0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 12/03/2025 11:15 (GMT+7)

Giá xăng ngày 13/3 sẽ tiếp tục giảm 700 đồng/lít?

Theo dõi KT&TD trên

Dựa trên tình hình giá dầu trên thế giới tuần qua, theo dự báo của các chuyên gia, ngày mai (13/3), liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ, nếu không sử dụng Quỹ bình ổn giá, giá xăng có thể sẽ giảm mạnh từ 550 - 700 đồng/lít…

Theo dữ liệu của Oilprice lúc 9h sáng ngày 12/3 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI được giao dịch ở mức 66,71 USD/thùng, tăng 0,69% so với phiên liền trước; tương tự, dầu Brent cũng ở mức 69,99 USD/thùng, tăng 0,62%. Tuy nhiên, nhìn chung giá dầu tuần qua tiếp tục cho thấy chiều hướng giảm mạnh.

gia-xang-dau-se-giam-xuong-duoi-12000-donglit-trong-ngay-134
Giá xăng sẽ tiếp tục giảm trong ngày 13/3? (Ảnh minh hoạ)

Tại phiên giao dịch sáng 12/3, giá xăng dầu nhập khẩu trên thị trường Singapore ở mức 77,98 USD/thùng với xăng RON 95; xăng RON 92 ở mức 76,64 USD/thùng... Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, với mức giao dịch này, nhiều khả năng giá xăng trong nước sẽ giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày mai (13/3).

Cụ thể, giá xăng dự kiến sẽ giảm trong khoảng 550 - 700 đồng/lít, trong khi đó dầu diesel có thể giảm 250 - 400 đồng/lít. Trường hợp liên Bộ Công Thương - Tài chính sử dụng Quỹ bình ổn, giá xăng dầu có thể giảm ít hơn.

Nếu đúng như dự báo, giá xăng RON 95 trong nước sẽ có lần thứ 3 liên tiếp được điều chỉnh giảm và sẽ xuống mức dưới 20.000 đồng/lít. Hiện, giá nhiên liệu này vẫn ở mức thấp nhất hơn 3 năm qua, tương đương thời điểm tháng 6/2021. Từ đầu năm đến nay, xăng RON 95 tăng 5 lần, giảm 5 lần. Dầu diesel có 5 lần tăng và 5 lần giảm.

Ở kỳ điều hành gần nhất ngày 6/3, cơ quan điều hành quyết định giảm 690 đồng/lít với xăng E5 RON 92 về 19.960 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 710 đồng/lít, còn 20.400 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel giảm 620 đồng/lít về 18.330 đồng/lít, dầu hỏa giảm 760 đồng/lít, về mức 18.570 đồng/lít, dầu mazut giảm 460 đồng/kg còn 17.150 đồng/kg.

Đỗ Đạt

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng ngày 13/3 sẽ tiếp tục giảm 700 đồng/lít?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.