0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 06/02/2025 19:06 (GMT+7)

Chiều 6/2, giá vàng bất ngờ giảm khi người dân ồ ạt bán ra để chốt lời

Theo dõi KT&TD trên

Cũng giống như các năm trước, giá vàng trong nước năm nay tăng mạnh 3 ngày trước lễ Thần Tài (ngày mùng 6 đến mùng 8 tháng Giêng) và đang có dấu hiệu chững lại vào chiều hôm nay (mùng 9 tháng Giêng).

Theo ghi nhận, mở đầu phiên giao dịch sáng nay (6/2), giá vàng SJC được niêm yết ở mức 88,2 - 91,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1.000.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều nay, giá vàng SJC giảm chỉ còn 86,4- 89,6 triệu đồng/lượng. Như vậy, so với đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đã giảm 500.000 đồng/lượng.

Chiều 6/2, giá vàng bất ngờ giảm khi người dân ồ ạt bán ra để chốt lời
Trong ngày 6/2, tại một số cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn Hà Nội, số người đến mua - bán vàng khá đông. (Ảnh: Phương Anh)

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 5/2, giá vàng miếng SJC đã tăng tới 900 nghìn đồng mỗi lượng. Trong 3 ngày mở cửa sau Tết Nguyên đán, giá vàng miếng SJC tăng tới 3 triệu đồng/lượng.

Cũng theo ghi nhận, từ sáng sớm ngày 6/2, cảnh xếp hàng đông đúc tiếp tục diễn ra tại nhiều cửa hàng vàng. Nhiều nơi, người dân phải đợi nhiều tiếng đồng hồ mới đến lượt giao dịch.

Trong số những người xếp hàng, người mua vào đông nhưng người bán ra cũng không ít. Người đến bán vàng và người mua đều phải lấy phiếu số thứ tự.

Chị Mai Loan (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), người đến mua vàng nhẫn ở cửa hàng kinh doanh vàng trên đường Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Đầu năm mới, tôi mua vàng với mong muốn lấy may cho cả năm. Tôi chọn vàng nhẫn tròn trơn để làm tài sản tiết kiệm cho tương lai luôn. Hiện tại tôi vẫn đang cầm phiếu chờ đến lượt giao dịch. Tôi cũng chỉ định mua 2 chỉ thôi vì sợ một vài ngày tới vàng sẽ lại giảm giá”.

Tương tự, chị Nguyệt Thu (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Chiều qua tôi tranh thủ nghỉ làm sớm để đi mua nhưng đến nơi thì nhân viên thông báo đã hết phiếu số thứ tự nên tôi lại về, sáng nay ra sớm. Tôi cũng phải đợi một lúc lâu vì cửa hàng không bán phiếu ngay mà đến giờ mới bán. Đa phần khách đến mua đều giống tôi, phải đợi chứ không mua được ngay. Vì giá vàng đang ở mức cao nên tôi chỉ mua 2 chỉ lấy may thôi”, chị Nguyệt Thu nói.

Dù lượng người mua vàng trước ngày vía Thần Tài khá đông nhưng đa phần người dân mua số lượng ít, chủ yếu là 1 - 2 chỉ để cầu may, một số người mua số lượng 5 chỉ. Trong khi đó, số người bán vàng đa phần bán với số lượng lớn để chốt lời.

Tại một cửa hàng kinh doanh vàng trên đường Cầu Giấy, một người đàn ông trung niên cho biết anh mua vàng vào thời điểm giá tầm 83 - 84 triệu đồng/lượng nên nay bán ra lời khoảng 4 triệu đồng/lượng. Người này cũng cho biết sau ngày vía Thần tài nếu giá vàng giảm thì sẽ mua lại.

