0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 11/09/2024 16:01 (GMT+7)

Bảo hiểm ghi nhận có hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do bão

Theo dõi KT&TD trên

Bão Yagi đã gây thiệt hại lớn, có hơn 1.000 xe cơ giới bị ảnh hưởng. Các doanh nghiệp bảo hiểm đang nhanh chóng vào cuộc, thẩm định thiệt hại và thực hiện bồi thường cho khách hàng.

Nhìn vào báo cáo từ các doanh nghiệp bảo hiểm cho thấy, thiệt hại chính liên quan đến bảo hiểm tài sản kỹ thuật và bảo hiểm xe cơ giới, với tổng cộng 1.754 vụ tổn thất do ảnh hưởng của Bão số 3 (Yagi).

Theo đó, ngành bảo hiểm tài sản kỹ thuật đã ghi nhận 684 vụ thiệt hại. Các doanh nghiệp lớn (Bảo Việt, VBI, PVI, Bảo Minh, ABIC và PJICO) đều bị ảnh hưởng, với số vụ tổn thất lần lượt là: Bảo Việt (220 vụ), VBI (150 vụ), PVI (134 vụ), Bảo Minh (44 vụ), ABIC (29 vụ) và PJICO (107 vụ).

Với bảo hiểm xe cơ giới, số vụ tổn thất đã lên tới 1.070, với Bảo Việt ghi nhận 315 vụ, PTI là 273 vụ, PJICO 219 vụ và VBI 91 vụ. Đáng chú ý, đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về thiệt hại nhân mạng trong lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe.

Bảo hiểm ghi nhận có hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do bão - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Dù các doanh nghiệp bảo hiểm hiện vẫn chưa ước tính được giá trị thiệt hại cụ thể, tuy vậy họ đang tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin, đặc biệt là khi hoàn lưu của Bão số 3 tiếp tục gây ra thiệt hại trên diện rộng ở khu vực phía Bắc.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) trước đó đã phát hành công văn số 1202/QLBH-PNT, yêu cầu Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do Bão số 3 gây ra. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng phối hợp với các tổ chức và cá nhân liên quan để xác định thiệt hại và tiến hành các bước bồi thường, tạm ứng nhanh chóng theo quy định.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng kêu gọi các doanh nghiệp bảo hiểm thành viên thể hiện trách nhiệm cộng đồng, tham gia hỗ trợ nhân đạo, giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã tích cực cử nhân viên tới các địa bàn chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão để hỗ trợ khách hàng. Nhiều công ty đang khẩn trương tiến hành thẩm định thiệt hại và triển khai các thủ tục bồi thường nhằm giúp người dân sớm khắc phục hậu quả từ thiên tai.

Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản. Mặc dù bão đã qua, nhưng hoàn lưu bão vẫn tiếp tục gây ra mưa lớn, đe dọa lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là ở khu vực miền núi phía Bắc. Các thiệt hại này đã tác động nghiêm trọng đến khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, và công tác hỗ trợ và bồi thường vẫn đang được triển khai nhanh chóng và kịp thời.

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, các địa phương đã thống kê một số thiệt hại tính đến 9 giờ ngày 11/9/2024, có 201 người chết, mất tích (trong đó 143 người chết, 58 người mất tích).

Cụ thể tại một số địa phương: Cao Bằng: 52 người tại huyện Nguyên Bình (29 người chết, 23 người mất tích); Lào Cai: 66 người (45 người chết, 21 người mất tích). Yên Bái: 40 người do sạt lở đất (37 người chết, 3 người mất tích). Quảng Ninh: 13 người chết (do bão 12 người; lũ cuốn 1 người). Hải Phòng: 2 người chết do bão. Hải Dương: 1 người chết do bão. Hà Nội: 1 người chết do bão. Hòa Bình: 5 người chết do sạt lở đất. Lạng Sơn: 3 người chết do lũ cuốn, sạt lở đất. Bắc Giang: 1 người chết do lũ cuốn. Tuyên Quang: 3 người do lũ (2 người chết, 1 người mất tích). Hà Giang: 2 người (1 người chết; 1 người mất tích). Lai Châu: 1 người chết do sạt lở đất. Vĩnh phúc: 2 người (1 chết, 1 người mất tích do lật thuyền). Phú Thọ: 9 người (8 người mất tích tại sự cố sập cầu Phong Châu; 1 người chết do sạt lở đất).

Bích Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm ghi nhận có hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường bán lẻ đối mặt làn sóng tái cấu trúc
Thương mại điện tử tăng trưởng bùng nổ đang tạo sức ép lớn lên thị trường bán lẻ Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải tái cấu trúc mô hình hoạt động để bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng.
Tâm lý tiêu dùng cuối năm: Mua vì nhu cầu hay vì… sợ bỏ lỡ?
Những tháng cuối năm luôn là thời điểm mà các trung tâm thương mại trở nên đông đúc nhất, các trang thương mại điện tử liên tục gửi thông báo về những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, và chiếc ví của chúng ta dường như mỏng đi một cách nhanh chóng.
Thị trường bán lẻ bước vào "mùa tiêu dùng" cuối năm
Không khí cuối năm lan tỏa từ phố xá đến các kênh mua sắm trực tuyến, kéo theo sự nhộn nhịp trên toàn bộ hệ thống phân phối. Nhịp tăng trưởng này không chỉ đến từ các chương trình ưu đãi, mà còn phản ánh thói quen, tâm lý và bản sắc tiêu dùng của người Việt trong thời khắc chuyển mình sang năm mới.

Tin mới

Vốn FDI vào Việt Nam cao nhất trong 5 năm
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 11 tháng năm 2025 ước đạt 23,6 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của mười tháng trong 5 năm qua.