0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 16/02/2023 17:00 (GMT+7)

Phê La – Quán trà theo xu hướng hiện đại

Theo dõi KT&TD trên

Không khó để bắt gặp dòng chữ “Chúng tôi bán Ô Long đặc sản Đà Lạt” mỗi khi đặt chân đến Phê La. Đây như một lời khẳng định đầy mạnh mẽ và tự hào của hệ thống này.

Phê La - Mang đặc sản Đà Lạt đi muôn nơi

Phê La – Quán trà theo xu hướng hiện đại - Ảnh 1

Từ xưa đến nay, Ô Long được biết đến là một dòng trà đặc sản thường dùng để xuất khẩu. So với các dòng trà khác, Ô Long có giá thành cao và rất được ưa chuộng trong văn hoá thưởng thức trà đạo bởi dòng trà này luôn được trau chuốt tỉ mỉ từ khâu chọn giống đến chăm sóc. Đó cũng là một trong những lí do khiến dòng trà này chưa được phổ biến rộng rãi, và hiếm có thương hiệu nào sẵn sàng biến Ô Long thành hình thức thương mại để phù hợp với khẩu vị của số đông.

Phê La tự hào là thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tập trung vào phát triển dòng trà Ô Long đặc sản Đà Lạt và mang chúng tiếp cận gần hơn với cộng đồng. Thương hiệu Phê La đã xuất hiện từ tháng 3 năm 2021, tuy nhiên, do phải chịu những ảnh hưởng của đại dịch nên phải đến cuối năm 2021 và đầu năm 2022, cái tên này mới phủ sóng mạnh mẽ. Không chạy theo những xu hướng “hot hit”, Phê La là một thương hiệu kinh doanh xuất phát từ việc lấy sản phẩm là cốt lõi. “Chúng tôi bán Ô long đặc sản Đà Lạt” – một lời khẳng định đầy mạnh mẽ và tự hào.

Trong thời gian đầu, Phê La chỉ có một quán nhỏ xinh tại Phạm Ngọc Thạch, phù hợp với việc mua đồ takeaway và chỉ có một không gian nhỏ hẹp để thưởng thức tại quán. Nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng, 3 tháng sau, thương hiệu mở thêm cơ sở Lý Thường Kiệt có không gian rộng rãi hơn hẳn với thiết kế phong cách “săn mây Đà Lạt” cực đỉnh. Cuối năm 2021, chi nhánh thứ ba tại Đại La chính thức được mở và là cửa hàng duy nhất bán sản phẩm đóng chai. Thương hiệu thực sự phát triển với tốc độ “như diều gặp gió” trong đầu năm 2022 khi liên tiếp mở thêm chi nhánh Cầu Giấy ở Hà Nội và chi nhánh Đà Lạt – quê hương của dòng trà Ô long đặc sản. Gần đây nhất, Phê La đã quyết định “Nam tiến” để dấn thân vào thị trường Sài Gòn vô cùng tiềm năng.

Quán “trà” theo xu hướng hiện đại

Phê La – Quán trà theo xu hướng hiện đại - Ảnh 2

Với tinh thần và phong cách cắm trại độc đáo, mỗi cửa hàng xinh xắn của Phê La không quá rộng nhưng đều mang đến trải nghiệm không gian thoáng đãng, hòa mình cùng thiên nhiên. Khác biệt với những quán cafe lung linh hào nhoáng giữa đường phố tấp nập ngoài kia, không gian mở của Phê La mang tinh thần của một Đà Lạt mộng mơ và bình yên. Không gian của Phê La vừa gần gũi, vừa mộc mạc với tông màu chủ đạo là nâu trầm ấm.

Sự độc đáo và khác biệt này trong thiết kế đã khiến Phê La trở thành “chốn chill” và thư giãn mới của giới trẻ. Khách hàng tới đây có thể ngồi tại những bộ bàn ghế xếp cạnh nhau để hàn huyên cùng bạn bè, nhâm nhi ly trà Ô long đặc sản để bỏ lại những âu lo hàng ngày. Ngồi tại góc nhỏ nơi quầy bar pha chế cũng là lựa chọn lý tưởng cho những tâm hồn muốn tìm sự an yên.

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” hơn nhiều thương hiệu trà sữa tiếng tăm khác, Phê La cũng đã chứng minh được sự phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Không chạy theo những xu hướng nhất thời và nhanh chìm vào dĩ vãng, thương hiệu này chắc chắn sẽ còn tiếp tục thành công trong tương lai với sự chăm chút và đầu tư bài bản về chất lượng đồ uống và không gian quán sao cho phù hợp với nhu cầu của giới trẻ.

Menu đồ uống sáng tạo độc lạ với đa dạng phương pháp pha chế

Phê La – Quán trà theo xu hướng hiện đại - Ảnh 3

Menu của Phê La khá đa dạng bao gồm các loại trà và cafe. Tuy nhiên, đồ uống tạo nên đặc trưng cho thương hiệu này chính là trà sữa Ô long và Ô long nhài sữa – hai món được quán quảng cáo mạnh nhất và cũng là món được nhiều khách rỉ tai nhau phải thưởng thức khi tới đây. Vậy điều gì khiến trà sữa Phê La được lòng khách hàng đến vậy? Điểm nổi trội nhất chính là vị trà thơm đậm tự nhiên, không bị cảm giác dùng nguyên liệu công nghiệp. Trà sữa của Phê La sẽ có vị chát nhẹ, kết hợp với sữa ngậy ngọt vừa đủ sẽ tạo nên hậu vị đúng chất “gây nghiện”. Nếu ai chưa quen uống trà đậm vị còn có thể bị “say trà” đến ngày hôm sau.

Trà của Phê La được ủ khá đặc, do đó nhiều người sẽ thấy có điểm chung “na ná” với trà sữa Phúc Long. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết trà sữa Phê La có mùi thơm và sự béo ngậy của sữa nhiều hơn nên hợp với khẩu vị của các bạn trẻ hơn. Đặc biệt, trà sữa Phê La được tạo nên bởi Syphon – phương pháp pha chế cà phê bằng áp suất, dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược tạo ra lớp kem bọt đặc trưng có một không hai trên thị trường. Topping đi kèm trà sữa của Phê La chỉ vỏn vẹn hai loại là trân châu Ô long và trân châu gạo rang nhưng đều có “chất” riêng không tìm thấy được ở thương hiệu khác. Trân châu dẻo và thơm khiến ai cũng có thể ngửi được mùi hương đặc trưng từ trà và gạo ngay khi mở cốc trân châu.

Bạn đang đọc bài viết Phê La – Quán trà theo xu hướng hiện đại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.