Với lực bán vàng chốt lời trên thị trường cao hơn so với mua vào, giá vàng cũng đã sụt giảm nửa triệu đồng mỗi lượng trong chiều ngày 6/2. Sau khi tăng giá vàng miếng SJC 200.000 đồng mỗi lượng vào đầu ngày, lên 88,2 triệu đồng chiều mua vào và bán ra 91,2 triệu đồng, các đơn vị kinh doanh vàng đã 3 lần điều chỉnh giá vàng miếng SJC với tổng mức giảm 500.000 đồng mỗi lượng. Công ty SJC, Doji, Bảo Tín Minh Châu,… hiện đang mua vào vàng miếng SJC với giá 86,4 triệu đồng/lượng, bán ra 89,6 triệu đồng/lượng.

Năm nay, các cửa hàng vàng cho ra mắt nhiều sản phẩm vàng đặc biệt cho năm Ất Tỵ. Cụ thể, DOJI ra mắt bộ sản phẩm: Đồng vàng, tượng vàng và trang sức vàng 24K Kim Tỵ, được chế tác dựa trên hình tượng linh vật Rắn Vàng năm 2025.

Nổi bật trong hệ sinh thái sản phẩm vàng xuân Ất Tỵ của DOJI là bộ đôi đồng vàng Kim Tỵ. Trong đó, Kim Tỵ Phát Lộc - khắc họa hình ảnh Rắn uy nghi cuộn mình bên âu vàng, tượng trưng cho trí tuệ, mưu lược và sự thịnh vượng gấp đôi; và Kim Tỵ Chiêu Tài - với thiết kế hiện đại, mềm mại, thể hiện hình ảnh Rắn đáng yêu giúp thu hút tài lộc và may mắn. Các sản phẩm được sản xuất với trọng lượng đa dạng từ 1 - 2 - 5 chỉ, đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng trong năm mới...

Khánh An

Bạn đang đọc bài viết Chiều 6/2, giá vàng bất ngờ giảm khi người dân ồ ạt bán ra để chốt lời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuất khẩu nông sản mang về hơn 5 tỷ USD 
Trong những tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã đạt hơn 5 tỷ USD, một con số ấn tượng, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của mặt hàng cà phê. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành nông sản Việt Nam trong những tháng tiếp theo.

Tin mới

Dự án Nhà máy xi măng Mỹ Đức chính thức bị bãi bỏ
Trong trả lời tới cử tri Hà Nội, Bộ Xây dựng cho biết, dự án (DA) Nhà máy xi măng Mỹ Đức thuộc xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội không thực hiện được. Lý do, DA được thực hiện dựa trên Quy hoạch 1488. Nay quy hoạch bị bãi bỏ cũng đồng nghĩa với DA Nhà máy Xi măng Mỹ Đức không thể thực hiện được.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Cần lộ trình điều chỉnh hợp lý
Tại hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 7 thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) - dự án Luật đang được các doanh nghiệp chịu tác động rất quan tâm.
Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn "ngủ đông" dài
Trong khi nhiều phân khúc bất động sản (BĐS) khác nóng lên từng ngày, thì BĐS nghỉ dưỡng vẫn im lìm “ngủ đông”. Không chỉ các chủ đầu tư lớn mà nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ mua loại hình BĐS này nhằm mục đích cho thuê cũng rơi vào tình cảnh ế ẩm.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế
Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Chasen - Biểu tượng tinh tế của trà đạo Nhật Bản
Trà đạo Nhật Bản là một nghệ thuật thưởng thức trà đã được nâng lên tầm triết lý sống, trong đó mỗi dụng cụ đều mang ý nghĩa sâu sắc. Trong số những vật dụng thiết yếu của nghi thức trà đạo, Chasen - chiếc bồ khuấy trà bằng tre - giữ vị trí quan trọng không thể thay thế.
Bùng nổ thương hiệu trà sữa bình dân: Cuộc chiến giá rẻ có làm thay đổi thị trường không?
Trong những năm gần đây, thị trường trà sữa Việt Nam chứng kiến một cuộc cạnh tranh vô cùng sôi động và gay gắt, đặc biệt là ở phân khúc bình dân. Hàng loạt thương hiệu mới ra đời với chiến lược giá cạnh tranh đang tạo nên một làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong ngành công nghiệp đồ uống này.