0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 16/01/2024 16:13 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo giải quyết kiến nghị Ban Quản trị Tòa nhà Luxury Quy Nhơn

Theo dõi KT&TD trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn giao Sở Xây dựng xem xét, giải quyết, hướng dẫn giải quyết cụ thể các nội dung kiến nghị của Ban Quản trị Tòa nhà hỗn hợp Thương mại dịch vụ và căn hộ Luxury Quy Nhơn và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo giải quyết kiến nghị Ban Quản trị Tòa nhà Luxury Quy Nhơn
Tòa nhà hỗn hợp Thương mại dịch vụ và căn hộ Luxury Quy Nhơn nằm tại 76 Trần Hưng Đạo, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn.

Nhập nhằng thanh toán tiền bảo trì

Theo Văn bản kiến nghị số 81, ngày 7/12/2023 của Ban Quản trị Tòa nhà hỗn hợp Thương mại dịch vụ và căn hộ Luxury Quy Nhơn về nội dung báo cáo tình hình tiếp nhận quản lý vận hành và tổ chức các hoạt động theo quy định tại Tòa nhà từ khi thành lập đến nay. Ban Quản trị được thành lập theo kết quả bầu cử tại Hội nghị nhà chung cư lần đầu ngày 8/10/2022 và được công nhận theo Quyết định số 8608, ngày 21/10/2022, của UBND thành phố Quy Nhơn (nhiệm kỳ 2022-2025).

Từ ngày Toà nhà hoạt động cho đến tháng 6/2023, đơn vị vận hành Toà nhà là Công ty TNHH Quản Lý Tài Sản Taisei VN do Công ty CP Foodinco Quy Nhơn làm chủ đầu tư ký hợp đồng vận hành. Hợp đồng vận hành đến hạn kết thúc là ngày 30/6/2023.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình Công ty TNHH Quản Lý Tài Sản Taisei VN vận hành dưới chủ thể hợp đồng là chủ đầu tư, không có một báo cáo tài chính chính thống nào được báo cáo về công tác vận hành Toà nhà cho cộng đồng, cũng như minh bạch rõ ràng về số công nợ, thiếu chi thù lao Ban Quản trị và các vấn đề xảy ra về cháy và ma túy trong Toà nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo giải quyết kiến nghị Ban Quản trị Tòa nhà Luxury Quy Nhơn
Công ty CP Foodinco Quy Nhơn là chủ đầu tư Tòa nhà hỗn hợp Thương mại dịch vụ và căn hộ Luxury Quy Nhơn.

Thêm vào đó, trong suốt thời gian vận hành tại Toà nhà, Công ty TNHH Quản lý tài sản Taisei VN nhiều lần nhận được yêu cầu từ phía Ban Quản trị cũng như của chủ đầu tư về việc báo cáo kiểm toán chi phí và chứng từ vận hành từ khoản phí thu quỹ vận hành từ các chủ sở hữu, nhưng không được đáp ứng. Ngày 11/3/2023, Ban Quản lý Toà nhà trực thuộc Công ty TNHH Quản lý tài sản Taisei VN có bàn giao cho Ban Quản trị hồ sơ quản lý vận hành trong đó có bảng kê chi phí vận hành từ tháng 4/2022 đến tháng 2/2023 với con số kết dư là 208.507.575 đồng.

Ngày 8/9/2023, chủ đầu tư chuyển vào tài khoản quỹ bảo trì của Ban Quản trị số tiền 2 tỷ kinh phí bảo trì và còn lại số tiền gốc 10.742.528.543 đồng, xin gia hạn lùi lịch bàn giao qua tháng 11/2023. Tuy nhiên, cho đến nay, Ban Quản trị cũng chưa nhận thêm thông tin nào về việc bàn giao này.

Căn cứ theo Biên bản cuộc họp ngày 18/8/2023 với Thanh tra Sở Xây dựng, số tiền gốc 12.742.528.543 đồng cần được bàn giao vào ngày 1/9/2023, tiền lãi vào ngày 2/9/2023. Theo yêu cầu này, chủ đầu tư đã chậm hoàn thành.

Theo quy chế thù lao Ban Quản trị, phần thù lao các thành viên sẽ được trích chi trả từ nguồn phí quản lý vận hành và ghi nhận khoản chi vào phần phát sinh chi phí quản lý. Tuy nhiên, các thành viên Ban Quản trị chỉ nhận được 2 tháng thù lao (tháng 11 và 12/2022) bằng tiền mặt từ Ban Quản lý - Công ty TNHH Quản lý tài sản Taisei VN. Từ tháng 1/2023 đến tháng 6/2023, Ban Quản trị không còn nhận được thù lao thành viên.

Không đảm bảo PCCC và tệ nạn ma túy

Đối với vấn đề bàn giao hệ thống vận hành Toà nhà, ngoài các hồ sơ chưa rõ ràng, chủ đầu tư cũng chưa bàn giao đầy đủ user quản trị chính hệ thống camera giám sát Toà nhà, thẻ master chính của hệ thống thang máy và cửa căn hộ để thực hiện các biện pháp cứu hộ khẩn cấp khi có các sự cố xảy ra tại Toà nhà như cấp cứu nạn nhân, PCCC hoặc hỗ trợ khẩn cấp cho chủ sở hữu căn hộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo giải quyết kiến nghị Ban Quản trị Tòa nhà Luxury Quy Nhơn
Toà nhà là một chung cư hỗn hợp với 479 căn hộ và shophouse.

