0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 12/09/2024 14:05 (GMT+7)

Cục QLTT Lạng Sơn với công tác phòng, chống cơn bão số 3 và bình ổn giá thị trường

Theo dõi KT&TD trên

Thực hiện Công điện số 6815/CĐ-BCT ngày 08/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả cơn bão số 3 năm 2024 tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, và chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3

Ngày 06/9/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản chỉ đạo và chủ động ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024, tăng cường công tác quản lý thị trường hàng hóa thiết yếu và tổ chức ứng phó với cơn bão. Toàn bộ công chức, người lao động Cục Quản lý thị trường an toàn, chủ động trong cơn bão.

Thời điểm trước bão, thị trường hàng hóa trên địa bàn sôi động, sức mua đối với các mặt hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, vật tư y tế tăng mạnh do nhu cầu người dân tích trữ phòng tránh thiên tai; tuy nhiên, nguồn cung hàng hóa đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn.

Trong những ngày 8/9/2024 đến 11/9/2024, toàn bộ hệ thống giao thông nối tỉnh và huyện đã được kết nối, tuy nhiên tại một số điểm từ huyện đến xã vẫn đang ngập lụt nhưng cơ bản thị trường hàng hóa trên địa bàn đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, tăng giá bán bất hợp lý. Tuy nhiên, giá của một số mặt hàng thực phẩm tươi sống, nhất là các mặt hàng rau xanh tăng 10-20% so với ngày thường do ảnh hưởng của thời tiết đến cây trồng và khó khăn trong khâu vận chuyển.

Kiểm tra bình ổn giá

Một số khu vực chợ, địa điểm kinh doanh trên địa bàn tại thành phố Lạng Sơn (Chợ Giếng Vuông), thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định...xảy ra tình trạng ngập lụt, người dân đã kịp thời sơ tán hàng hóa, tạm ngừng kinh doanh. Đến ngày 10/9/2024, một số hộ kinh doanh đã mở cửa bán hàng, đồng thời tiếp tục khắc phục sự cố do mưa bão gây ra.

Đối với mặt hàng xăng dầu, các cửa hàng thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về về thời gian bán hàng, niêm yết giá bán. Nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn đảm bảo đáp ứng nhu cầu người dân, không có hiện tượng thiếu hụt, đóng cửa, vi phạm các quy định trong kinh doanh xăng dầu.

Giám sát xăng dầu

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục đã yêu cầu các Đội Quản lý thị trường trên địa bàn thực hiện phân công chức trực tại đơn vị, sẵn sàng ứng phó kịp thời, không để xảy ra hư hỏng, thiệt hại về tài sản công. Báo cáo tình hình thị trường hằng ngày về Cục để tổng hợp thông tin, chỉ đạo chung. Kết quả: Cục QLTT đã cử 30 lượt công chức tham gia phối hợp các ngành chức năng trực tiếp đến các hộ gia đình trên địa bàn giúp đỡ khắc phục lụt bão tại các huyện Tràng Định, Hữu Lũng; Cục QLTT hỗ trợ nhân dân xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng bị cô lập bởi nước lũ 100 thùng mì tôm trị giá 13.000.000 đồng; cá nhân đồng Phó Cục trưởng Nguyễn Minh Tuấn ủng hộ nhân dân xã Quốc Việt, huyện Tràng Định bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, với quà tặng là mì tôm, lương khô,..trị giá 10.000.000 đồng.

Một số hình ảnh Công chức các Đội QLTT giúp đỡ các hộ dân sau bão

Trong thời điểm này, Cục Quản lý thị trường tiếp tục chủ động nắm tình hình địa bàn, tình hình thị trường, cung cầu giá cả hàng hoá tăng cường công tác quản lý thị trường hàng hoá thiết yếu và tổ chức ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn. Đảm bảo sẵn sàng nhân lực, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo quản tài sản, tài liệu tại đơn vị và hỗ trợ bà con nhân dân vùng lũ./.

Phòng Thanh tra- Pháp chế
Cục QLTT Lạng Sơn

Bạn đang đọc bài viết Cục QLTT Lạng Sơn với công tác phòng, chống cơn bão số 3 và bình ổn giá thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.