0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 20/02/2023 11:58 (GMT+7)

Cổ phiếu FLC sẽ chuyển dữ liệu lưu ký sang UPCOM từ ngày 22/2

Theo dõi KT&TD trên

Nguyên nhân là Công ty cổ phần Tập đoàn FLC bị hủy niêm yết theo quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM nhưng vẫn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng phải đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCOM.

Nguyên nhân là Công ty cổ phần Tập đoàn FLC bị hủy niêm yết theo quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM nhưng vẫn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng phải đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCOM.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) thông báo về việc thực hiện chuyển dữ liệu đăng ký, lưu ký gần 710 triệu cổ phiếu FLC từ thị trường HOSE sang thị trường UPCOM từ ngày 22/2.

Theo đó, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC bị hủy niêm yết theo quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM nhưng vẫn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng phải đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCOM.

Hôm 17/2, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, đã gửi ra thông báo nhằm giải thích và trấn an cổ đông xoay quanh câu chuyện hủy niêm yết này.

Theo bà Huyền, cổ đông vẫn đương nhiên được đảm bảo đầy đủ quyền lợi theo quy định của Luật Doanh nghiệp và điều lệ công ty. Trong mọi trường hợp, cổ đông được toàn quyền sở hữu, định đoạt đối với các cổ phiếu FLC mà cổ đông đang sở hữu.

Cổ đông cũng được phép tham gia đại hội đồng cổ đông, quyền biểu quyết, đề cử và ứng cử thành viên Hội đồng quản trị theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công ty.

“Tập đoàn FLC và các đơn vị thành viên đã phải đối mặt với nhiều nguy cơ, khó khăn trong quá trình hoạt động do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các thông tin, tin đồn không chính thống, cũng như các vấn đề phát sinh có liên quan đến vụ việc”, thông báo ngày 17/2 của FLC có đoạn viết.

Cùng khoảng thời gian các lãnh đạo cấp cao nhất của FLC vướng vòng lao lý, công ty kiểm toán mà Tập đoàn lựa chọn để kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021 cũng bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đình chỉ tư cách kiểm toán cho doanh nghiệp niêm yết.

Sau khi tìm kiếm từ cuối tháng 3 tới ngày 21/7, FLC đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Kiểm toán An Việt – một trong những đơn vị được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận kiểm toán cho doanh nghiệp niêm yết. Tại đại hội cổ đông bất thường ngày 2/7, lãnh đạo FLC từng kỳ vọng có thể hoàn tất kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021 trong tháng 8/2022

Tuy nhiên đến tháng 9, quá trình kiểm toán vẫn chưa hoàn thành và FLC đã chấm dứt hợp đồng với An Việt với lý do An Việt không bố trí được thời gian và nhân sự để cung cấp dịch vụ kiểm toán theo quy định của hợp đồng đã ký kết.

Ngày 20/9, FLC ký hợp đồng dịch vụ kiểm toán mới với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY. Lãnh đạo FLC kỳ vọng có thể hoàn tất quá trình kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021 trong tháng 11 – 12/2022 nhưng thực tế đến nay chưa xong.

FLC đã không nộp đúng hạn các tài liệu: báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, báo cáo thường niên 2021, báo cáo soát xét bán niên 2022, báo cáo tài chính quý IV/2022. Vì vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin, cổ phiếu FLC đã bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) lần lượt đưa vào diện cảnh báo, kiểm soát, hạn chế giao dịch, đình chỉ giao dịch và cuối cùng là hủy niêm yết.

Lãnh đạo FLC cho biết tập đoàn đã cố gắng hết sức để chấp hành quy định về công bố thông tin, đồng thời nhiều lần gửi văn bản giải trình tới các cơ quan chức năng với lập luận rằng việc FLC chưa có báo cáo tài chính kiểm toán là sự kiện bất khả kháng, ngoài tầm kiểm soát của tập đoàn.

Tuy nhiên, HOSE và Ủy ban Chứng khoán không chấp nhận lập luận này và vẫn quyết định hủy niêm yết 710 triệu cổ phiếu FLC từ ngày 20/2/2023 để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.

Minh Hằng

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu FLC sẽ chuyển dữ liệu lưu ký sang UPCOM từ ngày 22/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng
Doanh thu quý I niên độ mới đạt 7.400 tỷ đồng, nâng backlog lên hơn 51.600 tỷ đồng là thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons diễn ra sáng 20/10.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp đồ uống Việt: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia
Khi nền kinh tế Việt Nam tăng tốc hội nhập, ngành đồ uống đang vươn lên như một biểu tượng của sự sáng tạo và thích ứng. Không chỉ là ngành sản xuất phục vụ tiêu dùng, đây còn là lĩnh vực đang góp phần định hình hình ảnh mới của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.
Doanh nghiệp không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Bộ Nội vụ lưu ý các doanh nghiệp khi thực hiện mức lương tối thiểu mới từ năm 2026 không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khác của người lao động như tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.
Giảm gánh nặng thuế cho doanh nghiệp khoáng sản
Theo các doanh nghiệp khoáng sản, tổng mức nghĩa vụ tài chính hiện nay có thể chiếm tới 30–40% doanh thu. Chia sẻ với "gánh nặng" này, đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, chính sách sẽ thay đổi trên tinh thần thu theo sản lượng thực tế.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.