0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 11/09/2024 16:01 (GMT+7)

Bảo hiểm ghi nhận có hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do bão

Theo dõi KT&TD trên

Bão Yagi đã gây thiệt hại lớn, có hơn 1.000 xe cơ giới bị ảnh hưởng. Các doanh nghiệp bảo hiểm đang nhanh chóng vào cuộc, thẩm định thiệt hại và thực hiện bồi thường cho khách hàng.

Nhìn vào báo cáo từ các doanh nghiệp bảo hiểm cho thấy, thiệt hại chính liên quan đến bảo hiểm tài sản kỹ thuật và bảo hiểm xe cơ giới, với tổng cộng 1.754 vụ tổn thất do ảnh hưởng của Bão số 3 (Yagi).

Theo đó, ngành bảo hiểm tài sản kỹ thuật đã ghi nhận 684 vụ thiệt hại. Các doanh nghiệp lớn (Bảo Việt, VBI, PVI, Bảo Minh, ABIC và PJICO) đều bị ảnh hưởng, với số vụ tổn thất lần lượt là: Bảo Việt (220 vụ), VBI (150 vụ), PVI (134 vụ), Bảo Minh (44 vụ), ABIC (29 vụ) và PJICO (107 vụ).

Với bảo hiểm xe cơ giới, số vụ tổn thất đã lên tới 1.070, với Bảo Việt ghi nhận 315 vụ, PTI là 273 vụ, PJICO 219 vụ và VBI 91 vụ. Đáng chú ý, đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về thiệt hại nhân mạng trong lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe.

Bảo hiểm ghi nhận có hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do bão - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Dù các doanh nghiệp bảo hiểm hiện vẫn chưa ước tính được giá trị thiệt hại cụ thể, tuy vậy họ đang tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin, đặc biệt là khi hoàn lưu của Bão số 3 tiếp tục gây ra thiệt hại trên diện rộng ở khu vực phía Bắc.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) trước đó đã phát hành công văn số 1202/QLBH-PNT, yêu cầu Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do Bão số 3 gây ra. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng phối hợp với các tổ chức và cá nhân liên quan để xác định thiệt hại và tiến hành các bước bồi thường, tạm ứng nhanh chóng theo quy định.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng kêu gọi các doanh nghiệp bảo hiểm thành viên thể hiện trách nhiệm cộng đồng, tham gia hỗ trợ nhân đạo, giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã tích cực cử nhân viên tới các địa bàn chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão để hỗ trợ khách hàng. Nhiều công ty đang khẩn trương tiến hành thẩm định thiệt hại và triển khai các thủ tục bồi thường nhằm giúp người dân sớm khắc phục hậu quả từ thiên tai.

Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản. Mặc dù bão đã qua, nhưng hoàn lưu bão vẫn tiếp tục gây ra mưa lớn, đe dọa lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là ở khu vực miền núi phía Bắc. Các thiệt hại này đã tác động nghiêm trọng đến khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, và công tác hỗ trợ và bồi thường vẫn đang được triển khai nhanh chóng và kịp thời.

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, các địa phương đã thống kê một số thiệt hại tính đến 9 giờ ngày 11/9/2024, có 201 người chết, mất tích (trong đó 143 người chết, 58 người mất tích).

Cụ thể tại một số địa phương: Cao Bằng: 52 người tại huyện Nguyên Bình (29 người chết, 23 người mất tích); Lào Cai: 66 người (45 người chết, 21 người mất tích). Yên Bái: 40 người do sạt lở đất (37 người chết, 3 người mất tích). Quảng Ninh: 13 người chết (do bão 12 người; lũ cuốn 1 người). Hải Phòng: 2 người chết do bão. Hải Dương: 1 người chết do bão. Hà Nội: 1 người chết do bão. Hòa Bình: 5 người chết do sạt lở đất. Lạng Sơn: 3 người chết do lũ cuốn, sạt lở đất. Bắc Giang: 1 người chết do lũ cuốn. Tuyên Quang: 3 người do lũ (2 người chết, 1 người mất tích). Hà Giang: 2 người (1 người chết; 1 người mất tích). Lai Châu: 1 người chết do sạt lở đất. Vĩnh phúc: 2 người (1 chết, 1 người mất tích do lật thuyền). Phú Thọ: 9 người (8 người mất tích tại sự cố sập cầu Phong Châu; 1 người chết do sạt lở đất).

Bích Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm ghi nhận có hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.

Tin mới

Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà trả góp: Làm thế nào để không 'ngộp' tài chính?
Sở hữu nhà riêng là khát vọng của mỗi gia đình Việt, nhưng với giá bất động sản ngày càng leo thang, mua nhà trả góp trở thành lựa chọn gần như bắt buộc. Không ít gia đình rơi vào áp lực tài chính khi khoản trả góp hàng tháng trở thành gánh nặng, ảnh hưởng đến đời sống thường nhật.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.