0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 27/04/2025 18:33 (GMT+7)

Đột kích xưởng sản xuất hàng trăm tấn bột nêm, bột canh, dầu ăn, mỳ chính giả

Theo dõi KT&TD trên

Sáng 24/4/2025, Công an tỉnh Phú Thọ bất ngờ đột kích, khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất và kho hàng của Công ty TNHH Famimoto Việt Nam tại địa chỉ Khu Đồng Đồi, xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, cơ quan Công an đã phát hiện, tạm giữ hơn 71 nghìn lít dầu ăn, khoảng 40 tấn mì chính, 22 tấn hạt nêm, 9 tấn bột canh giả. Ngoài ra, cơ quan Công an còn tạm giữ gần 84 tấn phụ gia các loại dùng để sản xuất, san chiết các loại mì chính, hạt nêm, bột canh giả nói trên và hơn 1.593.513 vỏ bao bì, can nhựa đựng sản phẩm cùng dây chuyền sản xuất đóng gói.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, Công ty TNHH Famimoto Việt Nam đã tiêu thụ ra thị trường 144 tấn dầu ăn; 118 tấn bột canh, 363 tấn hạt nêm giả. Ngoài ra, cơ quan Công an còn làm rõ hơn 1.220 tấn mì chính có dấu hiệu vi phạm về chỉ dẫn tem mác. Đáng chú ý, các sản phẩm hàng giả trên đã được Công ty TNHH Famimoto Việt Nam bán cho các bếp ăn tại các khu công nghiệp, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ của người lao động.

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ trực tiếp chỉ đạo công tác khám xét tại hiện trường.
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ trực tiếp chỉ đạo công tác khám xét tại hiện trường.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, nắm tình hình địa bàn, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện Công ty TNHH Famimoto Việt Nam thực hiện sang chiết, san chia, đóng gói nhiều sản phẩm mì chính, dầu ăn, hạt nêm, bột canh có dấu hiệu sản xuất hàng giả. Với quyết tâm ngăn chặn không để các loại hàng giả, hàng kém chất lượng nhất là các sản phẩm thiết yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, tính mạng của người dân, Công an tỉnh đã khẩn trương điều tra, nhanh chóng bắt giữ các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cơ quan điều tra thực hiện khám xét khẩn cấp kho hàng giả.
Cơ quan điều tra thực hiện khám xét khẩn cấp kho hàng giả.

Bước đầu Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc Công ty khai nhận: Mì chính và dầu ăn nguyên liệu mua của Công ty TNHH thương mại Quang Thanh, địa chỉ tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội sau đó tiến hành san chia, đóng gói cho vào 02 loại bao bì mang nhãn hiệu “Bột ngọt Boat Brand - thương hiệu xuất xứ Singapore”, và “Bột ngọt Famimoto - nhãn hiệu bột ngọt hàng đầu Việt Nam, Công nghệ Nhật Bản”. Với mặt hàng dầu ăn, sau khi mua về, Công ty TNHH Famimoto Việt Nam tiến hành sang chiết, rót vào chai thành hai loại là “Dầu ăn thượng hạng Boat Brand - thương hiệu xuất xứ Singapore” và “Dầu thực vật Fami Gold - sản xuất từ 100% nguyên liệu nhập khẩu Singapore”. Về nguyên liệu để sản xuất “Bột canh cao cấp Hà Nội” và “Hạt nêm Bếp Hồng Việt”, Công ty TNHH Famimoto Việt Nam mua nguyên liệu từ nhiều đơn vị khác nhau, sau đó phối trộn với tỉ lệ nhất định, thực hiện một số công đoạn như tạo hạt, sấy khô… rồi đóng trong các túi nilon với quy cách 400g/túi đối với bột canh và 5 kg/túi đối với hạt nêm. Tất cả các sản phẩm trên, Công ty TNHH Famimoto Việt Nam tiến hành tự công bố sản phẩm.

Cơ quan công an thu giữ hàng trăm tấn bột canh, hạt nêm, dầu ăn, mì chính… giả.
Cơ quan Công an thu giữ hàng trăm tấn bột canh, hạt nêm, dầu ăn, mì chính… giả.

Theo kết quả trưng cầu giám định của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an Giám định về thành phần, định lượng, định tính giá trị dinh dưỡng trong các sản phẩm mì chính, dầu ăn, bột canh cao cấp và hạt nêm nói trên do Công ty TNHH Famimoto Việt Nam đóng gói và sản xuất đều không đạt so với các chỉ tiêu Công ty công bố hoặc chỉ tiêu ghi trên nhãn sản phẩm.

Nguyễn Lan

Bạn đang đọc bài viết Đột kích xưởng sản xuất hàng trăm tấn bột nêm, bột canh, dầu ăn, mỳ chính giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.

Tin mới

Thế hệ trẻ và bài toán 'an cư' trong thời giá đất leo thang
Trong cơn sốt giá BĐS những năm gần đây, giấc mơ sở hữu một mái nhà của thế hệ trẻ Việt Nam đang dần trở thành một thách thức lớn hơn bao giờ hết. Khi giá đất liên tục thiết lập những mặt bằng mới, khoảng cách giữa ước mơ và hiện thực ngày càng xa vời với những người trẻ chập chững bước vào đời.
Khi mô hình căn hộ mini và nhà cho thuê lên ngôi
Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một sự thay đổi đáng kể trong hành vi tiêu dùng và đầu tư. Thay vì đổ xô mua những căn hộ cao cấp hay biệt thự sang trọng, ngày càng nhiều người chuyển hướng sang mô hình căn hộ mini và nhà cho thuê.
Ngành chè Việt Nam chuyển mình theo chuỗi giá trị
Chè Việt Nam từng là đặc sản xuất khẩu quen thuộc nhưng giá trị chưa tương xứng với tiềm năng. Trước yêu cầu thị trường ngày càng cao, ngành chè đang chuyển mình theo chuỗi giá trị mới, coi trọng chất lượng, thương hiệu và phát triển bền vững.