0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 04/11/2024 10:16 (GMT+7)

Cao Bằng: Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại những tháng cuối năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-TCQLTT ngày 22/10/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả những tháng cuối năm 2024; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025,

Căn cứ vào tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, Cục QLTT tỉnh Cao Bằng đã ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả những tháng cuối năm 2024; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Theo đó thời gian thực hiện Kế hoạch từ ngày 01/11/2024 đến ngày 01/3/2025.

Cục QLTT Cao Bằng tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm vi phạm hành chính đối với những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như thuốc lá, rượu, bia, nước giải khát, đường cát, thực phẩm, hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giầy dép, gia súc, gia cầm, các sản phẩm chế biến từ gia súc, gia cầm, pháo nổ, pháo hoa các loại; đặc biệt, kiểm soát hàng hóa kinh doanh trên môi trường Online như sàn thương mại điện tử, website, các mạng xã hội như Facebook, TikTok; kiểm tra chất lượng hàng hóa, việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và công bố tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, an toàn thực phẩm.

Tại kế hoạch, Cục QLTT tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các Đội QLTT xây dựng kế hoạch triển khai của Đội, trong đó xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm, đối tượng, mặt hàng trọng điểm cần tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, cụ thể: xác định các địa bàn trọng điểm là ở khu vực cửa khẩu, cửa khẩu phụ, lối mở như: khu vực cửa khẩu quốc tế Tà Lùng, cửa khẩu quốc tế Trà Lĩnh, cửa khẩu Sóc Giang, cửa khẩu phụ Lý Vạn, Pò Peo…, các đường mòn, lối mở khu vực biên giới. Ở địa bàn trong nội địa, trọng điểm là các siêu thị, các tuyến phố buôn bán, các chợ dân sinh, chợ phiên, các kho hàng, bãi bến, địa điểm tập kết hàng hóa, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm. Xác định các mặt hàng trọng điểm là: hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giầy dép, thực phẩm, gia súc, gia cầm, các sản phẩm chế biến từ gia súc, gia cầm, nguyên liệu thuốc lá (lá cây thuốc lá), pháo các loại, rượu, bia…Nhóm hành vi vi phạm cần chú trọng: kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, kinh doanh có điều kiện, an toàn thực phẩm…

Đoàn kiểm tra công bố Quyết định kiểm tra cho đối tượng được kiểm tra

Bên cạnh đó, chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn trong công tác nắm tình hình, kiểm tra, kiểm soát; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật đến các tổ chức, cá nhân hoạt dộng sản xuất, kinh doanh; vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh trên thị trường tham gia đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Kim Ngân, Phòng NVTH
Cục QLTT Cao Bằng

Bạn đang đọc bài viết Cao Bằng: Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại những tháng cuối năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.
Take-away – Mô hình dễ làm nhưng liệu có bền?
Trong vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh take-away đã trở thành một hiện tượng nổi bật trên thị trường ẩm thực Việt Nam. Từ những quầy cà phê nhỏ xinh trên xe đẩy cho đến các chuỗi trà sữa hiện đại, hình thức bán hàng "mang đi" dường như xuất hiện ở mọi ngóc ngách đường phố.

Tin mới

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà trả góp: Làm thế nào để không 'ngộp' tài chính?
Sở hữu nhà riêng là khát vọng của mỗi gia đình Việt, nhưng với giá bất động sản ngày càng leo thang, mua nhà trả góp trở thành lựa chọn gần như bắt buộc. Không ít gia đình rơi vào áp lực tài chính khi khoản trả góp hàng tháng trở thành gánh nặng, ảnh hưởng đến đời sống thường nhật.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Mua nhà thời điểm nào để có giá tốt?
Căn nhà là tài sản lớn nên mua vào thời điểm nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Theo chuyên gia, chọn đúng thời điểm có thể mua được nhà giá tốt, nhiều ưu đãi, nhưng quan trọng nhất là phải chuẩn bị tài chính, kiểm tra pháp lý cẩn thận.