0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 13/03/2025 10:22 (GMT+7)

Bất chấp giá cao, nhu cầu mua nhà Hà Nội tăng 15% trong năm 2025 - 2026

Theo dõi KT&TD trên

Ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thị trường & Am hiểu Khách hàng One Mount Group nhận định, xu hướng mua căn hộ sẽ tiếp tục được duy trì trong 2025 khi khảo sát nhu cầu nhà ở tại Hà Nội.

Bất chấp giá cao, nhu cầu mua nhà Hà Nội tăng 15% trong năm 2025 - 2026
Năm 2025, xu hướng người mua nhà ngày càng đến nhu cầu ở thực.

Nhu cầu sở hữu nhà tiếp tục gia tăng

Theo khảo sát khách hàng tháng 12/2024 của Trung tâm Nghiên cứu Thị trường & Am hiểu Khách hàng One Mount Group, tâm lý người mua nhà đang có dấu hiệu tích cực, với mức độ cân nhắc và chuẩn bị mua nhà tăng dần trong năm qua. Cụ thể, hơn 80% người được hỏi bày tỏ nhu cầu sở hữu nhà (tăng 15% so với cùng kỳ năm trước) trong đó, 50% khách hàng đang ở giai đoạn cân nhắc và tích cực chuẩn bị giao dịch. Xu hướng lạc quan này càng được củng cố khi có đến 60% khách hàng dự kiến sẽ mua bất động sản trong vòng một năm tới.

Ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thị trường & Am hiểu Khách hàng One Mount Group chia sẻ: “Trong năm 2024, giá bất động sản tại Hà Nội tăng nhanh, đặc biệt phân khúc căn hộ chung cư đã ghi nhận mức tăng lên đến 54% so với năm 2023. Sự biến động này khiến nhiều khách hàng nhận thức rõ ràng rằng nếu không đưa ra quyết định sớm, giá nhà có thể tiếp tục leo thang, đồng nghĩa với việc họ có thể bỏ lỡ những cơ hội đầu tư giá trị”.

Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra xu hướng dịch chuyển trong nhu cầu đối với các loại hình bất động sản. Theo khảo sát từ One Mount vào cuối tháng 9/2023, mức độ quan tâm đến các phân khúc đất nền, nhà thổ cư và chung cư khá cân bằng. Tuy nhiên, đến tháng 12/2024, chung cư trở thành lựa chọn nổi bật hơn khi tỷ lệ khách hàng quan tâm tăng từ 46% năm 2023 lên 63% vào năm 2024, trong khi nhu cầu đối với nhà thổ cư có dấu hiệu giảm.

Bất chấp giá cao, nhu cầu mua nhà Hà Nội tăng 15% trong năm 2025 - 2026
Căn hộ chung cư là phân khúc đang được phần lớn khách hàng tại Hà Nội quan tâm.

Ông Trần Minh Tiến cho rằng, nhu cầu cao đối với phân khúc chung cư xuất phát từ yếu tố nguồn cung, mức giá và nhóm khách hàng mục tiêu. Cụ thể, trong năm 2024, nguồn cung căn hộ cùng với lượng tiêu thụ tăng mạnh, đạt khoảng 33.000 - 34.000 căn, mức cao nhất trong 5 năm qua và gần tương đương thời kỳ trước Covid. Chung cư cũng chiếm tới 57% tổng số giao dịch bất động sản tại Hà Nội. Dù giá bán tăng đáng kể, phân khúc này vẫn có mức đầu tư phù hợp với tài chính của các cặp vợ chồng trẻ và nhóm khách hàng đầu tư.

Hơn 50% khách hàng sẵn sàng mua nhà từ 3-5 tỷ đồng

Từ khảo sát của One Mount, trong phân khúc chung cư, hơn 50% khách hàng sẵn sàng chi trả trong khoảng 3-5 tỷ đồng. Các căn hộ 1 ngủ 1 khách và 2 ngủ nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ người mua.

Về vị trí, xu hướng mua nhà đang dịch chuyển mạnh mẽ ra các khu vực xa trung tâm, nơi sở hữu quỹ đất rộng, mật độ dân cư thấp hơn so với nội đô và được quy hoạch bài bản để phát triển các khu đô thị thông minh. Đồng thời, những khu vực này cũng hưởng lợi từ loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của thành phố đang được đẩy mạnh triển khai, bao gồm Vành đai 3, Vành đai 3.5, Vành đai 4 và các tuyến metro…

Từ nửa cuối năm 2024, thị trường ghi nhận sự dịch chuyển mạnh mẽ sang khu Đông và khu Bắc, với hàng loạt dự án lớn có pháp lý hoàn chỉnh, được mở bán sớm hơn dự kiến. Đơn cử như: Masteri Lakeside, Masteri Waterfront, The Metropolitan... Những dự án này thu hút người mua nhờ không gian sống đa năng, tiện ích đầy đủ và pháp lý vững chắc.

