0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 11/09/2023 14:42 (GMT+7)

FPT Retail đặt mục tiêu có 3.000 cửa hàng Long Châu trong 5 năm tới

Theo dõi KT&TD trên

Theo thông tin từ SSI Research, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán: FRT) thông tin, công ty đặt mục tiêu có 3.000 cửa hàng Long Châu (so với 1.243 cửa hàng tính đến cuối quý 2/2023) trong 5 năm tới.

FPT Retail đặt mục tiêu có 3.000 cửa hàng Long Châu trong 5 năm tới.  
FPT Retail đặt mục tiêu có 3.000 cửa hàng Long Châu trong 5 năm tới.

Cụ thể, Về chuỗi nhà thuốc Long Châu, ban lãnh đạo vẫn theo đuổi tham vọng mở rộng với mục tiêu có 3.000 cửa hàng (so với 1.243 cửa hàng tính đến cuối quý 2/2023) trong 5 năm tới. Nhà đầu tư lo ngại về doanh thu/tháng/cửa hàng có thể giảm khi công ty tăng cường mở cửa hàng tại khu vực nông thôn. Tuy nhiên, ban lãnh đạo cho biết, doanh thu/tháng/cửa hàng ổn định ở mức khoảng 1,1 tỷ đồng trong quý 2/2023, tương đương với mức năm trước.

Theo FRT, cửa hàng thuốc Long Châu sở hữu những lợi thế cạnh tranh nhất định so với các đối thủ như danh mục sản phẩm đa dạng, lượng khách đến cửa hàng cao và nguồn cung ứng trực tiếp nhiều hơn nên mang lại mức giá cạnh tranh hơn so với các công ty cùng ngành. Điều này giúp chuỗi cửa hàng thuốc giành được thị phần từ cửa hàng thuốc truyền thống nhanh hơn so với các chuỗi thương mại hiện đại khác.

Long Châu cũng có thể giành được một phần thị phần từ nhà thuốc bệnh viện, khi chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu tạo ra 25-30% doanh thu từ thuốc kê đơn.

Với FPT Shop, ban lãnh đạo cho biết công ty sẽ không mở cửa hàng FPT Shop mới trong năm 2023 do nhu cầu yếu. Việc mở mới sẽ trở lại vào năm 2024- 2025 với tốc độ chậm (50 cửa hàng mới mỗi năm). Nhận định nhu cầu điện thoại di động đã bão hòa, FRT đã tập trung bổ sung các mặt hàng thiết bị gia dụng vào các cửa hàng FPT Shop trong vài quý vừa qua.

Hiện có tổng cộng 600 trong số 800 cửa hàng FPT Shop có ki-ốt bán đồ gia dụng, mang lại 5% tổng doanh thu cho FPT Shop. Công ty nhận thấy còn dư địa chưa khai thác hết nên đặt mục tiêu nâng tỷ trọng đóng góp lên 20% tổng doanh thu của FPT Shop.

Bên cạnh đó, FPT đang phải đối mặt với cuộc chiến về giá với các đối thủ cạnh tranh và ban lãnh đạo FPT Retail cho rằng sự cạnh tranh khốc liệt như vậy sẽ giảm bớt sau khi các công ty lớn giảm lượng hàng tồn kho. Tuy nhiên, biên lợi nhuận của các doanh nghiệp bán lẻ ICT sẽ khó quay trở lại mức 2021-2022, thời điểm nhu cầu về máy tính xách tay cao bất thường.

Về vấn đề đòn bẩy của FPT Retail (tỷ lệ D/E là 2,4x tính đến cuối quý II/2023, cao nhất trong số các doanh nghiệp bán lẻ), công ty cho rằng vẫn đủ điều kiện để vay ngân hàng nếu cần, do đó việc huy động vốn thông qua chào bán và các công cụ tài chính khác có thể không cần thiết trong nửa cuối năm 2023.

Theo BCTC kiểm toán của FPT Retail, nửa đầu năm 2023, mảng dược mang về cho công ty gần 7.000 tỷ đồng doanh thu – tăng 75% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) đạt 280 tỷ đồng – gấp hơn 3 lần cùng kỳ.

Trong quý 2 vừa qua, Long Châu trở thành điểm tựa cho FPT Retail trong bối cảnh ngành hàng công nghệ ghi nhận sức cầu yếu và cạnh tranh gay gắt. 6 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần 14.924 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ. Trong đó, Long châu đóng góp gần 6.900 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 6 tháng, FPT Long Châu đã mở mới 306 nhà thuốc, trong đó có 187 nhà thuốc mới mở trong quý 2; nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên 1.243 nhà thuốc, hoàn thành 77% kế hoạch mở mới năm 2023.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết FPT Retail đặt mục tiêu có 3.000 cửa hàng Long Châu trong 5 năm tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...