0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 02/12/2024 11:34 (GMT+7)

Chuyển đổi số trong sáng tạo nội dung – Làm sao để từ “cộng tác” sang “cộng hưởng”

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 30 tháng 11 năm 2024, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử phối hợp cùng Báo VnExpress và Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức Ngày hội các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (Vietnam iContent 2024).

Quang cảnh hội thảo “Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu-Từ cộng tác đến cộng hưởng”.
Quang cảnh hội thảo “Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu-Từ cộng tác đến cộng hưởng”.

Với chủ đề Be creative, be iconic, chương trình được kỳ vọng là hoạt động quy mô được tổ chức thường niên nhằm vinh danh và ủng hộ những đóng góp cũng như tài năng của đội ngũ sáng tạo nội dung số tại Việt Nam. Sự kiện còn là dịp để cơ quan quản lý nhà nước, nhà sáng tạo nội dung và các đơn vị, nền tảng gặp gỡ, trao đổi và thảo luận những định hướng nhằm thúc đẩy sự phát triển hoạt động nội dung số Việt Nam.

Trong khuôn khổ Chương trình đã diễn ra Hội thảo về Chuyển đổi số ngành sáng tạo nội dung với sự đồng hành của Vinamilk, hội thảo quy tụ hơn 200 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, các nền tảng lớn Google, Meta, TikTok, các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo của Việt Nam, các thương hiệu lớn đã có quá trình “số hóa” mạnh như Vinamilk và các nhà sáng tạo nội dung.

Chuyển đổi số trong sáng tạo nội dung – Làm sao để từ “cộng tác” sang “cộng hưởng” - Ảnh 1

Với chủ đề “Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu - Từ cộng tác đến cộng hưởng”, hội thảo là điểm gặp gỡ và trao đổi những nội dung xoanh quay quanh việc xây dựng chính sách quản lý và môi trường lành mạnh để các nhà sáng tạo nội dung được định hướng hoạt động và tạo giá trị cho bản thân, đóng góp vào sự phát triển của cả kinh tế, xã hội và cộng đồng.

Đây còn là dịp các doanh nghiệp, thương hiệu lớn chia sẻ về quá trình chuyển đổi số của mình, đồng thời, gặp gỡ, trao đổi và thảo luận với các nền tảng số về những định hướng nhằm thúc đẩy sự phát triển hoạt động nội dung số Việt Nam.

Chuyển đổi số trong sáng tạo nội dung – Làm sao để từ “cộng tác” sang “cộng hưởng” - Ảnh 2

Tham gia chia sẻ tại Hội thảo với vai trò là doanh nghiệp có quá trình chuyển đổi số trong nội dung quảng cáo từ hơn 10 năm qua, bà Lê Thị Trâm Anh, Trưởng bộ phận Truyền thông Vinamilk đã trình bày tham luận về “Thập kỷ sáng tạo quảng cáo số của Vinamilk”, cách tiếp cận trên đa nền tảng và góc nhìn về những đổi mới cần có trong thời đại số hiện nay. Chia sẻ từ Vinamilk đặc biệt được quan tâm khi thương hiệu này đang trong quá trình chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ về thương hiệu sau khi ra mắt nhận diện mới vào năm 2023 cùng hàng loạt các chiến dịch thành công trên social media và về cả khía cạnh sáng tạo nội dung.

Bênh cạnh đó, nhiều chủ đề khác như “Tầm quan trọng của KOL và sự kỳ vọng của các nhãn hàng với các nhà sáng tạo nội dung” hay chia sẻ về KOC (Key of Consumer – người tiêu dùng có ảnh hưởng), Livestream bán hàng, Bảo vệ người dùng, Tính bền vững của nội dung số… cũng đã được đưa ra để thảo luận tại tọa đàm thuộc khuôn khổ hội thảo.

Chuyển đổi số trong sáng tạo nội dung – Làm sao để từ “cộng tác” sang “cộng hưởng” - Ảnh 3

Tìm được điểm cộng hưởng giữa thương hiệu – nền tảng – nhà sáng tạo, các nội dung số, vốn sở hữu sức mạnh “viral” (lan tỏa) nay có thể tạo ra những giá trị lâu dài hơn, toàn diện và lành mạnh hơn cho cộng đồng thông qua không gian số.

