0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 06/04/2024 07:56 (GMT+7)

Tiền Giang: Xử phạt 13 Công ty buôn bán xe máy, xe mô tô hai bánh vi phạm nhãn số tiền hơn 350 triệu

Theo dõi KT&TD trên

Hầu hết các trường hợp vi phạm đều được phát hiện qua môi trường thương mại điện tử. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên 2 tỷ đồng.

Thực hiện Kế hoạch công tác thương mại điện tử năm 2024 của Cục QLTT tỉnh Tiền Giang; Tổ thương mại điện tử Đội QLTT số 6 tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin, giám sát trên nền tảng thương mại điện tử như Zalo, Facebook, Website thương mại điện tử…

Căn cứ các dấu hiệu vi phạm thu thập được, từ ngày 07 đến ngày 23/3/2024 Đội QLTT số 6 tổ chức kiểm tra đột xuất 13 Công ty buôn bán xe máy, xe môtô hai bánh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Kết quả, phát hiện tại cửa hàng của các Công ty này đang bày bán xe mô tô hai bánh nhãn hiệu HONDA VARIO 125, HONDA SCOOPY PRESTIGE 110, xuất xứ Indonesia; HONDA CROSS CUB SDH110-26, xuất xứ Trung Quốc… Tất cả đều là hàng nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Trong đó, có 09 Công ty hoạt động giới thiệu, trưng bày sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử (Zalo, facebook, website thương mại điện tử…). Trong số này, có 01 Công ty thực hiện hành vi vi phạm là thiết lập Website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền (Bộ Công Thương) trước khi bán hàng theo quy định.

Đội QLTT số 6 lập biên bản vi phạm hành chính, hoàn chỉnh hồ sơ trình và từ ngày 20/3 đến ngày 02/4/2024, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang ban hành 13 Quyết định xử phạt đối với các trường hợp vi phạm với tổng số tiền trên 350 triệu đồng, giá trị hàng hóa vi phạm tổng cộng trên 2 tỷ đồng.

Đội QLTT số 6
Cục QLTT Tiền Giang

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Xử phạt 13 Công ty buôn bán xe máy, xe mô tô hai bánh vi phạm nhãn số tiền hơn 350 triệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.
Nhượng quyền: Chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt
Nhượng quyền đang trở thành chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt, giúp mở rộng quy mô, gia tăng doanh thu và nâng tầm thương hiệu. Đây không chỉ là phương thức kinh doanh, mà còn là công cụ “xuất khẩu mô hình”, đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế.

Tin mới

C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, DN cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
Yi He Tang làm mới trải nghiệm thưởng trà mùa Giáng Sinh
Mùa Giáng Sinh năm nay, thị trường đồ uống đón nhận phiên bản ly giới hạn “Santa Tang có Tất” với thiết kế lấy cảm hứng từ đôi tất đỏ xanh đặc trưng, kết hợp tinh thần lễ hội và thẩm mỹ hiện đại. Sản phẩm này mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.
Nhà hình thành trong tương lai và những điểm pháp lý quan trọng
Mua nhà hình thành trong tương lai đang trở thành lựa chọn phổ biến trên thị trường bất động sản Việt Nam, nhờ giá cả hợp lý và phương thức thanh toán linh hoạt. Tuy nhiên, hình thức này đòi hỏi người mua cần tìm hiểu kỹ các quy định pháp lý để đảm bảo quyền lợi và tránh những rủi ro không đáng có.