0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 23/06/2023 15:09 (GMT+7)

VIB ký kết hợp đồng vay mới với IFC, nâng tổng hạn mức tín dụng lên 450 triệu USD

Theo dõi KT&TD trên

Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa hoàn tất ký kết thỏa thuận khoản vay trung và dài hạn nhằm tăng cường nguồn lực tài chính cho hoạt động cấp tín dụng cho các khách hàng cá nhân vay mua nhà, sửa chữa nhà ở.

VIB ký kết hợp đồng vay mới với IFC, nâng tổng hạn mức tín dụng lên 450 triệu USD
Đại diện VIB và IFC tiến hành ký kết khoản vay trị giá 100 triệu USD.

Bổ sung nguồn vốn thúc đẩy các hoạt động kinh doanh cốt lõi

Theo đại diện VIB chia sẻ: “Trong bối cảnh thị trường vốn đang chịu nhiều ảnh hưởng từ các biến động kinh tế, chính trị trên toàn cầu, việc VIB tiếp tục đạt được thỏa thuận ký kết với IFC khoản vay mới trị giá 100 triệu USD có thời hạn 5 năm, vừa được ký kết đã nâng tổng hạn mức tín dụng IFC cấp cho VIB lên 450 triệu USD, bao gồm hai khoản vay tổng trị giá 250 triệu USD cùng hạn mức tài trợ thương mại 200 triệu USD. Với thỏa thuận này, VIB sẽ có thêm nguồn lực tài chính để tăng cường và đẩy mạnh hoạt động cấp tín dụng cho các khách hàng cá nhân vay mua nhà, sửa chữa nhà ở. Cũng trong phạm vi thỏa thuận, VIB cam kết dành tối thiểu 30 triệu USD (tương đương 700 tỷ đồng) để tài trợ cho các khoản mua nhà có giá trị dưới 55.600 USD (tương đương 1,3 tỷ đồng)”.

Theo đó, cam kết này cũng thể hiện sự đồng hành của VIB với các mục tiêu của Chính phủ trong việc gỡ khó cho lĩnh vực bất động sản, thúc đẩy giải ngân các gói hỗ trợ theo Nghị quyết 33/NQ-CP.

Trước đó vào tháng 10/2022, VIB cũng đã hoàn tất rút vốn khoản vay 150 triệu USD từ IFC với các điều khoản tương tự để hỗ trợ cho cá nhân có thể tiếp cận được các khoản vay mua nhà.

“Chúng tôi tin rằng sự hỗ trợ của IFC sẽ giúp VIB mở rộng hơn nữa danh mục cho vay mua nhà hợp túi tiền, gửi đi tín hiệu tích cực về phân khúc tín dụng này. Điều này sẽ thúc đẩy việc phát triển các sản phẩm cho vay mua nhà tại Việt Nam, giúp nhiều người có cơ hội sở hữu nhà hơn và thúc đẩy sự tăng trưởng của các ngành bất động sản và xây dựng để tạo ra thêm nhiều việc làm,” ông Allen Forlemu - Giám đốc Khối Định chế Tài chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương của IFC chia sẻ tại buổi lễ ký kết hợp đồng vay tại Singapore.

VIB ký kết hợp đồng vay mới với IFC, nâng tổng hạn mức tín dụng lên 450 triệu USD
Ngân hàng VIB.

Việc tiên phong tuân thủ và áp dụng các chuẩn mực quản trị quốc tế, VIB không những duy trì hiệu quả sinh lời cao và bền vững, đồng thời nâng cao mức độ uy tín, thương hiệu và tính minh bạch khi tham gia thị trường tài chính quốc tế. Hiện nay, tổng hạn mức tín dụng của VIB tại IFC, ADB và các tổ chức tài chính quốc tế hàng đầu đã lên tới gần 2 tỷ đô la Mỹ là minh chứng cho sự tín nhiệm của các đối tác dành cho ngân hàng.

Với nguồn vốn huy động thành công, VIB sẽ có thêm nguồn lực để tiếp tục mở rộng tín dụng phục vụ nhu cầu khách hàng bán lẻ, đồng thời tối ưu óa biên lợi nhuận trong giai đoạn tăng trưởng đầy tiềm năng và tiếp tục duy trì tỷ suất sinh lời trong nhóm đầu ngành.

IFC - đối tác lâu dài và uy tín hàng đầu

Thiết lập quan hệ với IFC thông qua Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) từ năm 2011, VIB là một trong 8 ngân hàng Việt Nam hiện đang tham gia chương trình này với tư cách là ngân hàng phát hành. Trong hơn 10 năm hợp tác và phát triển, VIB hiện là ngân hàng có hạn mức GTFP lớn nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam, đồng thời VIB cũng là một trong những ngân hàng hoạt động tích cực nhất với 6 giải thưởng đạt được từ IFC.

VIB ký kết hợp đồng vay mới với IFC, nâng tổng hạn mức tín dụng lên 450 triệu USD
6 giải thưởng IFC trao tặng cho VIB.

Gần nhất vào tháng 02/2022, VIB nhận giải thưởng Ngân hàng Tăng trưởng Nhanh nhất trong hoạt động tài trợ thương mại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của chương trình. Vừa qua vào tháng 5/2023, IFC cũng chính thức nâng hạn mức tài trợ thương mại, đưa VIB trở thành ngân hàng có hạn mức lớn nhất tại Việt Nam là 200 triệu USD.

Bạn đang đọc bài viết VIB ký kết hợp đồng vay mới với IFC, nâng tổng hạn mức tín dụng lên 450 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.