0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 19/06/2024 08:12 (GMT+7)

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng giám đốc công ty dầu khí

Theo dõi KT&TD trên

Cơ quan Công an khởi tố, bắt tạm giam Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại xuất nhập khẩu dầu khí Thái Bình Dương Nguyễn Thanh Tùng

Khởi tố, điều tra tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng

Ngày 18/6, Congan.com.vn cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM đã khởi tố, bắt tạm giam Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại xuất nhập khẩu dầu khí Thái Bình Dương Nguyễn Thanh Tùng để điều tra về tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, Công ty cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu dầu khí Thái Bình Dương được thành lập năm 2019. 

Đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Thanh Tùng với vốn điều lệ 500 triệu đồng, trong đó Công ty Thái Bình Dương (chiếm 50%), ông Nguyễn Thanh Tùng (chiếm 25%), bà Nguyễn Thị Trinh (vợ ông Tùng, chiếm 25%).

Ông Nguyễn Thanh Tùng trước khi bị bắt

Tổng Giám đốc tạm ứng tiền không sử dụng và mục đích kinh doanh của công ty

Ngày 9/10/2019, Công ty cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu dầu khí Thái Bình Dương bán cổ phần cho Công ty Air Water Inc (AWI) - đại diện ủy quyền là ông Murakami Masataka, cổ đông gồm Công ty AWI (chiếm 51%), ông Nguyễn Thanh Tùng (chiếm 48,94%), bà Nguyễn Thị Trinh (chiếm 0,06%).

Ông Nguyễn Thanh Tùng là người đại diện theo pháp luật. Từ ngày 26/6/2020 đến ngày 30/12/2020, ông Nguyễn Thanh Tùng đã duyệt ký tạm ứng cho bản thân với tổng số tiền 60 tỷ đồng. 

Khi tạm ứng, ông Tùng chỉ có phiếu đề nghị tạm ứng, không cung cấp các hồ sơ, tài liệu thể hiện mục đích tạm ứng.

Theo cơ quan điều tra, số tiền tạm ứng, ông Tùng không sử dụng vào mục đích kinh doanh của công ty, mà dùng để trả nợ tiền vay, góp vốn đầu tư, hoàn ứng cho công ty khác.

Kết luận giám định xác định hành vi vi phạm trong việc tạm ứng nhằm mục đích cá nhân của ông Nguyễn Thanh Tùng dẫn đến thiệt hại số tiền 878 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố, bắt tạm giam Tổng giám đốc công ty dầu khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Nghiêm cấm cưỡng ép giao kết hợp đồng kinh doanh bảo hiểm
Đại biểu Hà Sỹ Huân (Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên) cho rằng kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng là một kênh phân phối tất yếu phù hợp với xu thế quốc tế, góp phần mở rộng độ bao phủ bảo hiểm, tận dụng mạng lưới dữ liệu khách hàng của hệ thống ngân hàng.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.