0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 19/01/2025 07:24 (GMT+7)

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Đại học Huế

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 18/1, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Huế cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Đại học Huế
Lực lượng Công an và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Huế đã có mặt tại trụ sở Đại học Huế.

Sáng cùng ngày, các lực lượng Công an và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Huế đã có mặt tại trụ sở Đại học Huế (số 3 Lê Lợi, quận Thuận Hóa, thành phố Huế) để thực hiện các nhiệm vụ liên quan việc khám xét nơi làm việc của ông Phương.

Ông Lê Anh Phương bị khởi tố vì liên quan đến sai phạm tại trường Đại học Sư phạm Huế (Đại học Huế), thời điểm ông Phương còn đương chức Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm.

Trước đó, ngày 10/1, ông Lê Anh Phương có đơn gửi các trường đại học thành viên, các đơn vị trực thuộc Đại học Huế thông báo về việc bản thân xin nghỉ ốm. Ông Phương ủy nhiệm cho ông Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc Đại học Huế quyền điều hành và giải quyết công việc của Đại học Huế trong thời gian này.

Ông Lê Anh Phương, sinh năm 1974, quê Quảng Bình, từng học đại học tại trường Đại học Sư phạm Huế, chuyên ngành sư phạm toán, sau đó học lên thạc sỹ, tiến sỹ tại Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành công nghệ thông tin.

Năm 2017, ông Phương được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư. Ông Phương từng giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Huế, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế. Tháng 7/2022, ông Lê Anh Phương được Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Đại học Huế nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước khi bị bắt, ông Lê Anh Phương từng bị gửi đơn tố cáo về những sai phạm trong quản lý điều hành ở thời kỳ ông giữ chức Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Đại học Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Nghiêm cấm cưỡng ép giao kết hợp đồng kinh doanh bảo hiểm
Đại biểu Hà Sỹ Huân (Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên) cho rằng kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng là một kênh phân phối tất yếu phù hợp với xu thế quốc tế, góp phần mở rộng độ bao phủ bảo hiểm, tận dụng mạng lưới dữ liệu khách hàng của hệ thống ngân hàng.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.