0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 06/02/2025 16:31 (GMT+7)

Gần 10,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 1

Theo dõi KT&TD trên

Trong tháng 1/2025, cả nước có gần 10,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,6% so với tháng trước.

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 1/2025, cả nước có gần 10,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,6% so với tháng trước và giảm 30,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, cả nước có gần 22,8 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, gấp 2,6 lần so với tháng 12/2024 và tăng 65,2% so với cùng kỳ năm 2024. Điều này làm nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tháng 1/2025 lên hơn 33,4 nghìn doanh nghiệp, tăng 15,0% so với cùng kỳ năm trước.

Gần 10,7 nghìn doanh nghiệp thành lập trong tháng 1
Gần 10,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 1/2025. (Ảnh minh họa)

Cũng trong tháng 1/2025, cả nước có 52,8 nghìn doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Gần 3,5 nghìn doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, giảm 55,2%; 2.021 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, giảm 8,3%. Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong tháng 1/2025 là 58,3 nghìn doanh nghiệp, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.

Ở lĩnh vực vốn đầu tư, số lượng thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước ước đạt 35,4 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước .

Tính đến ngày 31/01/2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 4,33 tỷ USD.

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam tháng 1 ước đạt 1,51 tỷ USD, tăng 2,0% so với cùng kỳ năm trước.

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài có 10 dự án được cấp mới giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn của phía Việt Nam là 83,0 triệu USD, gấp 5,1 lần so với cùng kỳ năm trước.

Về xuất nhập khẩu, trong tháng 1, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 63,15 tỷ USD, giảm 10,5% so với tháng trước và giảm 3,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó xuất khẩu giảm 4,3%; nhập khẩu giảm 2,6%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 3,03 tỷ USD.

Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 9,8 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 11,6 tỷ USD.

Diên Vĩ

Bạn đang đọc bài viết Gần 10,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển
Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
VietinBank thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức
Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) trân trọng thông báo tới toàn thể Quý cổ đông của VietinBank về việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận còn lại năm 2021, 2022 và giai đoạn 2009 - 2016.

Tin mới

Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK đối với CTCP chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam)
Ngày 03/12/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 481/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) (Công ty), cụ thể như sau:
Nhận diện chiêu trò thổi giá chung cư
Tình trạng dự án bất động sản, nhất là chung cư có giá bán tăng nhanh trong thời gian ngắn diễn ra rất phổ biến. Đáng nói, theo các chuyên gia, một phần của sự tăng giá đến từ quy luật cung cầu, nhưng phần lớn lại là kết quả của chiêu trò thổi giá.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển
Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Đà Nẵng thúc đẩy tiêu dùng nội địa dịp cuối năm
Từ ngày 1/12/2025-18/01/2026, Đà Nẵng bước vào cao điểm mua sắm cuối năm với chương trình “Mega Sale Year End – Da Nang 2025”. Không đơn thuần là hoạt động giảm giá, đây là cú hích kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo nhịp sôi động cho thị trường thành phố trong bối cảnh phục hồi và tăng trưởng kinh tế.
Thị trường bán lẻ bước vào "mùa tiêu dùng" cuối năm
Không khí cuối năm lan tỏa từ phố xá đến các kênh mua sắm trực tuyến, kéo theo sự nhộn nhịp trên toàn bộ hệ thống phân phối. Nhịp tăng trưởng này không chỉ đến từ các chương trình ưu đãi, mà còn phản ánh thói quen, tâm lý và bản sắc tiêu dùng của người Việt trong thời khắc chuyển mình sang năm mới.
Sức hút của những quán đồ uống “ẩn mình”
Giữa những con hẻm nhỏ và các dãy tập thể cũ, nhiều quán đồ uống chọn cách xuất hiện một cách lặng lẽ. Không dễ tìm, không ồn ào, nhưng chính sự kín đáo ấy lại tạo nên sức hút riêng: cảm giác khám phá và một không gian tách biệt khỏi nhịp phố.