0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 03/04/2024 09:15 (GMT+7)

Kiểm tra Tiệm vàng lớn nhất thành phố Long Xuyên, An Giang

Theo dõi KT&TD trên

Sau khi lập vi bằng trên tài khoản Facebook livestream bán hàng có dấu hiệu vi phạm, ngày 02/4, Tổ chuyên trách về thương mại điện tử,

Tổng cục QLTT nhanh chóng xác định địa điểm kinh doanh thuộc sở hữu của Công ty TNHH Kim Hương Dinh, số 39 Nguyễn Huệ, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Công tác kiểm tra được tiến hành sau hơn 2 tháng thẩm tra xác minh.

Kiểm tra Tiệm vàng lớn tại thành phố Long Xuyên

11h00 trưa ngày 02/4, Tổ chuyên trách về thương mại điện tử, Tổng cục QLTT phối hợp với Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh An Giang bất ngờ có mặt tại Tiệm vàng Kim Hương Dinh, tại số 39 Nguyễn Huệ, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Hoạt động kinh doanh của Tiệm vàng vẫn diễn ra bình thường trước khi Đoàn kiểm tra có mặt.

Việc kiểm tra được thực hiện sau thời gian dài lực lượng QLTT theo dõi, lập vi bằng đối với Tài khoản Facebook gắn tick xanh “Tiệm vàng Kim Hương Dinh” với 956.000 lượt thích, 1,3 triệu người theo dõi, thường xuyên livestream bán các sản phẩm là trang sức kim loại vàng, kim loại trắng, bạch kim….

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, Tiệm vàng thuộc sở hữu của Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Kim Hương Dinh, do bà Huỳnh Thị Thanh Tuyền (sinh năm 1985) là Giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, ghi nhận thực tế cho thấy có hơn 10 nhân viên bán hàng. Với số lượng lên tới hàng chục nghìn sản phẩm vàng, vàng trắng đang được bày bán. Tại mỗi khay sản phẩm đều có bày xen kẽ các sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Cartier, LV, Bulgari… dưới dạng khuyên tai, vòng tay, nhẫn, dây chuyền…
Làm việc với lực lượng chức năng, bà Tuyền xuất trình cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH hai thành viên trở lên do phòng đăng ký kinh doanh, sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh An Giang cấp lần đầu năm 2016 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Bước đầu làm việc, đại diện Công ty TNHH Kim Hương Dinh thừa nhận việc sử dụng Facebook “Tiệm vàng Kim Hương Dinh” để livestream bán các sản phẩm là trang sức kim loại vàng, kim loại bạc. “Do tình hình kinh doanh tại thị trường truyền thống gặp khó khăn, sức mua giảm nên cơ sở sử dụng tài khoản Tiệm vàng Kim Hương Dinh để đăng bán online” đại diện công ty nói.


Facebook "Tiệm vàng Kim Hương Dinh" có hàng trăm nghìn lượt like và hàng triệu người theo dõi

Hiện Tổ chuyên trách về thương mại điện tử, Tổng cục QLTT đang tiếp tục làm việc, đối chiếu các hoá đơn, chứng từ liên quan đến hàng hoá mà Cơ sở cung cấp để xác định nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.

Vụ việc đầu tiên kiểm tra trang sức kim loại vàng trên TMĐT

Trước đó, triển khai Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên TMĐT đến năm 2025 (Đề án 319), lực lượng QLTT đã đẩy mạnh công tác theo dõi, giám sát việc kinh doanh của các tài khoản trên các nền tảng TMĐT, đặc biệt trên nền tảng Facebook, TikTok.

Theo đó, sau thời gian dài theo dõi, Tổ chuyên trách về thương mại điện tử của Cục Nghiệp vụ, Tổng cục QLTT đã phát hiện tài khoản Facebook có gắn tick xanh “Tiệm vàng Kim Hương Dinh” thường xuyên livestream đăng bán các sản phẩm là trang sức kim loại vàng, bạch kim.

Phát hiện một số dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh hàng hóa trên tài khoản Facebook “Tiệm vàng Kim Hương Dinh”, Tổ đã nhanh chóng lập vi bằng sau đó tiến hành thẩm tra, xác minh và xác định địa điểm kinh doanh nằm trên địa bàn thành phố An Giang.

Được biết, đây là Cửa hàng kinh doanh vàng bạc, bạch kim lớn trên địa bàn thành phố An Giang.

Đặc biệt, đây là một trong những vụ kiểm tra đầu tiên liên quan đến mặt hàng trang sức kim loại vàng, bạch kim mà lực lượng QLTT kiểm tra khi phát hiện dấu hiệu vi phạm trên TMĐT.

Theo Lãnh đạo Tổng cục QLTT, đây là vụ việc điển hình mà lực lượng QLTT kiểm tra trong năm 2024 nhằm triển khai có hiệu quả các nội dung của Đề án 319. Đặc biệt, việc triển khai nhằm thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng; Văn bản chỉ đạo số 587/TCQLTT-CNV ngày 21/3/2024 của Tổng Cục Quản lý thị trường về việc thực hiện của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, sau hơn 1 tháng triển khai, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra 18 cơ sở, phát hiện 12 cơ sở vi phạm trong kinh doanh mặt hàng vàng với tổng số tiền phạt là 221.750.000 đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu về nhãn hàng hóa và niêm yết giá không rõ ràng, vi phạm về điều kiện kinh doanh.

Việc kiểm tra các hành vi vi phạm đối với mặt hàng vàng, đặc biệt trên các nền tảng TMĐT tiếp tục được lực lượng QLTT đẩy mạnh trong thời gian tới.

Quyên Lưu
Tổng cục Quản lý thị trường

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra Tiệm vàng lớn nhất thành phố Long Xuyên, An Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.