0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 11/09/2024 16:01 (GMT+7)

Bảo hiểm ghi nhận có hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do bão

Theo dõi KT&TD trên

Bão Yagi đã gây thiệt hại lớn, có hơn 1.000 xe cơ giới bị ảnh hưởng. Các doanh nghiệp bảo hiểm đang nhanh chóng vào cuộc, thẩm định thiệt hại và thực hiện bồi thường cho khách hàng.

Nhìn vào báo cáo từ các doanh nghiệp bảo hiểm cho thấy, thiệt hại chính liên quan đến bảo hiểm tài sản kỹ thuật và bảo hiểm xe cơ giới, với tổng cộng 1.754 vụ tổn thất do ảnh hưởng của Bão số 3 (Yagi).

Theo đó, ngành bảo hiểm tài sản kỹ thuật đã ghi nhận 684 vụ thiệt hại. Các doanh nghiệp lớn (Bảo Việt, VBI, PVI, Bảo Minh, ABIC và PJICO) đều bị ảnh hưởng, với số vụ tổn thất lần lượt là: Bảo Việt (220 vụ), VBI (150 vụ), PVI (134 vụ), Bảo Minh (44 vụ), ABIC (29 vụ) và PJICO (107 vụ).

Với bảo hiểm xe cơ giới, số vụ tổn thất đã lên tới 1.070, với Bảo Việt ghi nhận 315 vụ, PTI là 273 vụ, PJICO 219 vụ và VBI 91 vụ. Đáng chú ý, đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về thiệt hại nhân mạng trong lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe.

Bảo hiểm ghi nhận có hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do bão - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Dù các doanh nghiệp bảo hiểm hiện vẫn chưa ước tính được giá trị thiệt hại cụ thể, tuy vậy họ đang tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin, đặc biệt là khi hoàn lưu của Bão số 3 tiếp tục gây ra thiệt hại trên diện rộng ở khu vực phía Bắc.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) trước đó đã phát hành công văn số 1202/QLBH-PNT, yêu cầu Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do Bão số 3 gây ra. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng phối hợp với các tổ chức và cá nhân liên quan để xác định thiệt hại và tiến hành các bước bồi thường, tạm ứng nhanh chóng theo quy định.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng kêu gọi các doanh nghiệp bảo hiểm thành viên thể hiện trách nhiệm cộng đồng, tham gia hỗ trợ nhân đạo, giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã tích cực cử nhân viên tới các địa bàn chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão để hỗ trợ khách hàng. Nhiều công ty đang khẩn trương tiến hành thẩm định thiệt hại và triển khai các thủ tục bồi thường nhằm giúp người dân sớm khắc phục hậu quả từ thiên tai.

Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản. Mặc dù bão đã qua, nhưng hoàn lưu bão vẫn tiếp tục gây ra mưa lớn, đe dọa lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là ở khu vực miền núi phía Bắc. Các thiệt hại này đã tác động nghiêm trọng đến khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, và công tác hỗ trợ và bồi thường vẫn đang được triển khai nhanh chóng và kịp thời.

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, các địa phương đã thống kê một số thiệt hại tính đến 9 giờ ngày 11/9/2024, có 201 người chết, mất tích (trong đó 143 người chết, 58 người mất tích).

Cụ thể tại một số địa phương: Cao Bằng: 52 người tại huyện Nguyên Bình (29 người chết, 23 người mất tích); Lào Cai: 66 người (45 người chết, 21 người mất tích). Yên Bái: 40 người do sạt lở đất (37 người chết, 3 người mất tích). Quảng Ninh: 13 người chết (do bão 12 người; lũ cuốn 1 người). Hải Phòng: 2 người chết do bão. Hải Dương: 1 người chết do bão. Hà Nội: 1 người chết do bão. Hòa Bình: 5 người chết do sạt lở đất. Lạng Sơn: 3 người chết do lũ cuốn, sạt lở đất. Bắc Giang: 1 người chết do lũ cuốn. Tuyên Quang: 3 người do lũ (2 người chết, 1 người mất tích). Hà Giang: 2 người (1 người chết; 1 người mất tích). Lai Châu: 1 người chết do sạt lở đất. Vĩnh phúc: 2 người (1 chết, 1 người mất tích do lật thuyền). Phú Thọ: 9 người (8 người mất tích tại sự cố sập cầu Phong Châu; 1 người chết do sạt lở đất).

Bích Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm ghi nhận có hơn 1.000 xe cơ giới bị tổn thất do bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống 2025: Từ cà phê đến máy ảnh retro và pijama chill
Năm 2025, các thương hiệu đồ uống đang lấn sân sang merchandise lifestyle. Từ máy ảnh retro Y2K của Starbucks Trung Quốc đến pijama chill của Phê La tại Việt Nam, các thương hiệu không chỉ bán cà phê hay trà sữa mà còn bán trải nghiệm, tăng gắn kết với khách hàng trẻ giữa thị trường đầy cạnh tranh.
Hàng hóa Tết sẵn sàng vào mùa cao điểm
Khi những ngày cuối năm dần khép lại và không khí Tết Nguyên đán ngày càng rõ nét, cả nước đang chứng kiến một thị trường hàng hóa nhộn nhịp và sẵn sàng bước vào giai đoạn cao điểm tiêu dùng quan trọng nhất trong năm.
TP.HCM: Xử phạt vi vi phạm hành chính hơn 21.000 vụ việc
Vẫn còn một số quyết định xử phạt vi phạm hành chính chưa thi hành xong do đối tượng vi phạm cố tình trốn tránh, trì hoãn, không chấp hành quyết định hoặc không có điều kiện thi hành, gây khó khăn trong việc thi hành, ảnh hưởng tính hiệu lực của quyết định xử phạt.
Trà sữa Việt 2025: Cuộc thanh lọc sau thời kỳ bùng nổ
Năm 2025, trà sữa Việt bước vào giai đoạn thanh lọc khốc liệt. Khi tăng trưởng nóng hạ nhiệt, chỉ những thương hiệu có nền tảng vận hành, tài chính vững và chiến lược dài hạn mới đủ sức trụ lại trong cuộc chơi đã đổi luật.

Tin mới

Đóng góp gần 3 tỷ USD, Formosa Hà Tĩnh tạo dấu ấn lớn
Giai đoạn 2015 – 2025, Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã đóng góp gần 3 tỷ USD tiền thuế vào ngân sách Nhà nước, trở thành một trong những doanh nghiệp có số nộp ngân sách lớn nhất trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và cả nước.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Hàng hóa Tết sẵn sàng vào mùa cao điểm
Khi những ngày cuối năm dần khép lại và không khí Tết Nguyên đán ngày càng rõ nét, cả nước đang chứng kiến một thị trường hàng hóa nhộn nhịp và sẵn sàng bước vào giai đoạn cao điểm tiêu dùng quan trọng nhất trong năm.