0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 02/04/2025 06:28 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay (2/4): Vàng trong nước tiếp tục biến động mạnh

Theo dõi KT&TD trên

Giá vàng hôm nay (2/4): Giá vàng trong nước hiện đang biến động mạnh. Chênh lệch mua vào - bán ra bị nới rộng khiến nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ.

Giá vàng trong nước

Tại thời điểm 6h sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở ngưỡng 99,4-102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 99,4-102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay (2/4): Vàng trong nước biến động mạnh
Giá vàng trong nước hiện đang biến động mạnh. Chênh lệch mua vào - bán ra bị nới rộng khiến nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu cũng đang niêm yết giá vàng miếng SJC ở ngưỡng 99,4-102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng nhẫn, tại thời điểm 6h sáng nay giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 99,6-102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch mua vào - bán ra niêm yết ở ngưỡng 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn thương hiệu PNJ cũng niêm yết ở ngưỡng 99,6-102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch mua vào - bán ra niêm yết ở ngưỡng 2,5 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC cũng đang thu mua vàng nhẫn ở mức 99,4 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 102,1 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua vào - bán ra niêm yết ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn cao hơn DOJI, SJC và PNJ, hiện đang ở ngưỡng 99,8-102,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch mua vào - bán ra ở mức 2,5 triệu đồng/lượng.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro

Trong bối cảnh giá vàng trong nước biến động mạnh, khoảng cách mua - bán bị đẩy lên mức quá cao, khiến rủi ro cho nhà đầu tư cá nhân tăng cao.

Đối với người mua vàng miếng SJC hôm nay với giá 102,1 triệu đồng/lượng, nếu cần bán ra ngay, họ sẽ chịu mức lỗ ngay lập tức là 2,7 triệu đồng/lượng. Đây là mức thua lỗ không nhỏ, đặc biệt khi giá vàng không tăng đủ mạnh trong thời gian ngắn để bù đắp phần chênh lệch này.

Thời gian trước, nhiều người lựa chọn vàng nhẫn 9999 thay vì vàng miếng SJC vì mức chênh lệch thấp hơn. Tuy nhiên, với mức chênh lệch hiện tại (2,5-2,7 triệu đồng/lượng), vàng nhẫn cũng không còn là lựa chọn tối ưu nếu mục đích đầu tư ngắn hạn.

Trong bối cảnh thị trường vàng thế giới có nhiều biến động, mức chênh lệch mua vào - bán ra lớn của thị trường trong nước là dấu hiệu cảnh báo rõ ràng. Nếu giá vàng quay đầu giảm, người mua sẽ đối diện với mức lỗ rất lớn. Nhà đầu tư cá nhân, nhất là những người có tâm lý “lướt sóng”, cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi xuống tiền.

Tuệ Lâm (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay (2/4): Vàng trong nước tiếp tục biến động mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa – Hành trình từ thức uống tuổi teen đến “ngành công nghiệp” tỷ đô
Từ một thức uống gắn liền với tuổi trẻ châu Á, trà sữa đã vươn mình thành hiện tượng toàn cầu, hình thành ngành công nghiệp tỷ đô với sức hút khó cưỡng. Việt Nam – quốc gia có lợi thế về nguyên liệu chè và thị trường tiêu dùng năng động đang đứng trước cơ hội lớn để tham gia sâu vào “cuộc chơi” này.

Tin mới

Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Mùa Trung thu về, cùng với không khí rộn ràng của lễ hội đoàn viên là hình ảnh bánh Trung thu xuất hiện khắp nơi, từ các siêu thị sang trọng đến những gian hàng ven đường. Bên cạnh niềm vui sum vầy, người tiêu dùng thường lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm của bánh Trung thu.
Bánh Trung thu handmade: Thưởng thức đúng cách để trọn vị an toàn
Trong không khí rộn ràng mùa Trung thu, bánh handmade với vẻ mộc mạc, sáng tạo và mang đậm dấu ấn cá nhân đang ngày càng được ưa chuộng. Từ căn bếp gia đình cho tới những cơ sở nhỏ lẻ, những chiếc bánh tự làm mang đến cảm giác gần gũi, khác biệt so với sản phẩm công nghiệp.
Trà sữa – Hành trình từ thức uống tuổi teen đến “ngành công nghiệp” tỷ đô
Từ một thức uống gắn liền với tuổi trẻ châu Á, trà sữa đã vươn mình thành hiện tượng toàn cầu, hình thành ngành công nghiệp tỷ đô với sức hút khó cưỡng. Việt Nam – quốc gia có lợi thế về nguyên liệu chè và thị trường tiêu dùng năng động đang đứng trước cơ hội lớn để tham gia sâu vào “cuộc chơi” này.
Ô ly hoài niệm trong chiến dịch mùa mới của Phê La
Phê La bước vào mùa mới bằng một chi tiết tưởng chừng giản dị: chiếc ly in họa tiết vở ô ly. Hình ảnh này gợi lại ký ức tuổi học trò, đồng thời trở thành cầu nối để thương hiệu đưa hoài niệm vào đời sống hiện đại.