0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 22/12/2023 15:51 (GMT+7)

Agribank tiếp tục giảm thêm lãi suất kỳ hạn dưới 12 tháng cao nhất về 3,5%/năm

Theo dõi KT&TD trên

Theo biểu lãi suất được công bố trên website Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), ngân hàng này đã đưa lãi suất huy động các kỳ hạn dưới 12 tháng về mức 3,5%/năm, ngang bằng với Vietcombank. 

Agribank tiếp tục giảm thêm lãi suất kỳ hạn dưới 12 tháng cao nhất về 3,5%/năm.  
Agribank tiếp tục giảm thêm lãi suất kỳ hạn dưới 12 tháng cao nhất về 3,5%/năm.

Theo đó, ở kỳ hạn 1 tháng, Agribank đã hạ lãi suất tiền gửi từ 2,6%/năm xuống còn 2,2%/năm, tương ứng mức giảm 0,4 điểm % so với kỳ điều chỉnh gần nhất. Với kỳ hạn 3 tháng, khách hàng chỉ còn nhận lãi tiết kiệm 2,5%/năm, giảm 0,5 điểm %.

Ở kỳ hạn 6 tháng, lãi suất đã được hạ thêm 0,5 điểm %, xuống mức 3,5%/năm. Với kỳ hạn 12 tháng, lãi suất được giữ nguyên ở mức 5%/năm, tương tự như hai ông lớn BIDV và VietinBank nhưng cao hơn 0,2 điểm % so với Vietcombank.

Agribank tiếp tục giảm thêm lãi suất kỳ hạn dưới 12 tháng cao nhất về 3,5%/năm - Ảnh 1

Ngoài Agribank, một loạt nhà băng có mức tăng trưởng tín dụng thấp như Vietcombank, ABBank hay Bac A Bank cũng đã đưa lãi suất huy động xuống thấp kỷ lục.

Tương tự, ở kỳ hạn 24 tháng, Agribank cũng quyết định giữ nguyên lãi suất như kỳ điều chỉnh gần nhất.

Kể từ đầu tháng 12 đến nay, 14 ngân hàng giảm lãi suất huy động là HDBank, Techcombank, Eximbank, KienLongBank, SCB, PGBank, MB, MSB, NamA Bank, ABBank, Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank.

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân khiến lãi suất huy động của các ngân hàng liên tục giảm mạnh trong thời gian qua là do hệ thống dư thừa thanh khoản. Các ngân hàng không đẩy được vốn ra thị trường do cầu tín dụng thấp, tăng trưởng tín dụng trong 11 tháng mới chỉ đạt gần 9,15%, trong khi mục tiêu cả năm là 14%-15%.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Agribank tiếp tục giảm thêm lãi suất kỳ hạn dưới 12 tháng cao nhất về 3,5%/năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phúc Long và hành trình lan tỏa trà Việt đến Gen Z: Giao thoa giữa truyền thống và hiện đại
Trong bối cảnh thị trường trà và cà phê Việt Nam đang dần trở thành một sân chơi sôi động, không chỉ của các thương hiệu quốc tế mà còn của các tên tuổi nội địa, Phúc Long – thương hiệu trà nổi tiếng của Việt Nam, đã và đang xây dựng một hành trình đầy cảm hứng để kết nối trà Việt với thế hệ Gen Z.
VPBank NEO ra mắt tính năng chia sẻ biến động số dư cho nhân viên cửa hàng
Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, VPBank đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Tin mới

Xu hướng đồ uống đang thay đổi ra sao?
Thời gian gần đây, ngành đồ uống Việt Nam chứng kiến một sự dịch chuyển đáng chú ý trong sở thích tiêu dùng của giới trẻ. Sau cả thập kỷ thống trị của trà sữa trân châu, làn sóng ưa chuộng mới đang dần hình thành, báo hiệu thay đổi trong văn hóa thưởng thức đồ uống của người trẻ Việt.
Phúc Long: Giữ gìn bản sắc Việt, vươn mình cùng thế hệ Gen Z
Phúc Long không chỉ là thương hiệu trà và cà phê nổi tiếng, mà còn là biểu tượng của sự kết hợp giữa bản sắc Việt và xu hướng hiện đại. Thương hiệu này không ngừng đổi mới để gần gũi hơn với giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, qua những chiến dịch sáng tạo và không gian thưởng trà độc đáo.