0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 06/02/2025 16:29 (GMT+7)

Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng điện tử đạt 241 triệu USD trong tháng 1/2025

Theo dõi KT&TD trên

Theo Cục Thống kê Hà Nội, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 1/2025 của Hà Nội ước tính đạt 1,756 tỷ USD, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong đó, nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng cao gồm máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện đạt 241 triệu USD, tăng 22%; máy móc thiết bị phụ tùng đạt 236 triệu USD, tăng 18,1%...

Cụ thể, trong tháng 1/2025, một số nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước, gồm máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện đạt 241 triệu USD, tăng 22%; máy móc thiết bị phụ tùng đạt 236 triệu USD, tăng 18,1%; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 216 triệu USD, tăng 33,7%; hàng dệt, may đạt 196 triệu USD, tăng 8,4%; hàng hóa khác đạt 470 triệu USD, tăng 29,8%.

Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng điện tử đạt 241 triệu USD trong tháng 1/2025
Tháng 1/2025, nhóm hàng máy tính, điện thoại và linh kiện điện tử dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu

Bên cạnh đó, có 3 nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm so với cùng kỳ, là xăng, dầu đạt 110 triệu USD, giảm 24,1%; hàng nông sản đạt 95 triệu USD, giảm 18,8%; điện thoại và linh kiện đạt 8 triệu USD, giảm 9,1%.

Cũng trong tháng 1/2025, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 4,574 tỷ USD, tăng 1,2% so với tháng trước và tăng 34,4% so với cùng kỳ năm 2024. Cụ thể, khu vực kinh tế trong nước có kim ngạch nhập khẩu 3,903 tỷ USD, lần lượt tăng 1,2% và 35,7%; khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 671 triệu USD, tăng 1,3% và tăng 27,4%.

Một số nhóm hàng có kim ngạch nhập khẩu tăng so với cùng kỳ năm 2024, gồm: Máy móc thiết bị, phụ tùng đạt 890 triệu USD, tăng 63,6%; xăng, dầu đạt 515 triệu USD, tăng 26,5%; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 420 triệu USD, gấp 2,7 lần cùng kỳ; máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện đạt 274 triệu USD, tăng 31,2%; sắt thép đạt 248 triệu USD, tăng 43,9%...

Cũng theo báo cáo của Cục Thống kê thành phố Hà Nội, trong tháng đầu năm 2025 cũng có 3.637 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 44%; 12,7 nghìn doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động, tăng 21,4%; 533 doanh nghiệp giải thể, tăng 8,9%...

Đỗ Đạt

Bạn đang đọc bài viết Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng điện tử đạt 241 triệu USD trong tháng 1/2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuất khẩu nông sản mang về hơn 5 tỷ USD 
Trong những tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã đạt hơn 5 tỷ USD, một con số ấn tượng, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của mặt hàng cà phê. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành nông sản Việt Nam trong những tháng tiếp theo.

Tin mới

Dự án Nhà máy xi măng Mỹ Đức chính thức bị bãi bỏ
Trong trả lời tới cử tri Hà Nội, Bộ Xây dựng cho biết, dự án (DA) Nhà máy xi măng Mỹ Đức thuộc xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội không thực hiện được. Lý do, DA được thực hiện dựa trên Quy hoạch 1488. Nay quy hoạch bị bãi bỏ cũng đồng nghĩa với DA Nhà máy Xi măng Mỹ Đức không thể thực hiện được.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Cần lộ trình điều chỉnh hợp lý
Tại hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 7 thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) - dự án Luật đang được các doanh nghiệp chịu tác động rất quan tâm.
Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn "ngủ đông" dài
Trong khi nhiều phân khúc bất động sản (BĐS) khác nóng lên từng ngày, thì BĐS nghỉ dưỡng vẫn im lìm “ngủ đông”. Không chỉ các chủ đầu tư lớn mà nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ mua loại hình BĐS này nhằm mục đích cho thuê cũng rơi vào tình cảnh ế ẩm.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế
Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Chasen - Biểu tượng tinh tế của trà đạo Nhật Bản
Trà đạo Nhật Bản là một nghệ thuật thưởng thức trà đã được nâng lên tầm triết lý sống, trong đó mỗi dụng cụ đều mang ý nghĩa sâu sắc. Trong số những vật dụng thiết yếu của nghi thức trà đạo, Chasen - chiếc bồ khuấy trà bằng tre - giữ vị trí quan trọng không thể thay thế.
Bùng nổ thương hiệu trà sữa bình dân: Cuộc chiến giá rẻ có làm thay đổi thị trường không?
Trong những năm gần đây, thị trường trà sữa Việt Nam chứng kiến một cuộc cạnh tranh vô cùng sôi động và gay gắt, đặc biệt là ở phân khúc bình dân. Hàng loạt thương hiệu mới ra đời với chiến lược giá cạnh tranh đang tạo nên một làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong ngành công nghiệp đồ uống này.