0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 13/03/2025 10:22 (GMT+7)

Bất chấp giá cao, nhu cầu mua nhà Hà Nội tăng 15% trong năm 2025 - 2026

Theo dõi KT&TD trên

Ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thị trường & Am hiểu Khách hàng One Mount Group nhận định, xu hướng mua căn hộ sẽ tiếp tục được duy trì trong 2025 khi khảo sát nhu cầu nhà ở tại Hà Nội.

Bất chấp giá cao, nhu cầu mua nhà Hà Nội tăng 15% trong năm 2025 - 2026
Năm 2025, xu hướng người mua nhà ngày càng đến nhu cầu ở thực.

Nhu cầu sở hữu nhà tiếp tục gia tăng

Theo khảo sát khách hàng tháng 12/2024 của Trung tâm Nghiên cứu Thị trường & Am hiểu Khách hàng One Mount Group, tâm lý người mua nhà đang có dấu hiệu tích cực, với mức độ cân nhắc và chuẩn bị mua nhà tăng dần trong năm qua. Cụ thể, hơn 80% người được hỏi bày tỏ nhu cầu sở hữu nhà (tăng 15% so với cùng kỳ năm trước) trong đó, 50% khách hàng đang ở giai đoạn cân nhắc và tích cực chuẩn bị giao dịch. Xu hướng lạc quan này càng được củng cố khi có đến 60% khách hàng dự kiến sẽ mua bất động sản trong vòng một năm tới.

Ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thị trường & Am hiểu Khách hàng One Mount Group chia sẻ: “Trong năm 2024, giá bất động sản tại Hà Nội tăng nhanh, đặc biệt phân khúc căn hộ chung cư đã ghi nhận mức tăng lên đến 54% so với năm 2023. Sự biến động này khiến nhiều khách hàng nhận thức rõ ràng rằng nếu không đưa ra quyết định sớm, giá nhà có thể tiếp tục leo thang, đồng nghĩa với việc họ có thể bỏ lỡ những cơ hội đầu tư giá trị”.

Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra xu hướng dịch chuyển trong nhu cầu đối với các loại hình bất động sản. Theo khảo sát từ One Mount vào cuối tháng 9/2023, mức độ quan tâm đến các phân khúc đất nền, nhà thổ cư và chung cư khá cân bằng. Tuy nhiên, đến tháng 12/2024, chung cư trở thành lựa chọn nổi bật hơn khi tỷ lệ khách hàng quan tâm tăng từ 46% năm 2023 lên 63% vào năm 2024, trong khi nhu cầu đối với nhà thổ cư có dấu hiệu giảm.

Bất chấp giá cao, nhu cầu mua nhà Hà Nội tăng 15% trong năm 2025 - 2026
Căn hộ chung cư là phân khúc đang được phần lớn khách hàng tại Hà Nội quan tâm.

Ông Trần Minh Tiến cho rằng, nhu cầu cao đối với phân khúc chung cư xuất phát từ yếu tố nguồn cung, mức giá và nhóm khách hàng mục tiêu. Cụ thể, trong năm 2024, nguồn cung căn hộ cùng với lượng tiêu thụ tăng mạnh, đạt khoảng 33.000 - 34.000 căn, mức cao nhất trong 5 năm qua và gần tương đương thời kỳ trước Covid. Chung cư cũng chiếm tới 57% tổng số giao dịch bất động sản tại Hà Nội. Dù giá bán tăng đáng kể, phân khúc này vẫn có mức đầu tư phù hợp với tài chính của các cặp vợ chồng trẻ và nhóm khách hàng đầu tư.

Hơn 50% khách hàng sẵn sàng mua nhà từ 3-5 tỷ đồng

Từ khảo sát của One Mount, trong phân khúc chung cư, hơn 50% khách hàng sẵn sàng chi trả trong khoảng 3-5 tỷ đồng. Các căn hộ 1 ngủ 1 khách và 2 ngủ nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ người mua.

