0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 31/08/2025 08:08 (GMT+7)

Hà Nội: Một xã triển khai chi 100.000 đồng/người quà tặng Quốc khánh 2/9 bằng tiền mặt

Theo dõi KT&TD trên

Xã Ô Diên (Hà Nội) triển khai chi trả tặng quà nhân dân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 bằng tiền mặt, tổ dân phố sẽ phát mẫu kê tới từng nhà.

Chiều 30/8, UBND xã Ô Diên (Hà Nội) đã tổ chức họp triển khai công tác tặng quà 100.000 đồng/người từ Chính phủ tặng toàn dân nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2/9 cho các hộ gia đình, đảm bảo phương châm "đúng thời gian - không trùng lặp - không bỏ sót".

Hà Nội: Một xã triển khai chi 100.000 đồng/người quà tặng Quốc khánh 2/9 bằng tiền mặt- Ảnh 1.
Đại diện các Bí thư chi bộ, trưởng thôn, phố cụm dân cư họp nghe hướng dẫn triển khai thực hiện chi trả quà 100.000 đồng/người từ Chính phủ tặng toàn dân nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2/9.

Theo đó, các trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, cụm dân cư sẽ phát phiếu theo mẫu tới từng nhà, kê khai từng người trong gia đình theo đúng đối tượng được hưởng.

Được biết, xã Ô Diên sau sắp xếp chính quyền hai cấp có quy mô dân số là 97.506 người.

Thời gian chi trả từ 14h ngày 31/8/2025 đến hết ngày 1/9/2025; Các hộ dân sẽ đến nhận tiền mặt tại địa điểm theo cụm dân cư; trường hợp khách quan có thể nhận quà sau thời hạn này, nhưng không muộn hơn ngày 15/9/2025.

Hình thức tặng quà: Tặng quà 1 lần theo hộ gia đình thường trú, số tiền của từng hộ được xác định cho từng nhân khẩu trong hộ theo dữ liệu quốc gia về dân cư, chủ hộ (hoặc thành viên trong gia đình được chủ hộ ủy quyền hợp pháp) được nhận thay theo danh sách từng nhân khẩu và chịu trách nhiệm chuyển quà tặng cho các thành viên trong hộ.

Trường hợp công dân chưa có nơi đăng ký thường trú thì quà tặng được trao trực tiếp cho từng người dân hoặc người được công dân ủy quyền.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Một xã triển khai chi 100.000 đồng/người quà tặng Quốc khánh 2/9 bằng tiền mặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sức hút của những quán đồ uống “ẩn mình”
Giữa những con hẻm nhỏ và các dãy tập thể cũ, nhiều quán đồ uống chọn cách xuất hiện một cách lặng lẽ. Không dễ tìm, không ồn ào, nhưng chính sự kín đáo ấy lại tạo nên sức hút riêng: cảm giác khám phá và một không gian tách biệt khỏi nhịp phố.
Khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng về tội "Giết người"
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Sáng (sinh năm 1968, trú tại số 195 Nguyễn Phi Khanh, phường Tam Thanh, tỉnh Lạng Sơn) về tội Giết người theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tin mới

Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK đối với CTCP chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam)
Ngày 03/12/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 481/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) (Công ty), cụ thể như sau:
Nhận diện chiêu trò thổi giá chung cư
Tình trạng dự án bất động sản, nhất là chung cư có giá bán tăng nhanh trong thời gian ngắn diễn ra rất phổ biến. Đáng nói, theo các chuyên gia, một phần của sự tăng giá đến từ quy luật cung cầu, nhưng phần lớn lại là kết quả của chiêu trò thổi giá.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển
Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Đà Nẵng thúc đẩy tiêu dùng nội địa dịp cuối năm
Từ ngày 1/12/2025-18/01/2026, Đà Nẵng bước vào cao điểm mua sắm cuối năm với chương trình “Mega Sale Year End – Da Nang 2025”. Không đơn thuần là hoạt động giảm giá, đây là cú hích kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo nhịp sôi động cho thị trường thành phố trong bối cảnh phục hồi và tăng trưởng kinh tế.
Thị trường bán lẻ bước vào "mùa tiêu dùng" cuối năm
Không khí cuối năm lan tỏa từ phố xá đến các kênh mua sắm trực tuyến, kéo theo sự nhộn nhịp trên toàn bộ hệ thống phân phối. Nhịp tăng trưởng này không chỉ đến từ các chương trình ưu đãi, mà còn phản ánh thói quen, tâm lý và bản sắc tiêu dùng của người Việt trong thời khắc chuyển mình sang năm mới.
Sức hút của những quán đồ uống “ẩn mình”
Giữa những con hẻm nhỏ và các dãy tập thể cũ, nhiều quán đồ uống chọn cách xuất hiện một cách lặng lẽ. Không dễ tìm, không ồn ào, nhưng chính sự kín đáo ấy lại tạo nên sức hút riêng: cảm giác khám phá và một không gian tách biệt khỏi nhịp phố.