0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 07/08/2024 11:54 (GMT+7)

VPI dự báo giá xăng giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày mai 8/8

Theo dõi KT&TD trên

Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, giá xăng E5 RON 92 có thể giảm 737 đồng về mức 20.837 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể giảm 686 đồng về mức 21.914 đồng/lít.

Theo đó, mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 8/8 tới đây, giá xăng và dầu mazut giảm mạnh 3 - 4% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

VPI dự báo giá xăng giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày mai 8/8 - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Ông Đoàn Tiến Quyết, chuyên gia phân tích dữ liệu của VPI cho hay, mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng mô hình mạng nơron nhân tạo (Artificial Neural Network - ANN) và thuật toán học có giám sát (Supervised Learning) trong Machine Learning của VPI dự báo giá xăng bán lẻ trong kỳ điều hành 8/8 tới đây có thể giảm mạnh 3-3,4%.

Giá xăng E5 RON 92 có thể giảm 737 đồng về mức 20.837 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể giảm 686 đồng về mức 21.914 đồng/lít.

Mô hình của VPI dự báo kỳ này giá dầu bán lẻ cũng giảm đáng kể, trong đó giá dầu mazut dự báo giảm mạnh khoảng 4% về mức 16.208 đồng/kg, tiếp theo là dầu hỏa dự báo giảm 1,8% về mức 19.726 đồng/lít, còn dầu diesel giảm 1,7% về mức 19.535 đồng/lít.

Bên cạnh đó, VPI dự báo Liên bộ Tài chính-Công Thương kỳ này sẽ tiếp tục không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Trên thị trường thế giới, giá dầu hôm nay tăng, phục hồi sau mức thấp nhất trong nhiều tháng đạt được trong phiên trước, khi sự chú ý của các nhà đầu tư chuyển sang tình trạng khan hiếm nguồn cung và thị trường tài chính phục hồi sau sự sụt giảm gần đây.

Theo ước tính của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), lượng dầu tồn kho toàn cầu đã giảm khoảng 400.000 thùng/ngày trong nửa đầu năm nay. Cơ quan này dự kiến ​​lượng dầu tồn kho sẽ giảm khoảng 800.000 thùng/ngày trong nửa cuối năm.

BN

Bạn đang đọc bài viết VPI dự báo giá xăng giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày mai 8/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.