Ngày hội Vietnam iContent 2024 có chủ đề Be creative, be iconic được tổ chức với những hoạt động hấp dẫn khác như: Diễn đàn Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam, Lễ vinh danh Giải thưởng các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam - Vietnam iContent Awards 2024; Không gian trưng bày, giao lưu cùng các nền tảng, đơn vị, cá nhân sáng tạo nội dung số. Với sự tham gia của các nền tảng, đơn vị doanh nghiệp và hàng trăm nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên mạng xã hội, chương trình đã mở ra cơ hội kết nối dành cho người tham dự chương trình với nhiều hoạt động tương tác sôi nổi và các phần quà tặng hấp dẫn.

Với quy mô và những hoạt động bổ ích, Ngày hội các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam - Vietnam iContent 2024 dự kiến thu hút hơn 1000 người tham dự, kỳ vọng sẽ đặt tiền đề cho một trong những sự kiện hàng đầu của hoạt động sáng tạo nội dung và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan quản lý, các nền tảng, cộng đồng sáng tạo nội dung và đông đảo cơ quan báo chí, truyền thông tại Việt Nam.

PV

Bạn đang đọc bài viết Chuyển đổi số trong sáng tạo nội dung – Làm sao để từ “cộng tác” sang “cộng hưởng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thạch Cổ Trà: Di sản ủ cùng thời gian
Sinh ra từ rừng trà lạnh Túng Sán (Hà Giang), Thạch Cổ Trà được ví như một “di sản ủ cùng thời gian”. Qua quá trình chế tác tỉ mỉ và lên men kéo dài nhiều năm, từng khối trà hé lộ hương vị đa tầng, tinh tế, thể hiện sự giao thoa giữa kỹ nghệ truyền thống và tinh thần sáng tạo của trà Việt hôm nay.
Thùy Tiên, Quang Linh, Hằng Du Mục bị phạt 2 năm tù giam
Hội đồng xét xử tuyên phạt 2 năm tù giam đối với các bị cáo Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Phạm Quang Linh, Nguyễn Thị Thái Hằng trong vụ án "Lừa dối khách hàng" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt và Công ty Cổ phần Asia Life.
Trà Shan Tuyết: Di sản sống giữa đại ngàn Tây Bắc
Mỗi búp trà Shan tuyết trắng muốt như phủ tuyết không chỉ là tinh hoa núi rừng Tây Bắc, mà còn chứa đựng câu chuyện sinh kế, văn hóa bản địa và lòng kiên trì của những cộng đồng gắn bó với rừng trà hàng trăm năm.

Tin mới

Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà trả góp: Làm thế nào để không 'ngộp' tài chính?
Sở hữu nhà riêng là khát vọng của mỗi gia đình Việt, nhưng với giá bất động sản ngày càng leo thang, mua nhà trả góp trở thành lựa chọn gần như bắt buộc. Không ít gia đình rơi vào áp lực tài chính khi khoản trả góp hàng tháng trở thành gánh nặng, ảnh hưởng đến đời sống thường nhật.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Mua nhà thời điểm nào để có giá tốt?
Căn nhà là tài sản lớn nên mua vào thời điểm nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Theo chuyên gia, chọn đúng thời điểm có thể mua được nhà giá tốt, nhiều ưu đãi, nhưng quan trọng nhất là phải chuẩn bị tài chính, kiểm tra pháp lý cẩn thận.
Mixue nâng tầm đồ uống với bộ sưu tập Pudding mới
Sự xuất hiện của bộ sưu tập pudding mới đang tạo thêm lựa chọn cho thị trường đồ uống mùa cuối năm. Những công thức pha trộn theo hướng mềm mịn, mát lạnh và đa dạng hương vị giúp người dùng có thêm trải nghiệm vừa quen thuộc vừa khác lạ, phù hợp với khẩu vị của nhiều nhóm khách hàng hiện nay.
Thạch Cổ Trà: Di sản ủ cùng thời gian
Sinh ra từ rừng trà lạnh Túng Sán (Hà Giang), Thạch Cổ Trà được ví như một “di sản ủ cùng thời gian”. Qua quá trình chế tác tỉ mỉ và lên men kéo dài nhiều năm, từng khối trà hé lộ hương vị đa tầng, tinh tế, thể hiện sự giao thoa giữa kỹ nghệ truyền thống và tinh thần sáng tạo của trà Việt hôm nay.