0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 17/10/2023 16:04 (GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Yêu cầu đẩy nhanh công tác bồi thường để giải ngân vốn đầu tư công

Theo dõi KT&TD trên

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến tình hình giải ngân vốn đầu tư công (phần bồi thường).

Thành phố Hồ Chí Minh: Yêu cầu đẩy nhanh công tác bồi thường để giải ngân vốn đầu tư công
UBND Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Theo đó, đối với các dự án đã được phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong năm 2022, yêu cầu UBND các địa phương khẩn trương, tập trung công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục hộ dân nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; thực hiện dứt điểm các dự án này, tránh kéo dài thời gian gây phát sinh khiếu nại, khởi kiện của các hộ dân cũng như các vấn đề về lãi suất. Thực hiện dứt điểm chậm nhất là ngày 30/10.

Đối với các dự án đã được phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong năm 2023: Đề nghị UBND các địa phương khẩn trương căn cứ quyết định phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án để ban hành các quyết định thu hồi đất, quyết định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho từng trường hợp bị ảnh hưởng, triển khai ngay công tác chi trả để giải ngân vốn bồi thường được giao theo đúng quy định hiện hành.

Trong khi đó, về công tác phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, hiện nay, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 3383/QĐ-UBND ủy quyền cho UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện quyết định giá đất cụ thể và thành lập Hội đồng thẩm định giá đất. Do đó, đối với các dự án đến nay chưa được duyệt hệ số điều chỉnh giá đất, UBND các địa phương có trách nhiệm khẩn trương, chủ động phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo thẩm quyền; hoàn tất việc phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất của các dự án được giao vốn bồi thường năm 2023 theo đúng quy định hiện hành, chậm nhất là ngày 30/10.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo trước khi phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất, UBND các địa phương cần rà soát, đảm bảo hoàn tất công tác chuẩn bị để khi hệ số điều chỉnh giá đất có hiệu lực thì ban hành ngay các quyết định thu hồi đất, quyết định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của từng hộ dân theo đúng quy định hiện hành.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc thuộc thẩm quyền, UBND các địa phương chủ động, tích cực giải quyết. Trường hợp vượt thẩm quyền, kịp thời có văn bản báo cáo, đề xuất cụ thể (kèm toàn bộ hồ sơ có liên quan) gửi các Sở, ngành có liên quan để được hướng dẫn thực hiện.

Đáng chú ý, UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao các Sở, ngành liên quan phải có ý kiến xử lý trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ khi nhận được văn bản báo cáo của UBND quận, huyện, Thành phố Thủ Đức.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Hồ Chí Minh: Yêu cầu đẩy nhanh công tác bồi thường để giải ngân vốn đầu tư công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.
Lãi vay mua nhà đang có chiều hướng gia tăng
Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, lãi suất vay mua nhà đang có xu hướng tăng cao, đẩy nhiều người mua nhà vào tình thế khó khăn. Khi chi phí vay tăng, khả năng hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà của nhiều người trở nên xa vời hơn.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).