0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 01/08/2025 06:33 (GMT+7)

Cơ quan thuế đang xác minh việc chấp hành thuế của TikToker Tun Phạm

Theo dõi KT&TD trên

Thuế TP Hà Nội cho biết đơn vị đang xác minh về việc chấp hành pháp luật thuế của TikToker Tun Phạm.

Ngày 30/7, thông tin TikToker Tun Phạm bị Thuế TP Hà Nội truy thu và xử phạt gần 500 triệu đồng do không đăng ký mã số thuế và không kê khai thu nhập từ hoạt động livestream bán hàng bất ngờ lan rộng trên mạng xã hội.

Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý vì trái ngược với hình ảnh "người đóng thuế gương mẫu" mà Tun Phạm từng thể hiện trước công chúng.

Cơ quan thuế đang xác minh việc chấp hành thuế của TikToker Tun Phạm- Ảnh 1.
Tun Phạm khẳng định cơ quan thuế quản lý anh là Chi cục Thuế Cơ sở 1 TP.HCM, chứ không thuộc Thuế TP Hà Nội như thông tin lan truyền trên mạng.

Tối cùng ngày, Tun Phạm đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân để bác bỏ tin đồn. Trong video phản hồi, anh khẳng định luôn tuân thủ pháp luật và thực hiện nghĩa vụ thuế đầy đủ. Đồng thời, anh nêu rõ một số chi tiết sai lệch trong thông tin đang được lan truyền.

Tun Phạm, tên thật là Phạm Đức Huy, sinh năm 1997, là một TikToker nổi tiếng với hơn 4 triệu lượt theo dõi. Anh được biết đến qua các video chia sẻ đời sống, quan điểm của giới trẻ với phong cách gần gũi và hài hước. Bên cạnh việc nhận hợp đồng quảng cáo, Tun Phạm còn có nguồn thu nhập từ hoạt động livestream bán hàng, kinh doanh cá nhân và sản xuất nội dung trên YouTube.

Theo Tun Phạm, đơn vị quản lý thuế của anh là Chi cục Thuế Cơ sở 1 TP.HCM chứ không phải Thuế TP Hà Nội như nhiều bài viết đề cập.

Ngoài ra, số tiền gần 500 triệu đồng được cho là bị truy thu thực chất là khoản anh đã nộp thuế vào tháng 5, không phải tiền phạt. Anh dẫn chứng bằng hình ảnh tờ khai thuế và giao dịch chuyển khoản đã từng công khai trên mạng xã hội từ đầu tháng 6 — thời điểm anh chuyển hơn 492 triệu đồng cho cơ quan thuế.

Tun Phạm cho rằng việc những dữ kiện cũ bị cắt ghép và gán ghép sai lệch đã gây hiểu lầm nghiêm trọng. Anh mong cộng đồng mạng cẩn trọng hơn khi tiếp nhận thông tin chưa được xác thực, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến pháp lý và danh dự cá nhân.

Trao đổi với Báo Xây dựng, Thuế TP Hà Nội cho biết cơ quan đã tiếp nhận thông tin và đang đề nghị các đơn vị có liên quan xác minh, báo cáo về việc chấp hành pháp luật thuế của KOL tên "Tun Phạm".

Ngay sau khi có kết quả, Thuế TP Hà Nội sẽ cung cấp thông tin về sự việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Cơ quan thuế đang xác minh việc chấp hành thuế của TikToker Tun Phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những dấu ấn nổi bật của Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cho biết, trong bối cảnh khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ, Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.
An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Luật Đường sắt 2025 mở cơ hội phát triển đường sắt
Luật Đường sắt 2025 bổ sung quy định cho phép đầu tư dự án đường sắt bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước. Đây là bước thể chế hóa nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, tạo hành lang pháp lý, thu hút các nguồn lực tham gia.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.