Về vị trí, xu hướng mua nhà đang dịch chuyển mạnh mẽ ra các khu vực xa trung tâm, nơi sở hữu quỹ đất rộng, mật độ dân cư thấp hơn so với nội đô và được quy hoạch bài bản để phát triển các khu đô thị thông minh. Đồng thời, những khu vực này cũng hưởng lợi từ loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của thành phố đang được đẩy mạnh triển khai, bao gồm Vành đai 3, Vành đai 3.5, Vành đai 4 và các tuyến metro…

Từ nửa cuối năm 2024, thị trường ghi nhận sự dịch chuyển mạnh mẽ sang khu Đông và khu Bắc, với hàng loạt dự án lớn có pháp lý hoàn chỉnh, được mở bán sớm hơn dự kiến. Đơn cử như: Masteri Lakeside, Masteri Waterfront, The Metropolitan... Những dự án này thu hút người mua nhờ không gian sống đa năng, tiện ích đầy đủ và pháp lý vững chắc.

Người mua chung cư tại Hà Nội đặc biệt quan tâm đến các tiện ích như: Hệ thống giáo dục; Dịch vụ chăm sóc sức khỏe; Không gian đa năng phục vụ nhu cầu sinh hoạt, làm việc và giải trí.

Trung tâm Nghiên cứu Thị trường & Am hiểu Khách hàng One Mount Group dự báo khu Đông Hà Nội sẽ đóng vai trò là tâm điểm phát triển nhờ loạt dự án cao cấp và hạng sang, không chỉ đáp ứng nhu cầu sở hữu nhà ở mà còn phục vụ xu hướng nâng tầm chất lượng sống của cư dân đô thị.

Ông Trần Minh Tiến nhận định: "Xu hướng dịch chuyển về khu Đông Hà Nội ngày càng rõ nét, kéo theo sự sôi động của thị trường chung cư tại đây trong năm 2025. Không chỉ thu hút người mua có nhu cầu ở thực, khu vực này còn mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn nhờ tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị bất động sản trong tương lai”.

Bạn đang đọc bài viết Bất chấp giá cao, nhu cầu mua nhà Hà Nội tăng 15% trong năm 2025 - 2026. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà Hà Nội tăng mạnh: Cung thiếu hay cầu vượt?
Sau những câu chuyện bế tắc của người mua nhà, câu hỏi đặt ra đâu là nguyên nhân thực sự khiến giá BĐS Hà Nội tăng cao? Liệu thị trường đang thiếu nguồn cung phù hợp, hay sức cầu quá lớn, NƠXH chưa thấy "nhúc nhích" hay có bàn tay của đầu cơ thổi giá
Giá nhà, giá đất, giá thuê "rủ nhau" leo thang
Giá nhà tại Hà Nội tiếp tục leo thang so với cùng kỳ năm 2024, với mức tăng nổi bật ở phân khúc chung cư và nhà liền kề. Trong khi thu nhập của phần lớn người dân, nhất là giới trẻ, không theo kịp.
Thế hệ trẻ chật vật với bài toán mua nhà
Giấc mơ sở hữu một căn nhà riêng từng là mục tiêu có thể đạt được của nhiều thế hệ trước, nhưng đối với giới trẻ hiện tại, việc mua nhà đã trở thành một bài toán nan giải. Khoảng cách giữa thu nhập và giá BĐS ngày càng lớn, khiến việc tích lũy đủ tiền để mua nhà trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Giá nhà leo thang, giấc mơ an cư ngày càng xa tầm với
Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về giá cả, khiến giấc mơ sở hữu một mái nhà riêng của hàng triệu người dân trở nên xa vời hơn bao giờ hết.
Đô thị Sun Group Nam Hà Nội ra mắt phân khu mới bên trục đại lộ hoa rực rỡ
Mang sắc thái hoàn toàn mới, phân khu Flora Avenue giao thoa giữa nhịp sống sôi động và sự an yên hiếm có trong bức tranh đô thị hiện đại. Với vị trí “trung tâm của trung tâm”, phân khu sở hữu trọn vẹn những lợi thế đắt giá, khẳng định giá trị khác biệt giữa lòng đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Tin mới

Trà sữa và thách thức giữ trọn hương vị
Từng là thức uống biểu tượng cho một thế hệ, trà sữa nay đang đối diện nhiều ý kiến trái chiều. Người tiêu dùng cho rằng hương vị không còn đồng nhất như trước, nhiều món signature bị cắt giảm hoặc biến tấu quá tay.
Kết nối OCOP với du lịch: Tăng giá trị, lan tỏa bản sắc văn hóa
Trong bối cảnh phát triển kinh tế hiện đại, việc kết hợp giữa chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) với ngành du lịch đang trở thành một xu hướng tất yếu, mở ra những cơ hội to lớn cho việc nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và lan tỏa bản sắc văn hóa độc đáo của từng vùng miền.