùa Giáng Sinh
Mùa Giáng Sinh năm nay, thị trường đồ uống đón nhận phiên bản ly giới hạn “Santa Tang có Tất” với thiết kế lấy cảm hứng từ đôi tất đỏ xanh đặc trưng, kết hợp tinh thần lễ hội và thẩm mỹ hiện đại. Sản phẩm này mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.
Nhà hình thành trong tương lai và những điểm pháp lý quan trọng
Mua nhà hình thành trong tương lai đang trở thành lựa chọn phổ biến trên thị trường bất động sản Việt Nam, nhờ giá cả hợp lý và phương thức thanh toán linh hoạt. Tuy nhiên, hình thức này đòi hỏi người mua cần tìm hiểu kỹ các quy định pháp lý để đảm bảo quyền lợi và tránh những rủi ro không đáng có.
Lưu ý về thuế với hộ kinh doanh cho thuê bất động sản
Khi phát sinh hoạt động cho thuê bất động sản thì cá nhân, hộ gia đình đã trực tiếp tham gia hoạt động kinh doanh. Vì vậy, hộ, cá nhân cần lưu ý thực hiện đúng và đủ các quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh, pháp luật thuế và các pháp luật liên quan.
Mật Nhãn: Bản giao mùa êm dịu của Phê La
Từ những trái nhãn Hương Chi vào chính vụ, Phê La tạo nên một phiên bản trà sữa mang hơi thở mùa chín: Mật Nhãn. Sự kết hợp giữa vị ngọt sâu như mật, nền Ô long thơm dịu và nốt hương đỗ đen rang bùi thoảng tạo nên cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng như khoảnh khắc giao mùa.