0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 02/10/2024 10:35 (GMT+7)

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất khu vực Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái

Theo dõi KT&TD trên

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, khu vực các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái lũ trên các sông đã xuống nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt lở đất ngay cả khi không mưa.

Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất khu vực Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái - Ảnh 1

Trong bản tin phát sáng nay 2/10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, 24 giờ qua (từ 08 giờ ngày 01/10 đến 08 giờ ngày 02/10), khu vực các tỉnh Hà Giang, Lào Cai và Yên Bái và đã có mưa vừa, mưa to đến rất to như: Lương Sơn 126,6mm (Lào Cai); Mỏ Vàng 134mm (Yên Bái);... Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Trong 03-06 giờ tới, khu vực các tỉnh Hà Giang, Lào Cai và Yên Bái tiếp tục có mưa với lượng phổ biến từ 5-10mm, có nơi trên 20mm.

Thời gian vừa qua, trên khu vực vùng núi các tỉnh Bắc Bộ đã liên tục có mưa lớn kéo dài, đất đá đã bão hòa, lũ trên các sông đã xuống nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt lở đất ngay cả khi không mưa. Trong 06 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện: Bắc Hà, Bảo Thắng, Bảo Yên, Văn Bàn của Lào Cai và Lục Yên, Mù Cang Chải, TP.Yên Bái, Trạm Tấu, Trấn Yên, TX.Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Văn Yên, Yên Bình của Yên Bái; Quang Bình, Xín Mần của tỉnh Hà Giang. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia kiến nghị các cơ quan chức năng tại địa phương lưu ý rà soát các điểm nghẽn dòng, các vị trí xung yếu trên địa bàn để có biện pháp phòng tránh, ứng phó.

Quang Đức

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất khu vực Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cẩn trọng nước rửa chén hóa học chứa hóa chất
Tưởng chừng cho việc để làm sạch vết dầu mỡ bẩn bám trên chén bát tạo vẻ sáng bóng và hương thơm dễ chịu, nhưng tác hại nước rửa chén hóa học trực tiếp da tay gây khô ráp, nứt nẻ, bong tróc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho sức khỏe.

Tin mới

UBCKNN Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực CK và TTCK đối với CTCP Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa
Ngày 30/09/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 1049/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa (địa chỉ: Số 09 KCN Bắc Sơn Bỉm Sơn, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), cụ thể như sau:
Kiến nghị chưa trình dự thảo kinh doanh xăng dầu
Nhóm thương nhân phân phối và thương nhân bán lẻ kiến nghị Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo Ban soạn thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu tạm dừng trình dự thảo để tiếp tục tổ chức lấy ý kiến doanh nghiệp và chuyên gia.
Những loại hạt cà phê ngon nhất thế giới
Trên thế giới, nhiều loại hạt cà phê nổi tiếng với hương vị độc đáo và chất lượng tuyệt hảo đã thu hút sự yêu thích của người thưởng thức. Từ những vùng đất nắng gió của Ethiopia đến những đồn điền xanh tươi ở Colombia, mỗi loại hạt cà phê mang đến một hương vị và trải nghiệm khác biệt.
Phê La: Hành trình chinh phục thị trường trà sữa bằng chiến lược đột phá
Thị trường trà sữa Việt Nam luôn sôi động với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu. Trong bối cảnh đó, Phê La đã nổi lên như một hiện tượng, thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới trẻ và khẳng định vị thế "HOT" nhất trên mạng xã hội. Vậy đâu là bí quyết tạo nên thành công vang dội ấy?  
Công bố Chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.