Herbalife Việt Nam kinh doanh ra sao trong 6 tháng đầu năm 2023
Vào thị trường Việt Nam từ năm 2009, Herbalife Việt Nam là công ty có doanh thu cao nhất so với các công ty hoạt động cùng mô hình đa cấp như New Image, Amway, Oriflame…
Theo đó, báo cáo tài chính nửa đầu năm 2023 của Herbalife Nutrition cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần từ thị trường Việt Nam đạt 137,2 triệu USD (tương đương hơn 3.200 tỷ đồng) - giảm 11 triệu USD tương đương 7,4% so với cùng kỳ năm 2022.
Lý giải về việc doanh số trên thị trường Việt Nam của Herbalife giảm, đại diện Herbalife Việt Nam cho biết, bởi các nguyên nhân như lạm phát, thuế giá trị giá tăng quay trở lại mức 10%, trước đó thuế suất VAT được áp dụng trong giai đoạn từ tháng 2/2022 - cuối năm 2022 là 8%. Từ 1/7/2023, mức thuế suất này lại giảm về 8% nhằm kích thích tiêu dùng.
Trong khi đó, Đồng Việt Nam mất giá 0,8% so với USD từ 23.610 đồng/1 USD vào ngày 1/1 xuống còn 23.800 đồng/1 USD vào ngày 30/6, theo tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành.
Mặc dù vậy, với các con số này, Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của Herbalife ở châu Á-Thái Bình Dương trong nửa đầu năm, đứng sau Ấn Độ với doanh thu thuần 368 triệu USD (tăng 16,6% so với cùng kỳ năm ngoái) và Trung Quốc với 155,7 triệu USD (tăng 25,6%).
Bên cạnh đó, Báo cáo tài chính hợp nhất của Herbalife Nutritioncho biết doanh thu thuần tại Việt Nam năm 2022 là 298,9 triệu USD (khoảng 6.700 tỷ đồng), tăng 9,6% so với doanh thu 272,6 triệu USD của năm 2021. Bên cạnh việc thị trường Việt Nam chứng kiến sản lượng bán hàng tăng lên trong năm 2022 thì công ty này cũng thực hiện tăng giá 10% từ tháng 7/2022.
Ở giai đoạn từ năm 2015 đến 2020, mỗi năm doanh thu của Herbalife Việt Nam tăng trưởng khá ấn tượng, trung bình khoảng 30%/năm. Được biết, năm 2020, doanh thu của Herbalife Việt Nam vượt 5.300 tỷ, lãi hơn 280 tỷ. Con số này tiếp tục tăng, đạt mức hơn 6.200 tỷ năm 2021 và khoảng 6.700 tỷ đồng năm 2022. Cùng với việc tăng doanh thu. Từ tháng 7/2022, Herbalife Việt Nam cũng tăng giá giá sản phẩm thêm 10%.
Công ty TNHH một thành viên Herbalife Việt Nam thuộc Tập đoàn Herbalife – tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu của Hoa Kỳ. Herbalife chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, và chăm sóc cá nhân với mang lưới phân phối rộng khắp 90 quốc gia trên thế giới. Herbalife là thành viên tích cực trong việc hỗ trợ Quỹ Gia Đình Herbalife, vận hành các chương trình Casa Herbalife giúp mang đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ em cơ nhỡ, tài trợ dinh dưỡng cho các vận động viên và đội tuyển đẳng cấp thế giới trong các sự kiện toàn cầu…
Tại Việt Nam, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam được thành lập từ năm 2009, hoạt động theo mô hình đa cấp. Tính theo doanh thu, đây hiện là công ty đa cấp lớn nhất Việt Nam. Chủ yếu bán các sản phẩm như kiểm soát cân nặng, dinh dưỡng thể thao… khá quen thuộc với những người có nhu cầu về giảm cân và ăn uống healthy, hàng năm Herbalife thu về hàng nghìn tỷ đồng từ các sản phẩm này.
Tiến Hoàng