0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 02/04/2024 15:25 (GMT+7)

Cục QLTT tỉnh Tiền Giang thu phạt gần 700 triệu đồng trong lĩnh vực phân bón

Theo dõi KT&TD trên

Chỉ trong quý I/2024, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 28 vụ vi phạm về phân bón, thu phạt gần 700 triệu đồng, trị giá hàng hóa vi phạm trên 600 triệu đồng.

Tăng cường công tác kiểm tra, góp phần ổn định thị trường phân bón là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Cục QLTT tiếp tục tổ thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Tổng cục QLTT.

Do đó, ngay từ đầu năm 2024, Cục đã chỉ đạo các Đội QLTT tập trung kiểm tra về chất lượng, các điều kiện kinh doanh, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với mặt hàng này theo các kế hoạch kiểm tra định kỳ, chuyên đề, đột xuất.

Đội QLTT số 3 kiểm tra cơ sở kinh doanh phân bón tại thi xã Cai Lậy

Kết quả trong quý I/2024, Cục đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra 41 tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh phân bón, phát hiện vi phạm 32 vụ, đã xử lý 28 vụ, thu phạt gần 700 triệu đồng, trị giá tang vật vi phạm hơn 600 triệu đồng; còn 04 vụ đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý và đang chờ kết quả thử nhiệm 11/50 mẫu.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là buôn bán phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng, hàng không đảm bảo chất lượng, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; không niêm yết giá, niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Đội QLTT số 6 kiểm tra cơ sở kinh doanh phân bón tại huyện Gò Công Tây

Thông qua hoạt động kiểm tra, công chức Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các cơ sở nâng cao nhận thức, chấp hành đúng các quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh phân bón.

Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp
Cục QLTT Tiền Giang

Bạn đang đọc bài viết Cục QLTT tỉnh Tiền Giang thu phạt gần 700 triệu đồng trong lĩnh vực phân bón. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Vải thiều Việt Nam "cháy hàng" tại Úc: Nỗ lực xúc tiến thương mại mang lại quả ngọt
Vải thiều Việt Nam đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Úc, đặc biệt là tại chuỗi siêu thị bán sỉ Costco. Sự kiện này đánh dấu thành công của nỗ lực nhiều năm từ Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc và nhà nhập khẩu 4waysfresh trong việc quảng bá và đưa sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Ớt Việt Nam chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường ớt Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ xuất khẩu sang Trung Quốc trong nửa đầu năm nay, theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA). Điều gì đã khiến loại quả được mệnh danh là "một vốn mười lời" này trở nên hấp dẫn đến vậy trên thị trường tỷ dân?

Tin mới