0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 29/10/2024 13:56 (GMT+7)

T&T Group hợp tác chiến lược với công ty đa ngành của UAE

Theo dõi KT&TD trên

Với biên bản ghi nhớ được ký kết, T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Golden Nile - công ty đa lĩnh vực hàng đầu của UAE sẽ trở thành đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực quan trọng.

Ngày 28/10, tại thành phố Dubai (UAE), trong khuôn khổ Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam – UAE, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và lãnh đạo Bộ, ngành hai nước, Tập đoàn T&T Group và Golden Nile Investment đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực.

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group (bên trái) và ông Khaled Alshamsi, Chủ tịch Golden Nile trao biên bản ghi nhớ hợp tác (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)  
Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group (bên trái) và ông Khaled Alshamsi, Chủ tịch Golden Nile trao biên bản ghi nhớ hợp tác (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Theo đó, T&T Group và Golden Nile sẽ hợp tác trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng, ngân hàng số, xây dựng, nông nghiệp công nghệ cao, cảng biển, hàng không, năng lượng và cung cấp nguồn nhân lực.

Chia sẻ về hợp tác này, ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group cho biết, việc hợp tác sẽ giúp T&T Group và Golden Nile khai thác, tận dụng tối đa các tiềm lực và thế mạnh của hai doanh nghiệp về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực chất lượng cao, khả năng thu xếp tài chính, công nghệ, kinh nghiệm, quản trị… để đầu tư phát triển các dự án lớn, trọng điểm của đất nước.

“Với điểm tương đồng về hệ sinh thái đa ngành, danh mục đầu tư đa dạng cùng tầm nhìn phát triển bền vững, việc hợp tác giữa T&T Group và Golden Nile không chỉ mang đến sự phát triển thịnh vượng cho hai doanh nghiệp, mà còn góp phần hiện thực hóa Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA) Việt Nam – UAE, đóng góp quan trọng vào kế hoạch kết nối hai nền kinh tế; qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia”, ông Đỗ Vinh Quang nhấn mạnh.

Theo đại diện Golden Nile, việc hợp tác cùng T&T Group – tập đoàn tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam hiện nay sẽ mang đến cho Golden Nile cơ hội đầu tư phát triển bền vững. Đồng thời, thông qua danh mục đầu tư đa dạng và mạng lưới đối tác rộng khắp của T&T Group, đây sẽ trở thành cầu nối giúp Golden Nile mở rộng thị trường và gia tăng sức ảnh hưởng trên toàn cầu.

Golden Nile là công ty đầu tư bán chính phủ hàng đầu UAE chuyên về đầu tư chiến lược trong nhiều lĩnh vực trên toàn cầu. Với danh mục đầu tư đa dạng và cam kết tăng trưởng bền vững, Golden Nile đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo điều kiện cho sự thịnh vượng lâu dài. Golden Nile tích cực tham gia với tư cách là cổ đông, nhà điều hành và cố vấn trong các lĩnh vực khai khoáng, cảng biển, đường sắt, sân bay, nông nghiệp và năng lượng.

UAE hiện là nền kinh tế lớn thứ hai tại khu vực vùng Vịnh; là trung tâm tài chính - thương mại hàng đầu ở Trung Đông; quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn thứ 4 trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). UAE hiện sở hữu nhiều quỹ đầu tư FDI có quy mô lớn nhất thế giới như Cơ quan Đầu tư Abu Dhabi quản lý 853 tỷ USD, là quỹ đầu tư lớn thứ tư trên thế giới; Tập đoàn Đầu tư Dubai quản lý 320,8 tỷ USD, đứng thứ 12 trên thế giới; Công ty Đầu tư Mubadala quản lý 276 tỷ USD, đứng thứ 13 trên thế giới; Công ty Phát triển Abu Dhabi quản lý 159 tỷ USD, đứng thứ 16 trên thế giới; Cơ quan Đầu tư Emirates quản lý 87 tỷ USD, đứng thứ 20 trên thế giới…

UAE hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông- châu Phi với kim ngạch thương mại song phương 9 tháng năm 2024 đạt 4,96 tỷ USD, vượt kim ngạch của cả năm 2023.

Hiện UAE có 38 dự án FDI tại Việt Nam, tổng vốn đầu tư đăng ký 74,1 triệu USD, xếp thứ 52/144 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam và Việt Nam có 5 dự án đầu tư tại UAE với tổng vốn đăng ký 1,8 triệu USD.

PV

Bạn đang đọc bài viết T&T Group hợp tác chiến lược với công ty đa ngành của UAE. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng
Doanh thu quý I niên độ mới đạt 7.400 tỷ đồng, nâng backlog lên hơn 51.600 tỷ đồng là thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons diễn ra sáng 20/10.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp đồ uống Việt: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia
Khi nền kinh tế Việt Nam tăng tốc hội nhập, ngành đồ uống đang vươn lên như một biểu tượng của sự sáng tạo và thích ứng. Không chỉ là ngành sản xuất phục vụ tiêu dùng, đây còn là lĩnh vực đang góp phần định hình hình ảnh mới của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.
Doanh nghiệp không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Bộ Nội vụ lưu ý các doanh nghiệp khi thực hiện mức lương tối thiểu mới từ năm 2026 không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khác của người lao động như tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.
Giảm gánh nặng thuế cho doanh nghiệp khoáng sản
Theo các doanh nghiệp khoáng sản, tổng mức nghĩa vụ tài chính hiện nay có thể chiếm tới 30–40% doanh thu. Chia sẻ với "gánh nặng" này, đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, chính sách sẽ thay đổi trên tinh thần thu theo sản lượng thực tế.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.