0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 25/01/2025 07:03 (GMT+7)

GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo tài chính vừa công bố cho thấy, GELEX Electric đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 21.130 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 2.153 tỷ đồng.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động và sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành thiết bị điện, CTCP Điện lực GELEX (mã chứng khoán: GEE - GELEX Electric) đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng. Đây là minh chứng rõ rệt cho chiến lược kinh doanh đúng đắn trong việc tối ưu hóa chi phí hoạt động, đánh giá đúng và bám sát thị trường cùng chiến lược sản phẩm phù hợp.

Dây cáp điện bọc nhựa LF và LSHF chậm cháy, chống cháy của CADIVI.  
Dây cáp điện bọc nhựa LF và LSHF chậm cháy, chống cháy của CADIVI.

Cụ thể, trong cả năm 2024, doanh thu thuần hợp nhất của GELEX Electric đạt 21.130 tỷ đồng, tăng 27,2% so với cùng kỳ 2023. Lợi nhuận gộp từ bán hàng, cung cấp dịch vụ đạt 3.064 tỷ đồng, tăng 1.038 tỷ đồng so với cùng kỳ 2023, tương ứng tốc độ tăng là 51,2%.

Biên lợi nhuận gộp đạt 14,5% tăng mạnh so với cùng kỳ (năm trước là 12,2%) chủ yếu đến từ tăng trưởng tích cực từ doanh thu bán thành phẩm, hàng hóa. Lợi nhuận trước thuế doanh nghiệp năm 2024 đạt 2.153 tỷ đồng, tăng 346% so với cùng kỳ 2023.

Tiêu biểu nhất trong các đơn vị thuộc GELEX Electric là CADIVI, doanh nghiệp sản xuất dây cáp điện đã phát huy thế mạnh vượt trội, khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu ngành dây cáp điện. Sự đổi mới liên tục trong sản phẩm và dịch vụ, cùng việc mở rộng mạng lưới phân phối đã giúp CADIVI tăng trưởng tốt trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Các sản phẩm đo lường của EMIC.  
Các sản phẩm đo lường của EMIC.

Hai đơn vị thành viên khác là EMIC – doanh nghiệp sản xuất thiết bị đo điện và CFT, một công ty sản xuất dây đồng cũng đều vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra.

Có thể thấy, sự cộng lực của các đơn vị khối thiết bị điện đã giúp GELEX Electric có một năm ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ấn tượng.

Về các chỉ số tài chính, doanh nghiệp tiếp tục hạ tỷ trọng dư nợ vay. Các hệ số nợ, hệ số nợ trên vốn chủ, hệ số nợ vay trên vốn chủ ở mức an toàn, giảm so với kỳ trước.

Tại thời điểm 31/12/2024, tổng tài sản của GELEX Electric đạt 12.732 tỷ đồng.

Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, năm qua, GELEX Electric lần đầu tiên được vinh danh “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”.

Nhiều đơn vị trong khối GELEX Electric như CADIVI, THIBIDI cũng tiếp tục là Thương hiệu Quốc gia, khẳng định là những sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong năm, GELEX Electric cũng triển khai các dự án chuyển đổi số, vận hành chính thức hệ thống tích hợp Báo cáo Quản trị SAP Analytics Cloud. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược xây dựng nền tảng quản trị số giúp doanh nghiệp ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Chia sẻ về chiến lược phát triển giai đoạn tới, Lãnh đạo GELEX Electric cho biết bên cạnh duy trì phát triển ổn định các dòng sản phẩm truyền thống, doanh nghiệp sẽ mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm mới, chất lượng, hàm lượng công nghệ cao. Đặc biệt doanh nghiệp sẽ chú trọng công tác chuyển đổi số và sử dụng công cụ công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây sẽ là những yếu tố then chốt giúp GELEX Electric đạt được mục tiêu xa hơn trong bối cảnh ngành điện Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ.

PV

Bạn đang đọc bài viết GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
Mixue tăng trưởng nhờ tái cấu trúc thị trường Đông Nam Á
Lần đầu tiên tiến hành đóng các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả tại Việt Nam và Indonesia, Mixue bước vào giai đoạn thanh lọc hệ thống nhằm tối ưu vận hành. Động thái này nhanh chóng phát huy hiệu quả, giúp lợi nhuận nửa đầu năm của chuỗi tăng hơn 44%.
Shanam - Nơi di sản gặp gỡ sáng tạo
Xuất hiện tại không gian Tea Show 2025, Shanam mang theo những dòng trà Shan Tuyết Cổ Thụ được gìn giữ từ Tà Xùa – Sùng Đô, cùng triết lý “mang trà Shan Tuyết đến mọi gia đình Việt”.

Tin mới

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà trả góp: Làm thế nào để không 'ngộp' tài chính?
Sở hữu nhà riêng là khát vọng của mỗi gia đình Việt, nhưng với giá bất động sản ngày càng leo thang, mua nhà trả góp trở thành lựa chọn gần như bắt buộc. Không ít gia đình rơi vào áp lực tài chính khi khoản trả góp hàng tháng trở thành gánh nặng, ảnh hưởng đến đời sống thường nhật.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Mua nhà thời điểm nào để có giá tốt?
Căn nhà là tài sản lớn nên mua vào thời điểm nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Theo chuyên gia, chọn đúng thời điểm có thể mua được nhà giá tốt, nhiều ưu đãi, nhưng quan trọng nhất là phải chuẩn bị tài chính, kiểm tra pháp lý cẩn thận.
Mixue nâng tầm đồ uống với bộ sưu tập Pudding mới
Sự xuất hiện của bộ sưu tập pudding mới đang tạo thêm lựa chọn cho thị trường đồ uống mùa cuối năm. Những công thức pha trộn theo hướng mềm mịn, mát lạnh và đa dạng hương vị giúp người dùng có thêm trải nghiệm vừa quen thuộc vừa khác lạ, phù hợp với khẩu vị của nhiều nhóm khách hàng hiện nay.