0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 02/04/2024 15:25 (GMT+7)

Cục QLTT tỉnh Tiền Giang thu phạt gần 700 triệu đồng trong lĩnh vực phân bón

Theo dõi KT&TD trên

Chỉ trong quý I/2024, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 28 vụ vi phạm về phân bón, thu phạt gần 700 triệu đồng, trị giá hàng hóa vi phạm trên 600 triệu đồng.

Tăng cường công tác kiểm tra, góp phần ổn định thị trường phân bón là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Cục QLTT tiếp tục tổ thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Tổng cục QLTT.

Do đó, ngay từ đầu năm 2024, Cục đã chỉ đạo các Đội QLTT tập trung kiểm tra về chất lượng, các điều kiện kinh doanh, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với mặt hàng này theo các kế hoạch kiểm tra định kỳ, chuyên đề, đột xuất.

Đội QLTT số 3 kiểm tra cơ sở kinh doanh phân bón tại thi xã Cai Lậy

Kết quả trong quý I/2024, Cục đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra 41 tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh phân bón, phát hiện vi phạm 32 vụ, đã xử lý 28 vụ, thu phạt gần 700 triệu đồng, trị giá tang vật vi phạm hơn 600 triệu đồng; còn 04 vụ đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý và đang chờ kết quả thử nhiệm 11/50 mẫu.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là buôn bán phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng, hàng không đảm bảo chất lượng, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; không niêm yết giá, niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Đội QLTT số 6 kiểm tra cơ sở kinh doanh phân bón tại huyện Gò Công Tây

Thông qua hoạt động kiểm tra, công chức Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các cơ sở nâng cao nhận thức, chấp hành đúng các quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh phân bón.

Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp
Cục QLTT Tiền Giang

Bạn đang đọc bài viết Cục QLTT tỉnh Tiền Giang thu phạt gần 700 triệu đồng trong lĩnh vực phân bón. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường bán lẻ đối mặt làn sóng tái cấu trúc
Thương mại điện tử tăng trưởng bùng nổ đang tạo sức ép lớn lên thị trường bán lẻ Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải tái cấu trúc mô hình hoạt động để bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng.
Tâm lý tiêu dùng cuối năm: Mua vì nhu cầu hay vì… sợ bỏ lỡ?
Những tháng cuối năm luôn là thời điểm mà các trung tâm thương mại trở nên đông đúc nhất, các trang thương mại điện tử liên tục gửi thông báo về những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, và chiếc ví của chúng ta dường như mỏng đi một cách nhanh chóng.
Thị trường bán lẻ bước vào "mùa tiêu dùng" cuối năm
Không khí cuối năm lan tỏa từ phố xá đến các kênh mua sắm trực tuyến, kéo theo sự nhộn nhịp trên toàn bộ hệ thống phân phối. Nhịp tăng trưởng này không chỉ đến từ các chương trình ưu đãi, mà còn phản ánh thói quen, tâm lý và bản sắc tiêu dùng của người Việt trong thời khắc chuyển mình sang năm mới.

Tin mới

Vốn FDI vào Việt Nam cao nhất trong 5 năm
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 11 tháng năm 2025 ước đạt 23,6 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của mười tháng trong 5 năm qua.