0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 03/11/2023 14:34 (GMT+7)

Hà Nội mùa hoa sữa

Theo dõi KT&TD trên

Hoa sữa là nguồn cảm hứng sáng tác đối với nhiều nghệ sĩ và đã trở thành ‘một phần’ của Thu Hà Nội bởi sắc nét quyến rũ. Thế nhưng, ngày nay nét quyến rũ đó lại đang “vấp phải” những khó chịu của không ít người và câu hỏi đặt ra, tại sao nhiều người quá khắt khe với mùi hương hoa sữa như vậy?

[Photo Story] Hà Nội mùa hoa sữa

Hà Nội những ngày thời tiết dịu nhẹ, cũng là lúc hoa sữa nồng nàn theo từng cơn gió, len lỏi trên các tuyến phố. Đây được coi là loài hoa đặc trưng của Thủ đô dịp giao mùa.

[Photo Story] Hà Nội mùa hoa sữa

Hoa sữa là cây dạng thân gỗ, có thể cao 50 m. Bông hoa nhỏ, màu trắng ngả vàng nhạt.

[Photo Story] Hà Nội mùa hoa sữa

Hoa sữa toả hương bắt đầu từ khoảng cuối tháng 9 và kéo dài đến tháng 12 dương lịch. Theo quy luật nhất định, càng về cuối vụ hoa nở càng nhiều, toả hương cũng đậm đà hơn đầu mùa.

[Photo Story] Hà Nội mùa hoa sữa

Hoa sữa là loài cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây có tán lá dày và rộng, nên thường được trồng ở các khu dân cư, tuyến đường, phố với tác dụng che bóng mát.

[Photo Story] Hà Nội mùa hoa sữa

Hoa sữa có màu trắng và thường kết thành từng chùm hoa to nhỏ khác nhau. Hoa có hình phễu với 5 cánh mọc từ nách lá và thường nở vào mùa thu. Đặc biệt, hoa sữa có mùi thơm rất đặc trưng, nhất là về tối và đêm.

[Photo Story] Hà Nội mùa hoa sữa

Hoa sữa mang vẻ ngoài bình dị, không rực rỡ như những ngoài hoa khác, nhưng lại có một một nét đặc sắc riêng đó chính mà mùi hương nồng nàn.

[Photo Story] Hà Nội mùa hoa sữa

Những chùm hoa trắng muốt, nhỏ xinh nở rộ tạo nên một khung cảnh khác lạ của Hà Nội những ngày vào Thu.

[Photo Story] Hà Nội mùa hoa sữa

Những con phố nồng nàn mùi hoa sữa tại Thủ đô những ngày này như: Phố Quang Trung, đường Nguyễn Du, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Duy Tân...

[Photo Story] Hà Nội mùa hoa sữa

Mỗi mùa Thu qua đi, lại thêm một mùa hoa sữa tôn lên nét đẹp, sự dịu dàng và lãng mạn vốn có của Hà Nội.

[Photo Story] Hà Nội mùa hoa sữa

Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, "hoa sữa" lại trở thành chủ đề gây tranh luận với nhiều ý kiến khác nhau.

DƯƠNG PHÚC

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội mùa hoa sữa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đường phố Hà Nội sau bão Yagi
Sau khi hứng chịu gió lớn do bão Yagi quét qua, hàng trăm cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã gãy, đổ. Hiện, lực lượng chức năng và người dân đang tiến hành chặt hạ, thu dọn để đảm bảo an toàn và lưu thông.
Biện pháp phòng tránh bẫy lừa đảo mã QR giả mạo
Nắm được thông tin các hình thức lừa đảo qua mã QR điển hình, xác định và kiểm tra kỹ càng thông tin tài khoản người trao đổi mã QR, xem xét kỹ nội dung trang web mà mã QR đưa tới… là vài trong những biện pháp có thể hỗ trợ phòng tránh lừa đảo bằng mã QR hiệu quả.
Ninh Bình: Cảnh đìu hiu, hoang tàn ở dự án Cố Viên Lầu
Nằm ngay trung tâm Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Cố Viên Lầu (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư) nơi phục dựng 20 ngôi nhà cổ theo 20 lối kiến trúc khác nhau của từng vùng được kỳ vọng là điểm tham quan du lịch, phim trường đậm chất làng quê Bắc Bộ xưa.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.