0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 01/04/2025 07:08 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay (1/4): Vàng nhẫn và vàng miếng lên gần 102 triệu đồng/lượng

Theo dõi KT&TD trên

Giá vàng hôm nay (1/4) tăng cao ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Theo cập nhật mới nhất, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), niêm yết giá vàng miếng SJC lên mức 99,5 - 101,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch hai chiều mua và bán là 2,3 triệu đồng/lượng.

Khảo sát thêm tại các thương hiệu khác: Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải, DOJI, PNJ,... cùng niêm yết vàng miếng SJC ở mức 99,5 - 101,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay (1/4): Vàng nhẫn và vàng miếng lên gần 102 triệu đồng/lượng
Giá vàng nhẫn đã lên gần 102 triệu đồng/lượng.

Với vàng miếng Vàng Rồng Thăng Long, Bảo Tín Minh Châu hiện đang niêm yết ở mức 99,6 - 101,9 triệu đồng/lượng, cao hơn 100.000 đồng/lượng so với vàng miếng SJC.

Còn đối với vàng nhẫn có sự khác biệt giữa các đơn vị. Bảo Tín Minh Châu niêm yết nhẫn tròn trơn ở mức 99,6 - 101,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại PNJ, vàng nhẫn niêm yết ở mức 99,5 - 101,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại DOJI, hiện đang niêm yết giá vàng nhẫn đang mức 99,2 - 101,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá mua vào thấp hơn 300.000 đồng/lượng so với PNJ và 400.000 đồng/lượng so với Bảo Tín Minh Châu; ở chiều bán ra thấp hơn 100.000 đồng/lượng so với PNJ và 200.000 đồng/lượng so với Bảo Tín Minh Châu.

Giá vàng trong nước "nóng rực" trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục tăng vọt.

Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục tăng, với giá vàng giao ngay tăng 38,8 USD, lên 3.124,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 3.157,7 USD/ounce, tăng 36 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng tăng vọt lên mức kỷ lục trên 3.100 USD/ounce, đánh dấu một trong những đợt tăng mạnh nhất trong lịch sử kim loại quý này. Đà tăng được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, trong đó có nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao do lo ngại về hậu quả từ các chính sách thuế quan sắp có hiệu lực của Mỹ, nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương, kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng lãi suất, bất ổn địa chính trị ở Trung Đông và châu Âu, dòng tiền đổ vào các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng tăng.

Vàng thỏi ghi nhận mức tăng theo quý lớn nhất kể từ tháng 9/1986 và đã đạt 19 mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2025, trong đó có 7 mức chưa từng có trên 3.000 USD/ounce. Giá tăng 18% trong năm nay sau khi tăng vọt 27% trong năm 2024.

Với giá vàng miếng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 3.124,5 USD/ounce (tương đương khoảng 97 triệu đồng/lượng quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 4,8 triệu đồng/lượng.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay (1/4): Vàng nhẫn và vàng miếng lên gần 102 triệu đồng/lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa – Hành trình từ thức uống tuổi teen đến “ngành công nghiệp” tỷ đô
Từ một thức uống gắn liền với tuổi trẻ châu Á, trà sữa đã vươn mình thành hiện tượng toàn cầu, hình thành ngành công nghiệp tỷ đô với sức hút khó cưỡng. Việt Nam – quốc gia có lợi thế về nguyên liệu chè và thị trường tiêu dùng năng động đang đứng trước cơ hội lớn để tham gia sâu vào “cuộc chơi” này.

Tin mới

Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Mùa Trung thu về, cùng với không khí rộn ràng của lễ hội đoàn viên là hình ảnh bánh Trung thu xuất hiện khắp nơi, từ các siêu thị sang trọng đến những gian hàng ven đường. Bên cạnh niềm vui sum vầy, người tiêu dùng thường lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm của bánh Trung thu.
Bánh Trung thu handmade: Thưởng thức đúng cách để trọn vị an toàn
Trong không khí rộn ràng mùa Trung thu, bánh handmade với vẻ mộc mạc, sáng tạo và mang đậm dấu ấn cá nhân đang ngày càng được ưa chuộng. Từ căn bếp gia đình cho tới những cơ sở nhỏ lẻ, những chiếc bánh tự làm mang đến cảm giác gần gũi, khác biệt so với sản phẩm công nghiệp.
Trà sữa – Hành trình từ thức uống tuổi teen đến “ngành công nghiệp” tỷ đô
Từ một thức uống gắn liền với tuổi trẻ châu Á, trà sữa đã vươn mình thành hiện tượng toàn cầu, hình thành ngành công nghiệp tỷ đô với sức hút khó cưỡng. Việt Nam – quốc gia có lợi thế về nguyên liệu chè và thị trường tiêu dùng năng động đang đứng trước cơ hội lớn để tham gia sâu vào “cuộc chơi” này.
Ô ly hoài niệm trong chiến dịch mùa mới của Phê La
Phê La bước vào mùa mới bằng một chi tiết tưởng chừng giản dị: chiếc ly in họa tiết vở ô ly. Hình ảnh này gợi lại ký ức tuổi học trò, đồng thời trở thành cầu nối để thương hiệu đưa hoài niệm vào đời sống hiện đại.