Người mua chung cư tại Hà Nội đặc biệt quan tâm đến các tiện ích như: Hệ thống giáo dục; Dịch vụ chăm sóc sức khỏe; Không gian đa năng phục vụ nhu cầu sinh hoạt, làm việc và giải trí.

Trung tâm Nghiên cứu Thị trường & Am hiểu Khách hàng One Mount Group dự báo khu Đông Hà Nội sẽ đóng vai trò là tâm điểm phát triển nhờ loạt dự án cao cấp và hạng sang, không chỉ đáp ứng nhu cầu sở hữu nhà ở mà còn phục vụ xu hướng nâng tầm chất lượng sống của cư dân đô thị.

Ông Trần Minh Tiến nhận định: "Xu hướng dịch chuyển về khu Đông Hà Nội ngày càng rõ nét, kéo theo sự sôi động của thị trường chung cư tại đây trong năm 2025. Không chỉ thu hút người mua có nhu cầu ở thực, khu vực này còn mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn nhờ tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị bất động sản trong tương lai”.

Bạn đang đọc bài viết Bất chấp giá cao, nhu cầu mua nhà Hà Nội tăng 15% trong năm 2025 - 2026. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà thời điểm nào để có giá tốt?
Căn nhà là tài sản lớn nên mua vào thời điểm nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Theo chuyên gia, chọn đúng thời điểm có thể mua được nhà giá tốt, nhiều ưu đãi, nhưng quan trọng nhất là phải chuẩn bị tài chính, kiểm tra pháp lý cẩn thận.
Cần Thơ: 3 khu tái định cư Đông Phú đang được triển khai ra sao?
Ba dự án tái định cư Đông Phú được kỳ vọng tạo quỹ nền phục vụ khu công nghiệp Đông Phú 2, Sông Hậu 2 và các dự án trọng điểm khác. Tuy nhiên, khi một số hạng mục đã khởi động, tiến độ chung vẫn chậm, gây thiếu hụt quỹ đất bố trí cho người dân.
Xóa nghịch lý về nhà ở
Thực tế tại một số nơi, như khu vực quận 7 cũ, TP.HCM gần nơi tôi sinh sống, có rất nhiều block chung cư đã xây dựng xong, cao từ hai, ba chục tầng nhưng bỏ trống suốt nhiều năm.
Hà Nội lý giải nguyên nhân thừa, thiếu nhà tái định cư
Sở Xây dựng Hà Nội vừa có báo cáo gửi UBND thành phố về công tác quản lý, sử dụng quỹ nhà chung cư tái định cư, trong đó chỉ ra nghịch lý “vừa thừa, vừa thiếu”, đồng thời nêu rõ các nguyên nhân, giải pháp khắc phục.

Tin mới

Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà trả góp: Làm thế nào để không 'ngộp' tài chính?
Sở hữu nhà riêng là khát vọng của mỗi gia đình Việt, nhưng với giá bất động sản ngày càng leo thang, mua nhà trả góp trở thành lựa chọn gần như bắt buộc. Không ít gia đình rơi vào áp lực tài chính khi khoản trả góp hàng tháng trở thành gánh nặng, ảnh hưởng đến đời sống thường nhật.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Mua nhà thời điểm nào để có giá tốt?
Căn nhà là tài sản lớn nên mua vào thời điểm nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Theo chuyên gia, chọn đúng thời điểm có thể mua được nhà giá tốt, nhiều ưu đãi, nhưng quan trọng nhất là phải chuẩn bị tài chính, kiểm tra pháp lý cẩn thận.
Mixue nâng tầm đồ uống với bộ sưu tập Pudding mới
Sự xuất hiện của bộ sưu tập pudding mới đang tạo thêm lựa chọn cho thị trường đồ uống mùa cuối năm. Những công thức pha trộn theo hướng mềm mịn, mát lạnh và đa dạng hương vị giúp người dùng có thêm trải nghiệm vừa quen thuộc vừa khác lạ, phù hợp với khẩu vị của nhiều nhóm khách hàng hiện nay.
Thạch Cổ Trà: Di sản ủ cùng thời gian
Sinh ra từ rừng trà lạnh Túng Sán (Hà Giang), Thạch Cổ Trà được ví như một “di sản ủ cùng thời gian”. Qua quá trình chế tác tỉ mỉ và lên men kéo dài nhiều năm, từng khối trà hé lộ hương vị đa tầng, tinh tế, thể hiện sự giao thoa giữa kỹ nghệ truyền thống và tinh thần sáng tạo của trà Việt hôm nay.