0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 04/12/2024 19:57 (GMT+7)

Bộ Công thương ra tin nóng: Khách hàng Temu 'đứng ngồi không yên'

Theo dõi KT&TD trên

Trước tình trạng nhiều khách hàng hoang mang vì sàn thương mại điện tử Temu đột ngột "đóng băng", Bộ Công Thương đã chính thức lên tiếng.

Nhiều người "đứng ngồi không yên"

Nhiều khách hàng tại Hà Nội đã phản ánh việc đơn hàng mua sắm trên sàn Temu bị chậm giao, thậm chí đã thanh toán từ đầu tháng 11 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sản phẩm.

Chị Ngọc Anh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, vào ngày 5/11, chị đã đặt mua một đôi giày thể thao trị giá hơn 1,2 triệu đồng trên sàn Temu. Tuy nhiên, sau gần một tháng, theo dõi qua ứng dụng của Temu, đơn hàng của chị vẫn ở trạng thái "đang chuẩn bị" mà chưa có bất kỳ thông tin nào về việc vận chuyển.

“Chúng tôi đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Temu nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Đơn hàng đã đặt và tiền đã thanh toán, tôi rất lo lắng”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

Tương tự, anh Hoàng Bắc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hiện anh vẫn có hai đơn hàng chưa giao đúng hẹn. Mặc dù đã nhấn vào nút "giao hàng" trên ứng dụng, nhưng chỉ nhận được thông báo sẽ giao hàng sớm mà không có thông tin cụ thể.

Anh Bắc cho biết, một trong những đơn hàng của anh có giá trị gần 1.5 triệu đồng và đã quá hạn giao từ ngày 29/11. Tuy nhiên, đến nay anh vẫn không nhận được bất kỳ thông báo nào từ Temu về việc trễ giao hàng.

Bộ Công thương ra tin nóng: Khách hàng Temu 'đứng ngồi không yên'
Giao diện Temu chuyển hoàn toàn sang tiếng Anh.

Một khách hàng khác, chị Bảo Anh (Nam Từ Liêm, Hà Nội), cũng cho biết, phiên bản tiếng Việt trên website của Temu đã không còn truy cập được. Hơn nữa, nhiều giao dịch và chương trình thưởng hoa hồng đối với Affiliate Marketing cũng biến mất.

Bộ Công thương lên tiếng

Trước tình trạng nhiều khách hàng hoang mang vì sàn thương mại điện tử Temu đột ngột "đóng băng", Bộ Công Thương đã chính thức lên tiếng. Theo thông tin từ Bộ, sau khi làm việc với cơ quan này, Temu đã tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam theo yêu cầu của Bộ. Hiện tại, các đơn hàng giao dịch trên sàn Temu không được thực hiện thủ tục thông quan vào Việt Nam.

"Chỉ khi nào Temu được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, cơ quan hải quan mới thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu giao dịch qua sàn", Bộ Công Thương cho biết.

Bộ Công thương ra tin nóng: Khách hàng Temu 'đứng ngồi không yên'

Liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, cho biết sẽ phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia để yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới rà soát và thực hiện đầy đủ các trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng tại Việt Nam.

Cục cũng cảnh báo rằng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa hoàn tất thủ tục đăng ký và cấp phép tại Việt Nam sẽ không chịu sự giám sát của các cơ quan chức năng về chất lượng hàng hóa và cam kết dịch vụ hậu mãi.

Temu, nền tảng thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc PDD Holdings, đã gây chú ý khi âm thầm gia nhập thị trường Việt Nam và Brunei vào tháng 10 vừa qua. Trước đó, Temu đã xuất hiện tại một số quốc gia Đông Nam Á như Philippines, Malaysia và Thái Lan, sau khi ghi dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Mỹ dù chỉ mới ra đời 2 năm.

Tiểu An

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công thương ra tin nóng: Khách hàng Temu 'đứng ngồi không yên'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khi các thương hiệu F&B dùng đại nhạc hội để chinh phục người tiêu dùng
Thị trường bán lẻ và ngành F&B Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển chiến lược đầy ngoạn mục. Thay vì chỉ tập trung vào các chương trình giảm giá hay khuyến mãi sản phẩm quen thuộc, các thương hiệu lớn đang ngày càng mạnh tay "đổ tiền" vào việc tổ chức các đại nhạc hội quy mô lớn.

Tin mới

Bài học từ vụ lừa đảo Mr Pips
Vụ án lừa đảo công nghệ cao liên quan đến đối tượng Phó Đức Nam (biệt danh Mr Pips) đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm không chỉ bởi quy mô khổng lồ, thủ đoạn tinh vi mà còn bởi số lượng nạn nhân lan rộng.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
“Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên (CBNV) Ngân hàng SeABank khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.
Vì sao trà vẫn được yêu thích suốt hàng ngàn năm?
Trà không chỉ là thức uống lâu đời, mà còn là biểu tượng của văn hóa, sức khỏe và sự thích nghi. Suốt hàng ngàn năm, trà vẫn bền bỉ đồng hành cùng con người từ truyền thống đến hiện đại, từ thiền định đến công nghệ số.
Khi các thương hiệu F&B dùng đại nhạc hội để chinh phục người tiêu dùng
Thị trường bán lẻ và ngành F&B Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển chiến lược đầy ngoạn mục. Thay vì chỉ tập trung vào các chương trình giảm giá hay khuyến mãi sản phẩm quen thuộc, các thương hiệu lớn đang ngày càng mạnh tay "đổ tiền" vào việc tổ chức các đại nhạc hội quy mô lớn.