0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 11/09/2024 16:01 (GMT+7)

Bảo hiểm ghi nhận có hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do bão

Theo dõi KT&TD trên

Bão Yagi đã gây thiệt hại lớn, có hơn 1.000 xe cơ giới bị ảnh hưởng. Các doanh nghiệp bảo hiểm đang nhanh chóng vào cuộc, thẩm định thiệt hại và thực hiện bồi thường cho khách hàng.

Nhìn vào báo cáo từ các doanh nghiệp bảo hiểm cho thấy, thiệt hại chính liên quan đến bảo hiểm tài sản kỹ thuật và bảo hiểm xe cơ giới, với tổng cộng 1.754 vụ tổn thất do ảnh hưởng của Bão số 3 (Yagi).

Theo đó, ngành bảo hiểm tài sản kỹ thuật đã ghi nhận 684 vụ thiệt hại. Các doanh nghiệp lớn (Bảo Việt, VBI, PVI, Bảo Minh, ABIC và PJICO) đều bị ảnh hưởng, với số vụ tổn thất lần lượt là: Bảo Việt (220 vụ), VBI (150 vụ), PVI (134 vụ), Bảo Minh (44 vụ), ABIC (29 vụ) và PJICO (107 vụ).

Với bảo hiểm xe cơ giới, số vụ tổn thất đã lên tới 1.070, với Bảo Việt ghi nhận 315 vụ, PTI là 273 vụ, PJICO 219 vụ và VBI 91 vụ. Đáng chú ý, đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về thiệt hại nhân mạng trong lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe.

Bảo hiểm ghi nhận có hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do bão - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Dù các doanh nghiệp bảo hiểm hiện vẫn chưa ước tính được giá trị thiệt hại cụ thể, tuy vậy họ đang tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin, đặc biệt là khi hoàn lưu của Bão số 3 tiếp tục gây ra thiệt hại trên diện rộng ở khu vực phía Bắc.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) trước đó đã phát hành công văn số 1202/QLBH-PNT, yêu cầu Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do Bão số 3 gây ra. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng phối hợp với các tổ chức và cá nhân liên quan để xác định thiệt hại và tiến hành các bước bồi thường, tạm ứng nhanh chóng theo quy định.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng kêu gọi các doanh nghiệp bảo hiểm thành viên thể hiện trách nhiệm cộng đồng, tham gia hỗ trợ nhân đạo, giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã tích cực cử nhân viên tới các địa bàn chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão để hỗ trợ khách hàng. Nhiều công ty đang khẩn trương tiến hành thẩm định thiệt hại và triển khai các thủ tục bồi thường nhằm giúp người dân sớm khắc phục hậu quả từ thiên tai.

Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản. Mặc dù bão đã qua, nhưng hoàn lưu bão vẫn tiếp tục gây ra mưa lớn, đe dọa lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là ở khu vực miền núi phía Bắc. Các thiệt hại này đã tác động nghiêm trọng đến khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, và công tác hỗ trợ và bồi thường vẫn đang được triển khai nhanh chóng và kịp thời.

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, các địa phương đã thống kê một số thiệt hại tính đến 9 giờ ngày 11/9/2024, có 201 người chết, mất tích (trong đó 143 người chết, 58 người mất tích).

Cụ thể tại một số địa phương: Cao Bằng: 52 người tại huyện Nguyên Bình (29 người chết, 23 người mất tích); Lào Cai: 66 người (45 người chết, 21 người mất tích). Yên Bái: 40 người do sạt lở đất (37 người chết, 3 người mất tích). Quảng Ninh: 13 người chết (do bão 12 người; lũ cuốn 1 người). Hải Phòng: 2 người chết do bão. Hải Dương: 1 người chết do bão. Hà Nội: 1 người chết do bão. Hòa Bình: 5 người chết do sạt lở đất. Lạng Sơn: 3 người chết do lũ cuốn, sạt lở đất. Bắc Giang: 1 người chết do lũ cuốn. Tuyên Quang: 3 người do lũ (2 người chết, 1 người mất tích). Hà Giang: 2 người (1 người chết; 1 người mất tích). Lai Châu: 1 người chết do sạt lở đất. Vĩnh phúc: 2 người (1 chết, 1 người mất tích do lật thuyền). Phú Thọ: 9 người (8 người mất tích tại sự cố sập cầu Phong Châu; 1 người chết do sạt lở đất).

Bích Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm ghi nhận có hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.