0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 03/01/2025 14:05 (GMT+7)

Giá vàng tăng mạnh: Vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng bám đuổi giá sát nhau

Theo dõi KT&TD trên

Sáng nay (3/1), mỗi lượng vàng tăng thêm nửa triệu đồng lên 85,5 triệu đồng, cao nhất hai tuần qua, thậm chí có thương hiệu vàng nâng giá vàng nhẫn lên cao hơn giá vàng miếng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 83,5 - 85 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng mạnh 1,3 triệu đồng/lượng mua vào và 800 nghìn đồng/lượng so với sáng qua. Chênh lệch mua vào - bán ra 1,5 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại khác cũng đồng loạt nâng giá vàng miếng. Tuy nhiên, chênh lệch mua vào - bán khác nhau. Công ty vàng Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC 83,6 - 85 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán 1,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng mạnh: Vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng bám đuổi giá sát nhau
Giá vàng tăng mạnh, vàng miếng SJC và vàng nhẫn bám đuổi rất sát.

Ngân hàng ACB niêm yết giá vàng miếng SJC 84 - 85 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua vào - bán ra 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng mạnh theo giá vàng miếng.

Cụ thể, Công ty vàng Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu cùng niêm yết giá vàng nhẫn 83,9 - 85 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 1,3 triệu đồng/lượng mua vào, 800 nghìn đồng/lượng bán ra so với đầu giờ sáng qua. Chênh lệch mua vào - bán ra 1,1 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng Phú Quý niêm yết giá vàng nhẫn 84 - 85,1 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Đây cũng là doanh nghiệp niêm yết giá bán ra vàng nhẫn cao nhất thị trường, cao hơn cả vàng miếng SJC.

Trong vài ngày qua, kim loại quý trên thị trường quốc tế hồi phục từ vùng dưới 2.600 USD lên 2.661 USD một ounce. Quy đổi theo tỷ giá bán Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 82 triệu đồng một lượng.

Từ tháng 6/2024 đến nay, vàng miếng chỉ được cung cấp ra thị trường thông qua SJC và 4 ngân hàng quốc doanh thuộc diện ủy thác của Ngân hàng Nhà nước. Việc mua vàng miếng trở nên phức tạp hơn trước kia, khi không dễ để đăng ký online thành công, số lượng cũng bị hạn chế. Tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng không thuộc diện ủy thác này, họ cũng dừng bán vàng miếng ra thị trường vì không có nguồn cung.

Mặt hàng nhẫn trơn thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng. Không được cấp phép nhập vàng qua đường chính ngạch, doanh nghiệp gặp khó khăn lớn về nguồn nguyên liệu trong bối cảnh vàng "lậu" bị kiểm soát, cơ quan quản lý yêu cầu gắt gao hơn về nguồn nguyên liệu đầu vào. Lãnh đạo doanh nghiệp vàng cho biết, có những thời điểm không có vàng để chế tác và bán hàng.

Trong bối cảnh nguồn cung hạn hẹp, người dân thời gian qua không dễ mua vàng miếng hay nhẫn trơn tại các thương hiệu lớn. Giao dịch trên thị trường trở nên trầm lắng hơn so với nửa đầu năm ngoái.

Trên thị trường tiền tệ sáng 3/1, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm 24.342 đồng/USD, tăng 7 đồng/USD.

Ngân hàng thương mại niêm yết giá đồng USD ở mức 25.229 - 25.559 đồng/USD mua - bán.

Trên thị trường tự do, giá đồng USD mua bán quanh mức 25.717 - 25.817 đồng.

Khánh An (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tăng mạnh: Vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng bám đuổi giá sát nhau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cuộc thanh lọc ngành F&B: Thách thức và xu hướng 2025
Năm 2024, ngành F&B Việt Nam trải qua “cuộc thanh lọc” khốc liệt với hàng chục nghìn cửa hàng đóng cửa. Tuy nhiên, thách thức cũng mở ra cơ hội. Năm 2025, doanh nghiệp muốn tồn tại phải linh hoạt, sáng tạo và nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới.
Cơ hội nào cho startup ngành đồ uống trong sân chơi toàn cầu hóa?
Thị trường đồ uống toàn cầu đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, mở ra nhiều không gian sáng tạo cho các startup đầy tham vọng. Những thương hiệu lớn với lịch sử hàng thập kỷ như Coca-Cola, PepsiCo hay Nestlé vẫn chiếm lĩnh thị phần khổng lồ, nhưng không còn độc quyền về sự đổi mới.

Tin mới

Căn hộ giá rẻ dần biến mất: Giấc mơ an cư ngày càng xa tầm với
Thị trường bất động sản Việt Nam những năm gần đây đang chứng kiến một xu hướng đáng lo ngại: sự biến mất dần của phân khúc căn hộ giá rẻ. Đây là tình trạng khiến nhiều người lao động, đặc biệt là những người trẻ đang bắt đầu sự nghiệp, ngày càng thấy giấc mơ an cư của mình trở nên xa vời.
Hà Nội siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm tại cộng đồng
Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), Hà Nội đã và đang tăng cường thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh, bếp ăn tập thể, dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố. Đồng thời, Thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.
Xu hướng đồ uống đang thay đổi ra sao?
Thời gian gần đây, ngành đồ uống Việt Nam chứng kiến một sự dịch chuyển đáng chú ý trong sở thích tiêu dùng của giới trẻ. Sau cả thập kỷ thống trị của trà sữa trân châu, làn sóng ưa chuộng mới đang dần hình thành, báo hiệu thay đổi trong văn hóa thưởng thức đồ uống của người trẻ Việt.
Phúc Long: Giữ gìn bản sắc Việt, vươn mình cùng thế hệ Gen Z
Phúc Long không chỉ là thương hiệu trà và cà phê nổi tiếng, mà còn là biểu tượng của sự kết hợp giữa bản sắc Việt và xu hướng hiện đại. Thương hiệu này không ngừng đổi mới để gần gũi hơn với giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, qua những chiến dịch sáng tạo và không gian thưởng trà độc đáo.