Toà nhà đặc thù là một chung cư hỗn hợp với 479 căn hộ và shophouse, trong đó, các căn hộ sử dụng để ở thường trực rất ít, chủ yếu căn hộ sử dụng cho thuê lưu trú là phần lớn, bao gồm: 100 căn hộ không cho thuê (46 căn ở, 30 căn hộ thường trú chính, còn lại để trống hoặc thỉnh thoảng có người ở), 111 căn cho thuê ngắn ngày, 46 căn hộ uỷ quyền cho các cá nhân vận hành lưu trú, 181 căn vận hành khối khách sạn, 9 căn chủ đầu tư nhận thu – nộp hộ phí, 45 căn chủ đầu tư chưa bán. Các căn hộ không ở thường xuyên, cho thuê ngắn ngày và uỷ quyền vận hành cho thuê lưu trú, các chủ sở hữu chủ yếu đều ở xa.

Dịch vụ lễ tân Toà nhà được các chủ sở hữu yêu cầu trông giữ thẻ khoá căn hộ chủ yếu phục vụ chính cho khối căn hộ cho thuê ngắn ngày, uỷ quyền vận hành lưu trú là chính. Việc xử lý xác nhận bàn giao thẻ căn hộ chủ yếu qua tin nhắn và điện thoại từ chủ hộ hoặc người được uỷ quyền. Việc trông giữ này tiềm tàng rủi ro lớn về trách nhiệm kiểm soát nguồn gốc người di chuyển ra vào bên trong Toà nhà.

Tại toà nhà đã từng xảy ra một số vụ bắt khách sử dụng ma tuý tại căn hộ, các vụ báo cháy do khói ở căn hộ phần lớn là do khách thuê chưa biết cách sử dụng các thiết bị nhà bếp trong căn hộ. Ngày 16/10/2023, đơn vị chức năng PCCC tổ chức kiểm tra công tác PCCC tại Toà nhà.

Qua kiểm tra, ghi nhận một số vấn đề vi phạm về việc hoán cải công năng của một số khu vực của Toà nhà. Dẫn đến các ảnh hưởng theo dõi công tác vận hành dựa trên hồ sơ bàn giao quản lý sử dụng Toà nhà mà Ban Quản trị đã nhận. Theo đó, khu vực tầng 1 có phần lửng thường gọi là 1B, khu vực kỹ thuật tầng 40, 39B là những khu vực chưa đảm bảo theo phê duyệt thiết kế PCCC, hệ thống thoát khói tầng B1.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo giải quyết kiến nghị Ban Quản trị Tòa nhà Luxury Quy Nhơn
Theo Ban Quản trị thì Tòa nhà chưa đảm bảo về PCCC và tệ nạn ma túy.

Từ những nội dung kiến nghị của Ban Quản trị Tòa nhà hỗn hợp Thương mại dịch vụ và căn hộ Luxury Quy Nhơn tại Văn bản số 81, ngày 7/12/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn giao Sở Xây dựng chủ trì, xem xét, giải quyết, hướng dẫn giải quyết cụ thể các nội dung theo báo cáo của Ban Quản trị Tòa nhà hỗn hợp Thương mại dịch vụ và căn hộ Luxury Quy Nhơn tại văn bản nêu trên; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.

Cùng đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao UBND thành phố Quy Nhơn, UBND phường Hải Cảng khẩn trương rà soát, thực hiện đầy đủ chức năng quản lý nhà nước, quản lý nhà chung cư, cư dân trên địa bàn; chủ động kiểm tra, xử lý, giải quyết các nội dung có liên quan theo thẩm quyền đối với dự án theo đúng quy định pháp luật hiện hành của Nhà nước.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo giải quyết kiến nghị Ban Quản trị Tòa nhà Luxury Quy Nhơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề
Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.
Phát động tiêu dùng xanh, phân phối sản phẩm thân thiện môi trường
Ngày 6/9/2024, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội và Trung tâm thương mại BigC Thăng Long tổ chức Lễ phát động tiêu dùng xanh, bền vững và Chương trình liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ và các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường.
Người thuê đất có những quyền gì?
Theo Luật Đất đai 2024, tổ chức kinh tế được “cho thuê tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất và quyền thuê trong hợp đồng thuê đất”.
Lừa đảo mạo danh thương hiệu: Người tiêu dùng cần cảnh giác
Trong thời đại số hóa, các chiêu trò lừa đảo mạo danh thương hiệu đang ngày càng phổ biến và tinh vi hơn. Các đối tượng xấu thường lợi dụng danh tiếng của các thương hiệu uy tín để thực hiện các hành vi lừa đảo, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng.

Tin mới

Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề
Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.
Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Đồng Nai: Không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Con Cò Vàng bị phạt 320 triệu đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 2568/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Con Cò Vàng (địa chỉ trụ sở tại Lô 5, đường số 1, Khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) với số tiền 320 triệu đồng.
Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Vĩnh Phúc không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm
Sáng 05/9/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo Hương Lập thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập, địa chỉ tại Tổ 4, Vĩnh Thịnh, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Lập là chủ hộ kinh doanh.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: UBND huyện Bình Chánh có nhiều thiếu sót tại dự án Hương lộ 4
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 739/KL-TTr liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, quản lý quỹ đất sau bồi thường tại dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 4 (nay là đường Nguyễn Cửu Phú) thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.