0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 06/04/2024 07:56 (GMT+7)

Tiền Giang: Xử phạt 13 Công ty buôn bán xe máy, xe mô tô hai bánh vi phạm nhãn số tiền hơn 350 triệu

Theo dõi KT&TD trên

Hầu hết các trường hợp vi phạm đều được phát hiện qua môi trường thương mại điện tử. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên 2 tỷ đồng.

Thực hiện Kế hoạch công tác thương mại điện tử năm 2024 của Cục QLTT tỉnh Tiền Giang; Tổ thương mại điện tử Đội QLTT số 6 tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin, giám sát trên nền tảng thương mại điện tử như Zalo, Facebook, Website thương mại điện tử…

Căn cứ các dấu hiệu vi phạm thu thập được, từ ngày 07 đến ngày 23/3/2024 Đội QLTT số 6 tổ chức kiểm tra đột xuất 13 Công ty buôn bán xe máy, xe môtô hai bánh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Kết quả, phát hiện tại cửa hàng của các Công ty này đang bày bán xe mô tô hai bánh nhãn hiệu HONDA VARIO 125, HONDA SCOOPY PRESTIGE 110, xuất xứ Indonesia; HONDA CROSS CUB SDH110-26, xuất xứ Trung Quốc… Tất cả đều là hàng nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Trong đó, có 09 Công ty hoạt động giới thiệu, trưng bày sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử (Zalo, facebook, website thương mại điện tử…). Trong số này, có 01 Công ty thực hiện hành vi vi phạm là thiết lập Website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền (Bộ Công Thương) trước khi bán hàng theo quy định.

Đội QLTT số 6 lập biên bản vi phạm hành chính, hoàn chỉnh hồ sơ trình và từ ngày 20/3 đến ngày 02/4/2024, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang ban hành 13 Quyết định xử phạt đối với các trường hợp vi phạm với tổng số tiền trên 350 triệu đồng, giá trị hàng hóa vi phạm tổng cộng trên 2 tỷ đồng.

Đội QLTT số 6
Cục QLTT Tiền Giang

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Xử phạt 13 Công ty buôn bán xe máy, xe mô tô hai bánh vi phạm nhãn số tiền hơn 350 triệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các nhà bán lẻ nỗ lực ổn định nguồn cung, kỳ vọng thị trường bùng nổ cuối năm
Cuối năm là thời điểm “vàng” của ngành bán lẻ, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết. Để thành công trong mùa mua sắm cuối năm, ngành bán lẻ không chỉ phải chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, mà còn phải triển khai các chiến lược kích cầu, đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam bứt phá, hướng đến kỷ lục 7,2 tỷ USD
Ngành xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang chứng kiến một bước tiến vượt bậc trong năm 2024. Với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng mạnh, lần đầu tiên trong lịch sử, xuất khẩu rau quả dự kiến đạt mốc 7,2 tỷ USD. Đáng chú ý, Trung Quốc vẫn giữ vững vị trí là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Tin mới

Mật ong rừng Việt Nam - Tiềm năng lớn cần được khai phá
Mật ong rừng tự nhiên là một trong những sản vật quý giá mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Việt Nam. Với hệ sinh thái rừng nhiệt đới phong phú trải dài từ Tây Nguyên, Tây Bắc đến Nam Trung Bộ, mật ong rừng Việt Nam nổi bật với độ tinh khiết và giá trị dinh dưỡng cao.
Xu hướng mua sắm mùa Tết 2025
Trước bối cảnh kinh tế còn khó khăn, các chuyên gia cho rằng, dịp Tết năm 2025, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng tiếp tục là mùa Tết tiết kiệm, đơn giản và thiết thực.
Các nhà bán lẻ nỗ lực ổn định nguồn cung, kỳ vọng thị trường bùng nổ cuối năm
Cuối năm là thời điểm “vàng” của ngành bán lẻ, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết. Để thành công trong mùa mua sắm cuối năm, ngành bán lẻ không chỉ phải chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, mà còn phải triển khai các chiến lược kích cầu, đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam bứt phá, hướng đến kỷ lục 7,2 tỷ USD
Ngành xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang chứng kiến một bước tiến vượt bậc trong năm 2024. Với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng mạnh, lần đầu tiên trong lịch sử, xuất khẩu rau quả dự kiến đạt mốc 7,2 tỷ USD. Đáng chú ý, Trung Quốc vẫn giữ vững vị trí là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.