0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 03/07/2024 09:42 (GMT+7)

Pacific Partners bị truy thu tiền thuế gấp 34 lần lợi nhuận năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Pacific Partners lợi nhuận nhỏ giọt, bị xử phạt do vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, bị truy thu 11,8 tỷ đồng. Trong đó, thuế TNDN bị truy thu hơn 8,8 tỷ đồng, gấp gần 34 lần lợi nhuận năm 2023.

Truy thu thuế và nộp phạt 11,8 tỷ đồng

Cuối tháng 5/2024, Cục thuế thành phố Hà Nội đã ban hành kết luận thanh tra thuế tại công ty Pacific Partners. Theo đó, thanh tra đề nghị truy thu, nộp tiền phạt, tiền chậm nộp 11,8 tỷ đồng do hàng loạt tồn tại về thuế.

Cụ thể, Pacific Partners hạch toán chi phí lãi vay vượt 30% theo quy định tại Nghị định 132/2020/NĐ-CP ngày 05/11/2020; Sử dụng hoá đơn GTGT của doanh nghiệp có thông báo bỏ địa chỉ kinh doanh để kê khai chi phí sản xuất kinh doanh; Tăng thu nhập khác (khoản nợ phát sinh từ năm 2017) đối với khoản bù trừ công nợ mà không đủ hồ sơ hợp lệ.

Theo đó, Pacific Partners bị đề nghị truy thu thuế TNDN năm 2021 là 2,1 tỷ đồng, năm 2022 là 6,6 tỷ đồng. Tổng số tiền thuế TNDN bị truy thu hơn 8,8 tỷ đồng, tương đương gần 34 lần lợi nhuận của năm 2023.

Pacific Partners bị truy thu tiền thuế gấp 34 lần lợi nhuận năm 2023
Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023 của Công ty cổ phần Pacific Partners

Cùng với đó, đoàn thanh tra cục thuế cũng đề nghị áp dụng tiền phạt do khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp ở mức 1,7 tỷ đồng và tiền chậm nộp thuế với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Tại kết luận thanh tra, Cục thuế đề nghị Công ty cổ phần Pacific Partners chấn chỉnh, khắc phục ngay những vấn đề còn tồn tại, sai sót trong hạch toán kế toán, kê khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế theo quy định của pháp luật thuế, pháp luật kế toán và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Lợi nhuận nhỏ, nợ tăng

Theo tài liệu của VietnamFinance, Pacific Partners có lợi nhuận sau thuế năm 2023 chỉ 259 triệu đồng, giảm 69% so với năm 2022. Cùng với đó, vốn chủ sở hữu chỉ ở mức 207 tỷ đồng. Theo đó, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu (ROE) chỉ dừng lại mở 0,13%, trong khi năm 2022 là 0,41%, năm 2021 là 2%.

Điểm đáng lưu ý, tính tới 31/12/2023, Pacific Partners đang có vốn chủ sở hữu là 207,5 tỷ đồng, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 2,52 lần, tương ứng tổng nợ phải trả là 522,9 tỷ đồng.

Được biết, trong 2 năm 2021 và 2022, Công ty Pacific Partners đã huy động thành công 452,4 tỷ đồng trái phiếu, trong đó, đảm bảo bằng loạt cổ phiếu của Công ty cổ phần Dược phẩm OPC; Công ty cổ phần Nhựa Đồng Nai, Tổng công ty Dược Việt Nam – CTCP, Công ty cổ phần SAM Holdings, và Công ty cổ phần Công nghệ Tài Chính Encapital và Tổng công ty sản xuất – XNK Bình Dương – TNHH MTV.

Công ty cổ phần Pacific Partners được thành lập vào ngày 09/03/2017 và hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn đầu tư, xuất nhập khẩu và kinh doanh thương mại. Vốn điều lệ ban đầu của Pacific Partnerslà 10 tỷ đồng, ông Trần Hải Quang giữ chức vụ Tổng Giám đốc.

Tháng 01/2019, ông Nguyễn Thế Sinh trở thành Chủ tịch HĐQT. Tháng 11/2019, ông Nguyễn Xuân Anh được bổ nhiệm làm Giám đốc. Đến tháng 11/2020, ông Lê Hoàng Sơn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, đồng thời vốn của công ty tăng lên 110 tỷ đồng. Vào ngày 27/12/2021, Pacific Partners tiếp tục tăng vốn lên 200 tỷ đồng, sau khi phát hành xong 252.4 tỷ đồng trái phiếu mã PAPCH2124002.

Ngoài chức vụ tại Pacific Partners, ông Hoàng Lê Sơn còn là Chủ tịch HĐQT của SAM và NSI, cũng như là Tổng Giám đốc của CTCP Đầu tư và Thương mại Xuất nhập khẩu HFC Việt Nam.

Ngày 21/5/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Pacific Partners do hành vi vi phạm công bố thông tin không đúng thời gian theo quy định. Cùng với đó, Pacific Partners bị áp dụng tình tiết tăng nặng là vi phạm hành chính nhiều lần và tình tiết giảm nhẹ là bên vi phạm hành chính đã thành thật hối lỗi.

Theo đó, Pacific Partners bị áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính là phạt tiền số tiền 60 triệu đồng.

Nguyễn Kim

Bạn đang đọc bài viết Pacific Partners bị truy thu tiền thuế gấp 34 lần lợi nhuận năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.